Phóng viên, biên tập viên Báo Năng lượng Mới học "Dầu khí đại cương"

21:16 | 03/03/2013

672 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Trong hai ngày mùng 2 và 3/3, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã tổ chức khóa học dầu khí đại cương nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về lĩnh vực dầu khí cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên báo Năng lượng Mới.

Báo Năng lượng Mới mới là tờ báo của ngành Dầu khí mới xuất bản được hai năm, hầu hết cán bộ biên tập, phóng viên không có chuyên môn về dầu khí dẫn đến tình trạng viết chưa đúng về ngành, đặc biệt là ở những bài có tính khái quát cao.

Vì vậy, việc học tập nâng cao kiến thức về ngành là rất cần thiết. Báo Năng lượng Mới đã đề nghị lãnh đạo Viện Dầu khí mở riêng một lớp bồi dưỡng kiến thức Dầu khí Đại cương cho tất cả cán bộ biên tập và phóng viên của báo.

TS Nguyễn Hồng Minh, Phó Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam giảng bài

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Minh, Phó viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam đã khái quát cho các học viên thấy một bức tranh tổng quan về ngành công nghiệp Dầu khí trong nước cũng như trên thế giới với nhiều lĩnh vực, hình thức hoạt động phong phú đa dạng.

Chương trình học gồm có: Khái niệm chung; Tìm kiếm thăm dò dầu khí; Khai thác dầu khí; An toàn, môi trường dầu khí; Bức tranh công nghiệp dầu khí thế giới; Công nghiệp dầu khí Việt Nam... Các học viên kết thúc chương trình học bằng bài kiểm tra trắc nghiệm.

Nhiều câu hỏi được đặt ra như tìm dầu khí thế nào? Làm sao lấy lên được? Dầu khí còn đến bao giờ? Lợi nhuận ở đâu?. Các khái nghiệm về thuật ngữ chuyên ngành...v..v lần lượt được TS Nguyễn Hồng Minh diễn giải một cách súc tích, giúp các phóng viên báo Năng lượng Mới có kiến thức hơn về các hoạt động trong lĩnh vực dầu khí. Qua kiểm tra, 100% học viên đạt yêu cầu, có 5 học viên xếp loại giỏi.

Thay mặt cho các học viên báo Năng lượng Mới, đồng chí Nguyễn Như Phong đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Viện Dầu khí Việt Nam đã tạo điều kiện mở khóa học cho các học viên của báo và mong muốn trong thời gian tới, Viện Dầu khí Việt Nam sẽ tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng kiến thức và góp ý cho tờ báo viết đúng về ngành Dầu khí.

P.V

DMCA.com Protection Status