Nhiều học bổng trao cho sinh viên ĐH Dầu khí Việt Nam dịp năm học mới

13:24 | 14/10/2013

1,444 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Mùa khai giảng năm học 2013-2014, sinh viên Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) tiếp tục nhận được nhiều suất học bổng có giá trị từ các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như các công ty dầu khí quốc tế.

>> Intergraph, Schlumberger và UOP Honeywell tiếp tục hợp tác, tài trợ với PVU

Trong năm học 2012-2013, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã trao cho sinh viên của PVU 42 suất học bổng có tổng trị giá 210 triệu đồng; Tổng công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP) trao 10 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng; Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PVD) trao 26 suất học bổng với tổng trị giá 130 triệu đồng và nhiều suất học bổng từ các đơn vị khác trong Tập đoàn.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2013-2014, nhà trường vui mừng thông báo có 29 sinh viên trong tổng số 251 sinh viên toàn trường đạt kết quả loại giỏi và 12 sinh viên có điểm tổng kết học phần cao nhất. Do đó, ngày 26/9/2013, Hiệu trưởng nhà trường đã ký quyết định 909-QĐ/ĐHDK về việc trao học bổng trị giá 5 triệu đồng/ SV và một phần thưởng trị giá 1 triệu đồng/SV trích từ nguồn kế hoạch năm 2013 của Tập đoàn cấp và từ nguồn kinh phí tài trợ phát triển sinh viên PVU.

Và trong kỳ tuyển sinh năm 2013, PVU có một thủ khoa đạt 27 điểm được Tập đoàn cấp học bổng đi du học ở nước ngoài, hai Á khoa đạt 26,5 điểm. Đó là các sinh viên Nguyễn Thiện Nhơn (Thủ khoa), Nguyễn Phúc Hồng và Đặng Hữu Minh (Á khoa)

TGĐ Tập đoàn Đỗ Văn Hậu trao học bổng cho các thủ khoa và á khoa năm học 2013-2014

Trong khuôn khổ chương trình học bổng của PVU năm 2013, Công ty UOP - Honeywell trao 5 suất học bổng, mỗi suất 500 USD cho 5 SV được lựa chọn từ ngành lọc hóa dầu.

TS Gavin Towler- GĐ Công nghệ kiêm Phó Chủ tịch phát triển UOP Honeywell trao học bổng cho 5 sinh viên chuyên ngành lọc hóa dầu

Tập đoàn Thăm dò dầu khí Nippon Nhật Bản (NOEX) là đơn vị đối tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Ngay từ khi PVU được thành lập và hoạt động, NOEX đã có nhiều hoạt động hỗ trợ hiệu quả và có ý nghĩa cho Nhà trường. Nhân dịp khai giảng năm học mới, NOEX tiếp tục tài trợ cho Nguồn kinh phí phát triển SV với số tiền 4000 USD.

Ông Nguyễn Cảnh Quang, Trưởng ban An toàn – đại diện NOEX trao tiền tài trợ PVU cho Phó Hiệu trưởng - TS Hoàng Hùng

Ông Lê Dũng – Giám đốc chi nhánh PVEP TP HCM trao 100 triệu đồng tài trợ

Ông Vũ Nam Cường – Phó TGĐ Vietsovpetro trao 50 triệu đồng tài trợ năm học mới

Ông Lê Văn Quốc Việt - Phó TGĐ PVFCCo trao 22 suất học bổng SV PVU, mỗi suất 5 triệu đồng

Ông Phan Thanh Tùng – TGĐ PTSC trao học bổng cho SV PVU

Năm học này, Tổng công ty cổ phần Tài chính Dầu khí, nay là Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại chúng Việt Nam (PVcombank) trong thời gian đồng hành cùng với PVU đã trao nhiều suất học bổng cho các em sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi trong 5 năm học. Năm học 2013 – 2014, PVcombank tiếp tục trao 6 suất học bổng “thắp sáng niềm tin”, trị giá 10 triệu đồng/suất/sinh viên.

Ngoài ra, ông Trần Văn Hoạt - Phó TGĐ PVD thay mặt Tổng công ty Khoan và Dịch vụ Khoan dầu khí trao 15 suất học bổng, 5 triệu/suất/SV có kết quả học tập tốt nhất học kỳ I sẽ được nhận. Nhà trường còn nhận được 50 triệu đồng tài trợ từ Tổng Công ty Bảo hiểm dầu khí (PVI) do ông Dương Quang Tạo – Phó TGĐ PVI trao. Cũng năm học này, Ocean Bank tiếp tục tài trợ cho toàn bộ sinh viên khóa III PVU, quà tặng là một thẻ tích hợp ATM với tài khoản nạp sẵn 300.000 đồng.

Như vậy, năm học 2013 – 2014, nhiều sinh viên của trường nhận những suất học bổng có giá trị và Nguồn kinh phí phát triển SV của PVU được các đơn vị trong Tập đoàn và công ty dầu khí quốc tế tài trợ thêm kinh phí. Đó là những món quà có ý nghĩa khích lệ tinh thần hăng say học tập để sinh viên dầu khí kế tục niềm đam mê "nghề đi tìm lửa”.

 

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status