PETROSETCO: Mừng sinh nhật 21 tuổi bằng những kết quả khả quan

14:32 | 21/06/2017

924 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Doanh thu 6 tháng đầu năm 2017 ước đạt 4.902 tỉ đồng, bằng 54% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế ước đạt 122 tỉ đồng, bằng 61% kế hoạch năm là những kết quả đáng khích lệ trong thời điểm khó khăn chung mà Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) vừa công bố.

Tháng 6-2017 là thời điểm mà CBNV PETROSETCO kỷ niệm 21 năm ngày thành lập tổng công ty. Có thể nói, những kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) ấn tượng mà PETROSETCO đạt được trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường cũng như của ngành Dầu khí hiện nay đã thể hiện rất rõ nét những cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi của tập thể CBNV và ban lãnh đạo trong việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, huy động mọi nguồn lực, tìm kiếm khách hàng và phát triển các loại hình kinh doanh mới, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu SXKD đã đề ra theo kế hoạch.

Nhiều giải pháp đồng bộ

Do đã có kế hoạch chuẩn bị đối phó trước những biến động của thị trường, từ cuối năm 2016, PETROSETCO đã mở rộng thêm hoạt động phân phối các sản phẩm điện máy, điện lạnh với các sản phẩm như tủ lạnh, tivi, máy giặt, máy điều hòa… Kết quả 6 tháng đầu năm 2017, mảng này ở PETROSETCO khá khả quan: Doanh thu đạt khoảng 3.350 tỉ đồng, lợi nhuận đạt khoảng 40 tỉ đồng.

Ở mảng phân phối hạt nhựa Polypropylen (PP) và LPG, giá PP khi tăng nhẹ từ các tháng cuối năm 2016, khi giảm nhẹ từ đầu năm 2017 do giá dầu giảm cũng gây ít nhiều khó khăn cho việc phân phối. PETROSETCO đã phân phối được khoảng 13.300 tấn PP, với doanh thu khoảng 440 tỉ đồng, tương đương với cùng kỳ năm trước. Giá LPG cũng tăng nhẹ trong gần 1 năm qua, nhưng từ tháng 2-2017 giá có xu hướng giảm trở lại. PETROSETCO đã phân phối được khoảng 15.600 tấn LPG từ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất với doanh thu ước đạt khoảng 250 tỉ đồng.

petrosetco mung sinh nhat 21 tuoi bang nhung ket qua kha quan
Ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa PETROSETCO và Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn

Giá dầu giảm ở mức thấp và kéo dài trong thời gian qua khiến cho các dự án dầu khí bị ngừng, hoãn tiến độ triển khai, việc mua sắm vật tư thiết bị (VTTB) thay thế cũng được các đơn vị hạn chế tối đa, do đó đã gây rất nhiều khó khăn cho PETROSETCO trong việc cung cấp VTTB trong ngành. Mặc dù thị trường có khó khăn như vậy nhưng trong 6 tháng đầu năm, PETROSETCO đã tích cực chào 87 gói thầu và trúng 27 gói với giá trị 2,5 triệu USD. Bên cạnh đó, ngoài dịch vụ cung cấp phương tiện vận chuyển và dịch vụ logistics vẫn đang duy trì ổn định, PETROSETCO tiếp tục mở rộng các loại hình dịch vụ phục vụ hậu cần của ngành Dầu khí và một số ngành khác, như triển khai thêm một số loại hình dịch vụ bảo dưỡng, giải pháp công nghệ và dịch vụ hàng hải.

Giá dầu thô xuống thấp cũng khiến cho các hoạt động thăm dò khai thác giảm, qua đó ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ đời sống do một số công trình ngừng hoạt động. Đơn giá đầu vào luôn tăng, song PETROSETCO vẫn phải giảm đơn giá để hỗ trợ các khách hàng trong ngành Dầu khí.

Hiện PETROSETCO vẫn tiếp tục vận hành quản lý an toàn và hiệu quả các tòa nhà của Tập đoàn, của các đơn vị trong ngành cũng như một số tòa nhà của các đơn vị ngoài ngành tại các địa bàn Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Công tác phòng chống cháy nổ, bảo đảm an ninh, an toàn trong dịp lễ tết và công tác bảo trì, bảo dưỡng tại các tòa nhà được triển khai nghiêm túc và đúng quy định. Tuy nhiên, mảng kinh doanh này trong thời gian qua cũng gặp không ít khó khăn do tình hình kinh tế chung, PETROSETCO buộc phải giảm giá dịch vụ cho khách hàng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc bảo đảm doanh thu, lợi nhuận cũng như duy trì chất lượng dịch vụ.

Với mục tiêu, nhằm nâng cao doanh thu lợi nhuận từ dịch vụ bất động sản, 6 tháng đầu năm 2017 PETROSETCO đẩy mạnh phát triển dịch vụ ra ngoài ngành thông qua việc cung cấp dịch vụ cho các đơn vị bên ngoài như Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các ngân hàng... và đã tìm được nhiều khách hàng mới như Trung tâm Thương mại Platium Plaza (TP HCM), Tòa nhà Capital Garden (Hà Nội)... và tiếp cận đến các khách hàng như tòa nhà của Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội), Trung tâm Thông tin khu vực miền Trung - Tây Nguyên (Đà Nẵng), tòa nhà của Ngân hàng phát triển Việt Nam (Đà Nẵng)...

Tự tin vươn tới

Để có thể hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh cả năm, PETROSETCO sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, ứng phó linh hoạt với diễn biến của thị trường, tăng cường công tác dự báo, luôn duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ để duy trì mối quan hệ tốt với các đối tác truyền thống và không ngừng tìm kiếm, mạnh dạn hợp tác với những đối tác mới giàu tiềm năng. Trên cơ sở kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm và những đánh giá diễn biến thị trường trong thời gian tới, PETROSETCO đặt ra mục tiêu kế hoạch 6 tháng cuối năm 2017: Doanh thu 4.500 tỉ đồng; lợi nhuận trước thuế 100 tỉ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 165 tỉ đồng.

Để đạt được mục tiêu đó, việc xây dựng đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, “Chuyên tay, Chuyên tâm” luôn được PETROSETCO xem là yếu tố trọng tâm. PETROSETCO hiện có 2.458 CBNV, hoạt động trên địa bàn khắp cả nước. Tổng công ty đã đặt nhiệm vụ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực lên hàng đầu bằng hình thức đào tạo nội bộ và bên ngoài, đặc biệt là nâng cao năng lực quản lý, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ và bồi dưỡng kỹ năng nghề cho CBNV theo yêu cầu công việc và định hướng phát triển lâu dài. 6 tháng đầu năm 2017, PETROSETCO đã dành ra tổng kinh phí đào tạo là 1,7 tỉ đồng với 305 lượt đào tạo. Hầu hết CBNV PETROSETCO đều có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm.

Từ nay tới cuối năm, mặc dù thị trường còn nhiều diễn biến phúc tạp, thách thức còn nhiều, nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng và nỗ lực không ngừng, PETROSETCO tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu sản x

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status