NMNĐ Vũng Áng 1 công bố chất lượng tro, xỉ than

17:49 | 09/06/2017

1,598 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, góp phần tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, giải phóng kịp thời bãi chứa tro xỉ, Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh, đơn vị đang vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đã công bố chất lượng tro, xỉ than và mời gọi các doanh nghiệp hợp tác sản xuất vật liệu xây dựng từ tro, xỉ than.

NMNĐ Vũng Áng 1 có công suất 1200MW gồm 2 tổ máy siêu tới hạn 600MW là một trong những nhà máy đốt than có công suất lớn nhất tại Việt Nam. Nhà máy tại thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh là công trình đầu tiên được thực hiện xây dựng thành công bởi các đơn vị trong nước, đánh dấu sự trưởng thành của các đơn vị thi công trong nước.

nmnd vung ang 1 cong bo chat luong tro xi than
NMNĐ Vũng Áng 1 luôn chủ động bảo vệ môi trường.

NMNĐ Vũng Áng 1 phát điện thương mại từ năm 2015 đến nay đã sản xuất hàng tỷ kWh điện thương phẩm và sử dụng khoảng 4 triệu tấn than/năm. Tương ứng NMNĐ Vũng Áng 1 cũng có khối lượng lớn tro, xỉ than cần hợp tác sản xuất vật liệu xây dựng.

Vừa qua, sản phẩm Phụ gia hoạt tính tro bay dùng cho bê tông, vữa xây và xi măng của NMNĐ Vũng Áng 1 đã được Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng - Bộ Xây dựng chứng nhận phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia, mã số QCVN16:2014/BXD về sản phẩm hàng hóa vật liệu xây dựng theo Giấy chứng nhận số 241/2016VKH ngày 16/12/2016. Sản phẩm này đã được Công ty điện lực dầu khí Hà Tĩnh công bố hợp quy số 01/CBHQ-TB-ĐLDKHT ngày 16/02/2017 và được Sở Xây dựng Hà Tĩnh kiểm tra, thông báo tiếp nhận tại Văn bản số 230/TB-SXD ngày 22/02/2017.

Nhằm khuyến khích các cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng (xi măng, bê tông đầm lăn, bê tông thương phẩm, cấu kiện bê tông, gạch không nung...) trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh sử dụng tro, xỉ làm vật liệu xây dựng theo Quyết định số 1696/QĐ-TTg ngày 23/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã giới thiệu và đề nghị các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện thuận lợi để Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh kinh doanh sản phẩm Phụ gia hoạt tính tro bay dùng cho bê tông, vữa xây và xi măng nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giải phóng kịp thời bãi chứa tro xỉ, góp phần tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên làm vật liệu xây dựng, bảo đảm phát triển bền vững.

Các doanh nghiệp quan tâm hợp tác sản xuất vật liệu xây dựng liên quan đến tro, xỉ của nhà máy nhiệt điện có thể kết nối và thông tin đến các nhà đầu tư, đơn vị liên quan có sử dụng tro bay ưu tiên sử dụng nguồn tro bay cho NMNĐ Vũng Áng 1. Đồng thời nghiên cứu, xem xét sử dụng tro, xỉ làm vật liệu xây dựng trong các công trình xây dựng giao thông, đê, kè, đập, thủy điện, thủy lợi và các công trình khác.

Các tổ chức cá nhân có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan, khảo sát, lấy mẫu và sử dụng nguồn tro xỉ của NMNĐ Vũng Áng 1 để làm nguyên liệu sản xuất có thể liên hệ trực tiếp với Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh, đơn vị đang phụ trách vận hành NMNĐ Vũng Áng 1.

Tùng Dương

DMCA.com Protection Status