PSI tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông 2017

20:05 | 26/04/2017

2,085 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/4, Công ty CP Chứng khoán Dầu khí (PSI) đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2017. Đại hội năm nay, PSI tiến hành kiện toàn tổ chức với việc bầu ra Hội đồng Quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2017-2022.

Đại hội có sự tham dự của các cổ đông, đại diện cho hơn 53 triệu cổ phần chiếm gần 89% vốn điều lệ của PSI. Đại hội đồng cổ đông PSI đã thông qua một số nội dung quan trọng như báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị năm 2016 và kế hoạch năm 2017, báo cáo kết quả kinh doanh năm 2016 và phương hướng kinh doanh năm 2017, giới thiệu, đề cử thành viên HĐQT, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2022…

psi to chuc thanh cong dai hoi dong co dong 2017
Giám đốc PSI Hoàng Hải Anh báo cáo tình hình kinh doanh năm 2016 và kế hoạch 2017.

Năm 2016 được đánh giá là một năm hồi phục đầy khó khăn của nền kinh tế thế giới với rất nhiều rủi ro thách thức về tăng trưởng cũng như những biến động lớn. Thị trường chứng khoán năm 2016 khép lại cũng đánh dấu 20 năm hình thành và phát triển của TTCK Việt Nam. Mặc dù các chỉ số được ghi nhận ở mức tăng điểm nhưng với giới đầu tư thì năm qua được xem là năm nhiều biến cố với những cú sốc lớn. Những yếu tố đó ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của PSI.

Kết thúc năm 2016, PSI đã phấn đấu vượt qua khó khăn, đạt doanh thu hơn 88 tỉ đồng, lợi nhuận đạt 5 tỉ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch Đại hội đồng Cổ đông đề ra. Đặc biệt, doanh thu dịch vụ chứng khoán tăng trưởng hơn 20% so với năm 2015. Đã có lúc thị phần PSI đạt 1,7%, vào Top 20 công ty Chứng khoán trên thị trường.

Năm vừa qua, PSI đã thực hiện hàng loạt dịch vụ truyền thống với các hoạt động tư vấn quan trọng trong và ngoài Tập đoàn Dầu khí Việt Nam như Tư vấn cổ phần hóa Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power), Tư vấn thoái vốn cho Thủy điện Hủa Na, Tư vấn thoái vốn Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư (Petec), Tư vấn tăng vốn cho Cảng Phước An, Tư vấn tìm cổ đông chiến lược cho các nhà đầu tư Nhật Bản và Việt Nam như Mitsubishi Logicstics mua cổ phiếu Công ty giao vận tại Việt Nam, Nhà đầu tư Nhật Bản Kepco quan tâm đến cổ phiếu PV Power… Tuy nhiên, hoạt động tư vấn trong năm 2016 gặp rất nhiều khó khăn do thị trường trong nước bị bão hòa cần sự nỗ lực hơn nữa từ ban lãnh đạo và CBNV PSI.

psi to chuc thanh cong dai hoi dong co dong 2017
Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội đồng cổ đông PSI 2017.

Ở mảng đầu tư tài chính, PSI đã có nhiều khắc phục trong việc tăng cường quản trị các doanh nghiệp trong danh mục đầu tư OTC, cử người tham gia trực tiếp vào HĐQT, Ban điều hành để nắm bắt thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển. Mặt khác, PSI đã tham gia tích cực và được đánh giá cao về vai trò, vị thế trong hoạt động của Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam, được là thành viên đại diện làm thư ký cho Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán châu Á. Đây vừa là một lợi thế vừa là sự khẳng định thương hiệu của PSI trong giới chứng khoán của Việt Nam và châu Á.

Phát biểu tại đại hội, bà Hoàng Hải Anh, Ủy viên HĐQT, Giám đốc PSI khẳng định: “Năm 2017, PSI đã đặt ra mục tiêu nâng cao doanh thu lên 100 tỉ đồng (tăng trưởng hơn 14% so với năm 2016). Trong đó, công ty đặt kỳ vọng nhiều vào doanh thu từ hoạt động dịch vụ chứng khoán với mức tăng trưởng khoảng 17%. Trước bối cảnh dự báo hoạt động chứng khoán sẽ có nhiều diễn biến tích cực, các hoạt động dịch vụ của PSI sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Công ty cũng sẽ tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ tài chính, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt chú trọng việc tạo thêm nhiều sản phẩm liên kết với các đối tác chiến lược trong nước và quốc tế”.

psi to chuc thanh cong dai hoi dong co dong 2017
Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông PSI 2017.

Nội dung quan trọng của đại hội là việc bầu lại HĐQT và BKS nhiệm kỳ mới 2017-2022. Sau quá trình bầu cử nghiêm túc và minh bạch, Đại hội đã bầu ra Hội đồng Quản trị gồm 5 thành viên: ông Nguyễn Anh Tuấn, bà Hoàng Hải Anh, ông Đào Quốc Bảo, ông Phạm Anh Đức và ông Trịnh Thế Phương. Ban kiểm soát gồm 3 thành viên: ông Bùi Thế Anh, ông Nguyễn Văn Nhiệm và bà Phạm Thu Thủy.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status