PETROSETCO tổ chức Đại hội Công đoàn lần III nhiệm kỳ 2017-2022

06:45 | 23/11/2017

930 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/11, tại TP.HCM, Công đoàn Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022.  

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN); đồng chí Phùng Tuấn Hà, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PETROSETCO, đồng chí Vũ Tiến Dương, Tổng giám đốc PETROSETCO; đồng chí Nguyễn Công Cường, Chủ tịch Công đoàn; các lãnh đạo Công đoàn cơ sở thành viên, cùng hơn 140 đồng chí đại diện cho hơn 2400 công đoàn viên, cán bộ viên chức lao động của PETROSETCO.

petrosetco to chuc dai hoi cong doan lan iii nhiem ky 2017 2022
Toàn cảnh Đại hội đại biểu Công đoàn PETROSETCO lần thứ III

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Công Cường đã khẳng định, trong nhiệm kỳ II vừa qua (2012 – 2017), Công đoàn PETROSETCO cùng với tổ chức Công đoàn các đơn vị trực thuộc đã tổ chức thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ cơ bản của tổ chức Công đoàn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty; chăm lo xây dựng đội ngũ người lao động (NLĐ) và tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần quan trọng vào sự ổn định và chiến lược phát triển bền vững của PETROSETCO.

Bên cạnh đó, tổ chức Công đoàn đã phát huy hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền giáo dục, tổ chức vận động CBCNV tham gia các phong trào thi đua, chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ, trong các hoạt động văn hóa thể thao, an sinh xã hội, công tác xây dựng Đảng, công tác nữ công…

petrosetco to chuc dai hoi cong doan lan iii nhiem ky 2017 2022
Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN tham dự và chỉ đạo Đại hội

Trong 5 năm qua, dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy, sự hỗ trợ của Tập đoàn, Công đoàn DKVN, với sự nỗ lực của Ban lãnh đạo và tập thể NLĐ, PETROSETCO đã tìm ra các giải pháp khắc phục khó khăn, tận dụng cơ hội để duy trì và hoàn thành các chỉ tiêu SXKD. Mặc dù gặp nhiều khó khăn như giá dầu giảm mạnh khiến hàng loạt dịch vụ bị giảm, hoạt động phân phối gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt nhưng PETROSETCO đã duy trì được kết quả kinh doanh ổn định với doanh thu hằng năm đều trên 10.000 tỷ đồng. Trong đó doanh thu bình quân giai đoạn 2013-2017 đạt 10.801 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế bình quân hàng năm đạt 256 tỷ đồng, mức thu nhập bình quân của CBCNV đạt được trên 11,6 triệu đồng/người/tháng.

petrosetco to chuc dai hoi cong doan lan iii nhiem ky 2017 2022
Đồng chí Phùng Tuấn Hà, Chủ tịch HĐQT PETROSETCO phát biểu chỉ đạo

Tại Đại hội, đồng chí Phùng Tuấn Hà, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đã chỉ ra những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 mà Công đoàn PETROSETCO cần phải làm, đó là trở thành cầu nối để triển khai toàn diện các chủ trương của Ban lãnh đạo, cũng như các chỉ đạo của Công đoàn cấp trên để NLĐ thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, tiết kiệm, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của Tổng công ty, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch về sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó là tuyên truyền, động viên, tạo điều kiện cho NLĐ học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, tự tin sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ; tổ chức các hoạt động xã hội, tham gia quản lý doanh nghiệp, quản lý kinh tế; tham gia kiểm tra, giám sát hoạt động của doanh nghiệp, mạnh dạn đấu tranh chống mọi biểu hiện sai trái, tiêu cực ngay cả trong các cấp lãnh đạo toàn Tổng công ty; phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh…

petrosetco to chuc dai hoi cong doan lan iii nhiem ky 2017 2022
Đồng chí Nguyễn Công Cường, Chủ tịch Công đoàn PETROSETCO báo cáo trước Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN đã ghi nhận và biểu dương trước kết quả hoạt động SXKD và những thành quả mà tập thể người lao động PETROSETCO đã đạt được trong những năm vừa qua, góp phần vào thành công chung của người lao động Dầu khí. Đồng chí khẳng định Công đoàn PETROSETCO là một trong những Công đoàn vững mạnh tiêu biểu của Công đoàn DKVN.

Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, Công đoàn PETROSETCO cần chung sức chung lòng vượt qua thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chăm lo hơn nữa đời sống vật chất cũng như tinh thần của NLĐ, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tiếp tục khẳng định tập thể người lao động PETROSETCO luôn sản xuất kinh doanh giỏi, sống thân thiện nghĩa tình.

petrosetco to chuc dai hoi cong doan lan iii nhiem ky 2017 2022
Ban chấp hành Công đoàn PETROSETCO nhiệm kỳ III ra mắt Đại hội

Với những thành tích mà tổ chức Công đoàn PETROSETCO đã đạt được, Công đoàn DKVN đã trao bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân tiêu biểu của Tổng công ty. Nhân dịp này, Công đoàn PETROSETCO cũng trao tặng bằng khen cho 10 cá nhân là công đoàn viên tiêu biểu đã có những đóng góp tích cực cho hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn PETROSETCO nhiệm kỳ III (2017 – 2022) gồm 12 đồng chí, trong đó Chủ tịch Công đoàn là đồng chí Nguyễn Công Cường; 2 Phó chủ tịch là đồng chí Trần Văn Thặng và Đào Thanh Tùng; bầu danh sách gồm 7 đại biểu và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Công đoàn DKVN khóa VI.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status