NMLD Dung Quất “đón” bão Rammasun

20:40 | 16/07/2014

428 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 16/7, Ban phòng chống lụt bão của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã họp khẩn về tình hình diễn biến của bão Rammasun, đề ra phương án đối phó, phòng trừ rủi ro, giảm thiểu thiệt hại cho Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất.

Cuộc họp có sự tham dự của đại diện các phòng sản xuất, kỹ thuật, vật tư, điện, bảo dưỡng… Phó tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên chủ trì cuộc họp này.

Cuộc họp khẩn đối phó bão Rammasun tại BSR

Tại cuộc họp, các phòng chức năng đã tóm lược những việc đã làm được và đang thực hiện trong phòng chống bão Rammasun. Ông Khương Lê Thành, Trưởng phòng An toàn – Sức khỏe – Môi trường BSR nhận định: Mặc dù cơn bão Rammasun không trực tiếp đổ bộ vào khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi nhưng công tác phòng, chống bão luôn được BSR đề cao cảnh giác. Mỗi năm, tỉnh Quảng Ngãi đón nhận 2 – 3 cơn bão mạnh đổ bộ. NMLD Dung Quất vừa mới hoạt động trở lại sau đợt bảo dưỡng đạt 100% công suất nên công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhà máy là nhiệm vụ quan trọng.

Phó tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên phân tích: “Chúng ta chống bão Rammasun chính là khởi đầu cho mùa mưa bão 2014. Đây là cơn bão có đường đi khó lường nên phải hết sức cảnh giác. Tôi đề nghị các bộ phận sản xuất, điện, điều độ… phải chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng và khoa học để giảm thiểu tổn thất có thể do bão gây ra”.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bão Rammasun, BSR yêu cầu toàn công ty thực hiện “4 tại chỗ": lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ. Tổng giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc yêu cầu phòng Sản xuất, Bảo dưỡng Sửa chữa, Đầu tư xây dựng bố trí nhân sự đầy đủ trực các ca kíp sản xuất, xử lý công việc. Chủ động và thường xuyên kiểm tra các thiết bị, máy móc, hệ thống chiếu sáng, hệ thống cống thoát nước, các hạng mục công trình tại các khu vực nhà máy.

Đối với công trình cảng xuất sản phẩm của nhà máy, tùy tình hình diễn biến của bão, chủ động chằng buộc cố định các cần xuất sản phẩm để hạn chế ảnh hưởng do gió bão gây ra. Ngoài ra, còn các phương án khác như neo cột tàu thuyền tại bến cảng số 1, đưa các ca nô về vị trí an toàn trước khi có bão.

Khi bão quá lớn, bộ phận quản lý cảng chủ động báo cáo lãnh đạo BSR để đóng cảng, ngừng việc nhập và xuất hàng.

BSR phối hợp với Công ty bảo vệ dầu khí Miền Trung trực ban, nhằm phát hiện những hành vi lợi dụng mưa bão để trộm cắp, phá hoại tài sản nhà máy.

Sáng cùng ngày, Văn phòng BSR đã phối hợp với các bộ phận liên quan cắt tỉa cành cây, chằng cột một số cây yếu, kiểm tra máy phát điện… chuẩn bị đón bão.

Kiểm tra hệ thống máy phát điện

Cắt tỉa cành cây

Chằng buộc hệ thống cây xanh trong công ty

Đức Chính

DMCA.com Protection Status