Phát huy sức mạnh tuổi trẻ, vượt qua thách thức

05:41 | 14/10/2017

1,286 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, giá dầu nhiều biến động, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các đơn vị thành viên, tuổi trẻ Dầu khí đã nỗ lực đóng góp công sức, lao động sáng tạo, tự tin, dũng cảm đồng hành cùng đơn vị vượt qua khó khăn, thách thức.  Việc nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn là một nhiệm vụ trọng tâm, thông qua đó, đoàn viên, thanh niên ngành Dầu khí góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị.  

Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San: Biến ý tưởng thành hiện thực

phat huy suc manh tuoi tre vuot qua thach thuc

Hiện nay ngành Dầu khí đang đối mặt với quá nhiều vấn đề bất lợi, chúng ta được xem như là tâm điểm của khủng hoảng, là tâm bão của dư luận. Có thể nói, từ ngày thành lập ngành cho đến nay chưa bao giờ sóng gió lại dữ dội như bây giờ. Vậy trong tương lai, chúng ta phải làm gì để vượt qua khó khăn này? Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào tinh thần của lớp trẻ. Thế hệ trẻ hiện nay cần hiểu rõ về ngành Dầu khí, để chia sẻ, đồng hành và có những đóng góp tích cực. Thách thức hiện tại cũng là bài học cho thế hệ trẻ đối mặt với khủng hoảng, biết cách giải quyết để tạo việc làm cho chính mình, chấp nhận và vượt qua các khó khăn.

Tôi thấy Đoàn Thanh niên có rất nhiều ý tưởng, nhưng chưa được ứng dụng nhiều vào thực tế, chưa phát huy hết năng lực của tuổi trẻ. Để biến những ý tưởng thành hiện thực, nếu các đoàn viên, thanh niên không thể thực hiện được, thì có thể nhờ sự giúp đỡ của Hội Dầu khí, vì Hội tập trung nhiều nhà khoa học và luôn sẵn sàng hỗ trợ kiến thức, tinh thần để giúp đỡ các bạn. Mục đích cuối cùng là làm thế nào để đưa tất cả các ý tưởng sáng tạo khoa học kỹ thuật vào cải tiến, nâng cao sức lao động, đem lại hiệu quả thiết thực cho đơn vị. Trong thời gian tiếp theo, các bạn trẻ càng phải tự khẳng định mình để đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng lực bản thân, khả năng cạnh tranh với đối thủ bên ngoài.

Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Trần Quang Dũng: Mọi hành động đều phải thiết thực

phat huy suc manh tuoi tre vuot qua thach thuc

Thực tế, ngành Dầu khí có nhiều giai đoạn khó khăn, nhiều thời kỳ khủng hoảng, không phải bây giờ mới gặp. Đôi khi trong những giai đoạn khó khăn đó nó tạo nên những nhân tố đột phá để đi lên. Khó khăn hiện tại thực ra chỉ là một trong những chu kỳ phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam. Nhưng sự khác biệt lần này là khó khăn lớn và kéo dài hơn những lần trước.

Trong giai đoạn khủng hoảng hiện tại, tôi đề nghị các đoàn thể nói chung, đặc biệt là Đoàn Thanh niên phải luôn xác định vai trò đồng hành với doanh nghiệp, vui cùng với niềm vui của doanh nghiệp, tự hào với truyền thống chung của PVN, phấn khởi với những kết quả PVN đạt được, nhưng cũng phải chung nỗi lo, trăn trở, khó khăn mà PVN phải đối mặt, để từ đó có được những giải pháp, góp ý vào giải quyết khủng hoảng hiện tại. Tuổi trẻ Dầu khí cần chủ động, không trông chờ vào cấp trên chỉ đạo việc tháo gỡ thế nào, xử lý khủng hoảng ra sao!

Theo tôi, để hoạt động của Đoàn Thanh niên mang lại hiệu quả, mọi hành động đều phải thiết thực, bình thường đã phải thiết thực rồi, nhưng trong giai đoạn hiện nay còn cần phải thiết thực hơn nữa. Nếu chúng ta hoạt động theo hình thức thì sẽ lạc lõng với xu thế của doanh nghiệp, bị kỳ thị bởi chính doanh nghiệp. Cho nên các bạn đoàn viên, thanh niên cần nhớ rằng, giải pháp gì, hành động nào nếu thiết thực thì hãy làm không ngần ngại.

phat huy suc manh tuoi tre vuot qua thach thuc
Tọa đàm Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn

Bên cạnh đó, chúng ta cần chủ động và dũng cảm, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Khi Đoàn Thanh niên tổ chức được các hoạt động thiết thực, mang tính chủ động và dũng cảm thực hiện, các đồng chí sẽ vượt qua được những rào cản hiện tại, tôi luyện bản lĩnh để trở thành những người lãnh đạo trong tương lai gần.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) Vũ Công Trình: Kiên định,vững vàng đồng hành cùng doanh nghiệp

phat huy suc manh tuoi tre vuot qua thach thuc

So với các thế hệ đi trước, tuổi trẻ Dầu khí bây giờ được đào tạo bài bản hơn, được các công ty tạo điều kiện tốt hơn để nắm bắt nhanh công việc. Trong điều kiện rất khó khăn hiện nay, các đoàn viên, thanh niên phải đoàn kết, cùng nhau chia sẻ, phấn đấu hoàn thành tốt trách nhiệm được giao.

Cùng với khó khăn chung của ngành Dầu khí, Vietsovpetro cũng đang phải đối mặt với không ít khó khăn, nên nhiều đoàn viên, thanh niên không tránh khỏi những băn khoăn, lo lắng. Tuy nhiên, chúng ta phải xác định tư tưởng, dù khó khăn như thế nào cũng phải tìm cách vượt qua, đặc biệt thanh niên là lực lượng có đủ điều kiện, kiến thức, năng động, có hoài bão, khát vọng vươn lên, xung kích đi đầu trong việc đảm nhận các khâu khó trong công việc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chúng ta cần xác định tư tưởng kiên định, vững vàng đồng hành cùng doanh nghiệp, giải quyết các vấn đề nhanh nhạy nhưng phải chính xác. Trong trường hợp đạt được thắng lợi, thành tích cao thì cần phát huy hơn nữa, nhưng khi thất bại cũng không được nản lòng. Dù trong hoàn cảnh nào, hãy bình tĩnh để tìm ra nguyên nhân, sau đó rút kinh nghiệm, đánh giá lại kết quả hoạt động để tránh gặp phải sai lầm trong những lần sau. Đồng thời tranh thủ ý kiến chỉ đạo và sự hỗ trợ của cấp trên để phát huy hết năng lực của Đoàn Thanh niên, đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn.

Bí thư Đoàn Thanh niên Vietsovpetro Võ Văn Châu: Luôn giữ vững tinh thần, tự tin, đoàn kết

phat huy suc manh tuoi tre vuot qua thach thuc

Trong thời điểm này có nhiều thông tin thiếu tích cực, ảnh hưởng đến hoạt động của Vietsovpetro. Lãnh đạo, Đảng ủy Vietsovpetro đã cung cấp những thông tin cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên những nội dung cần thiết, đúng đắn, minh bạch để tập thể hiểu và chia sẻ với doanh nghiệp.

Về phía đoàn viên, thanh niên, ngoài nắm bắt tư tưởng của lãnh đạo đã truyền đạt, bảo đảm duy trì tốt công tác sản xuất, kinh doanh thì tôi mong muốn dù trong hoàn cảnh khó khăn như thế nào, tuổi trẻ Vietsovpetro phải luôn vững tinh thần để hoàn thành các nhiệm vụ, đồng hành cùng đơn vị vượt qua những khó khăn.

Hiện tại, Vietsovpetro đang trong quá trình hoàn thiện cơ cấu tổ chức, việc này đã ảnh hưởng không ít đến tâm tư của các bạn trẻ. Đoàn Thanh niên Vietsovpetro đã có những giải pháp tuyên truyền để các đoàn viên, thanh niên ổn định tư tưởng, phát huy tinh thần vượt khó.

Trong giai đoạn khó khăn này, tôi rất mong các bạn cán bộ Đoàn luôn vững tinh thần, tự tin, đoàn kết được tập thể đoàn viên, thanh niên của đơn vị mình vượt qua những khó khăn trước mắt. Các cán bộ chủ chốt giữ vững tinh thần thì mới có thể truyền cảm hứng, bảo đảm đoàn viên, thanh niên có tinh thần vững chắc, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) Đỗ Thế Hoàng: Cùng nỗ lực vượt qua thách thức

phat huy suc manh tuoi tre vuot qua thach thuc

PVEP là một trong những đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề nhất của cuộc suy giảm giá dầu 3 năm trở lại đây, nói rõ hơn là giá dầu giảm từ năm 2014, kéo dài tới giờ, có những thời điểm giá dầu giảm cực thấp. Tuy nhiên, giá dầu vẫn chỉ là một trong những thách thức, những thông tin, dư luận bất lợi cũng là thách thức lớn phải đối mặt. Trong bối cảnh đó, công tác giáo dục, tuyên truyền tư tưởng, chính trị luôn được PVEP tăng cường, đẩy mạnh.

Giá dầu suy giảm nên ảnh hưởng đến thu nhập của đoàn viên, thanh niên nói riêng cũng như toàn thể CBCNV PVEP nói chung. Trước thách thức này, chúng tôi đã tập trung vào tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên về thông tin cũng như các khó khăn liên quan. Tuy nhiên, dù ở mức độ khó khăn như thế nào, lãnh đạo đơn vị, cán bộ đoàn viên, thanh niên PVEP xác định sẽ cùng nỗ lực vượt qua, tìm mọi cách để đơn vị và tổ chức Đoàn hoạt động ổn định, thiết thực, bảo đảm việc làm cho đoàn viên, thanh niên và người lao động.

Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) Nguyễn Tân Vinh: Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn

phat huy suc manh tuoi tre vuot qua thach thuc

Trong những năm qua, PTSC là một trong những đơn vị thực hiện tốt các nội dung, phong trào của Đoàn, đặc biệt nội dung sáng tạo trẻ. Chúng tôi có lợi thế là được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo tổng công ty và các đơn vị tạo điều kiện cho Đoàn Thanh niên thực hiện các công trình thanh niên.

Trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên PTSC tập trung vào những công trình thanh niên thiết thực, như xưởng cơ khí của PTSC M&C tận dụng tất cả các vật liệu thừa của các dự án để làm các nạng gỗ, hỗ trợ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; chế tạo các thiết bị đồ chơi cho khu trò chơi của khu tập thể cán bộ công nhân viên PTSC ở Vũng Tàu; hệ thống cửa, chốt cửa cho khu tập thể... Đây là những công trình thiết thực của Đoàn Thanh niên làm, mang lại hiệu quả rất tích cực.

Lãnh đạo PTSC rất quan tâm đến phong trào sáng tạo trẻ, đã thành lập các hội đồng khoa học công nghệ, xét các sáng kiến của CBCNV cũng như của thanh niên để ghi nhận, qua đó có các hình thức khen thưởng phù hợp.

Trong thời gian tới, tôi đề nghị Đoàn Tập đoàn quan tâm hơn nữa đến công tác động viên, tuyên dương khen thưởng về công trình thanh niên và phong trào sáng tạo trẻ, để đoàn viên, thanh niên hăng say, nhiệt huyết hơn nữa trong sáng tạo cũng như thực hiện các công trình thanh niên, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Đoàn Thanh niên PTSC đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn các cấp, củng cố, xây dựng Đoàn PTSC vững mạnh toàn diện; phát huy mạnh mẽ sự sáng tạo, trí tuệ, tinh thần xung kích của tuổi trẻ làm chủ khoa học công nghệ, góp phần xây dựng tổng công ty phát triển bền vững, khẳng định vị trí chủ lực trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao…

phat huy suc manh tuoi tre vuot qua thach thuc

Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Vũ Thị Thu Hương đề nghị Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên các đơn vị cần chú trọng nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên, cung cấp thông tin về hoạt động của ngành Dầu khí một cách khách quan nhất để đoàn viên, thanh niên hiểu đúng và vững tin vào sự phát triển bền vững của đơn vị, cùng đồng hành với đơn vị vượt qua thử thách. Đồng thời, nhiệm vụ quan trọng nhất của đoàn viên, thanh niên là hướng đến hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị, nên phong trào Đoàn của các đơn vị phải ngày càng đi vào thực chất và gắn liền với công tác chuyên môn.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status