Hội CCB và Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại huyện đảo Lý Sơn

21:06 | 20/05/2018

1,259 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong 2 ngày 18- 19/5, tại huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), Hội Cựu chiến binh (CCB) và Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm, tặng quà các đơn vị đóng quân trên đảo và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các chương trình tập huấn nhằm khơi dậy tinh thần yêu biển đảo, Tổ quốc...

Tham gia đoàn công tác, về phía Hội CCB Tập đoàn có đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách Hội; đồng chí Trần Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội; đồng chí Lê Quang Toán, Chánh Văn phòng Hội; cùng hội viên Hội CCB các công ty trực thuộc Tập đoàn. Về phía Đoàn Thanh niên Tập đoàn có đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư; đồng chí Phan Sỹ Linh, Phó Bí thư cùng đoàn viên thanh niên các đơn vị tại khu vực miền Trung.

nhieu hoat dong y nghia tai huyen dao ly son
Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại cột cờ trên núi Thới Lới, Lý Sơn.

Tại đảo Lý Sơn, đoàn công tác đã đến thăm hai đơn vị đóng quân trên núi Thới Lới là Trạm ra đa 550 và Đại đội Bộ binh 1. Đây là địa bàn có thời tiết khắc nghiệt, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn. Tại đây, đoàn công tác đã tặng mỗi đơn vị một máy lọc nước RO. Đại úy Đinh Văn Đường, Chính trị viên Đại đội 1 cho biết: "Đây là món quà rất thiết thực, sẽ góp phần cải thiện sinh hoạt của anh em cán bộ, chiến sĩ của đơn vị".

nhieu hoat dong y nghia tai huyen dao ly son
Đoàn công tác tặng quà cho Đại đội Bộ binh 1, đóng quân trên huyện đảo Lý Sơn.

Trong chuỗi hoạt động tại Lý Sơn, Hội CCB và Đoàn Thanh niên Tập đoàn cũng đã tổ chức các buổi tập huấn. Về phía Hội CCB Tập đoàn, Hội đã mời chỉ huy các đơn vị đóng quân trên đảo Lý Sơn chia sẻ về kiến thức biển đảo, tình hình chính trị quốc tế, để qua đó liên hệ với thực tiễn ngành Dầu khí, một ngành đi đầu trong làm kinh tế trên biển của đất nước. Đoàn Thanh niên Tập đoàn cũng đã tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt nghị quyết đại hội đoàn các cấp và tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn.

nhieu hoat dong y nghia tai huyen dao ly son

Hội CCB và Đoàn Thanh niên Tập đoàn cũng đã tổ chức buổi tọa đàm “Bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương”. Huyện đảo Lý Sơn có vị trí hết sức quan trọng trong công tác an ninh quốc phòng. Lý Sơn có lịch sử phát triển lâu dài và trải qua nhiều giai đoạn cách mạng đầy tự hào. Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã chia sẻ những câu chuyện về biển đảo, về tuổi trẻ Lý Sơn sống và lập nghiệp, về truyền thống của CCB Dầu khí gắn với những công trình biển đảo. Nhân dịp này, đoàn công tác đã tặng 25 phần quà cho các gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó tại đảo. Hội CCB Tập đoàn tặng Quỹ Nghĩa tình đồng đội huyện đảo Lý Sơn 50 triệu đồng để thực hiện các chương trình an sinh, hỗ trợ CCB nhân các ngày lễ lớn.

nhieu hoat dong y nghia tai huyen dao ly son
Tặng quà các hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó.

Tiếp bước truyền thống các thế hệ đi trước, trong suốt những năm qua, Hội CCB và Đoàn Thanh niên Tập đoàn luôn nỗ lực, tích cực trong thực hiện học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều việc làm thiết thực, xây dựng các phong trào hành động cách mạng gắn với sự phát triển của ngành Dầu khí. Đặc biệt trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng luôn được chú trọng, tìm hiểu lịch sử truyền thống của dân tộc, giáo dục lịch sử ngành Dầu khí, xây dựng ý thức trách nhiệm, thực hiện văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status