PSW hướng tới những mục tiêu mới

16:19 | 21/04/2016

631 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 20/4/2016, tại TP Cần Thơ, Công ty CP Phân bón và Hóa chất dầu khí Tây Nam bộ (mã CK: PSW) tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016.
psw to chuc phien hop dai hoi dong co dong thuong nien 2016
Chủ tịch HĐQT PVFCCo Lê Cự Tân phát biểu tại phiên họp

Tham dự phiên họp, về phía Công ty Mẹ - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) có ông Lê Cự Tân - Chủ tịch HĐQT; bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Hồng Vinh - Ủy viên HĐQT; ông Nguyễn Văn Tòng - Phó TGĐ Tổng công ty cùng các ông/bà đại diện các Ban, đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty và sự hiện diện của các cổ đông chiếm 92,6%  tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Công ty.

Tại phiên họp, các cổ đông đã được nghe trình bày các báo cáo và biểu quyết thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Kết quả sản xuất kinh doanh 2015 và các chỉ tiêu chính của kế hoạch năm 2016; Báo cáo của Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát; Báo cáo tài chính năm 2015 và Phương án, kế hoạch phân phối lợi nhuận 2016...

Thông qua các tài liệu và các báo cáo được trình bày tại phiên họp, các cổ đông đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà PSW đã đạt được trong năm 2015.

Mặc dù trong bối cảnh chung có nhiều khó khăn, các điều kiện khách quan như biến đổi khí hậu tác động xấu tới sản xuất nông nghiệp, thị trường cạnh tranh gay gắt… song với sự hỗ trợ, đồng hành của các cổ đông, đặc biệt là Công ty mẹ và nỗ lực của toàn thể Ban lãnh đạo và CBCNV, Công ty đã hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh, lợi nhuận đặt ra.

Cụ thể, PSW đã đạt sản lượng tiêu thụ gần 325 nghìn tấn phân bón các loại, đạt 106,5% kế hoạch năm; doanh thu đạt hơn 2.600 tỷ đồng, đạt 105,31% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế 41,11 tỷ đồng, đạt 146,28% kế hoạch năm; chia cổ tức ở mức 15%, cao hơn 3% so với kế hoạch.

Bên cạnh đó, các hoạt động khác của Công ty như công tác quản lý kinh doanh, tổ chức nhân sự và đào tạo, xây dựng thương hiệu, tài chính kế toán… đều đạt các chỉ tiêu đề ra.

Đặc biệt, vào ngày 21/7/2015, Công ty CP Phân bón và Hóa chất dầu khí Tây Nam bộ đã chính thức giao dịch cổ phiếu mã PSW trên Sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), đánh dấu bước phát triển mới trong công tác quản trị và minh bạch hóa của công ty.

psw to chuc phien hop dai hoi dong co dong thuong nien 2016
Đoàn Chủ tịch

Năm 2016, PSW đặt chỉ tiêu tiêu thụ 325 nghìn tấn phân bón các loại, doanh thu gần 2.588 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 34,5 tỷ đồng và chia cổ tức ở mức 12%.

Toàn bộ các nội dung được trình bày phiên họp đều được các cổ đông thông qua với tỷ lệ biểu quyết cao, thể hiện ý chí quyết tâm cũng như sự ủng hộ, đồng thuận của các cổ đông đối với công ty.

Cũng trong phiên họp, các cổ đông đã tín nhiệm bầu ra Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cụ thể, các đại biểu trúng cử HĐQT công ty nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm ông Phạm Quý Hiển -Chủ tịch HĐQT, ông Trịnh Văn Khiêm, ông Trần Văn Thắng, ông Lê Thanh Tùng, ông Phạm Văn Quý.

Các đại biểu trúng cử vào Ban kiểm soát Công ty nhiệm kỳ 2016 - 2021, gồm: bà Mai Hồng Khánh - Trưởng BKS, bà Bùi Trịnh Vân Anh, bà Phạm Thị Á Châu.

psw to chuc phien hop dai hoi dong co dong thuong nien 2016
HĐQT và BKS nhiệm kỳ 2016-2021

Phát biểu tại phiên họp, ông Lê Cự Tân - Chủ tịch HĐQT PVFCCo biểu dương những kết quả PSW đã đạt được trong năm 2015, và yêu cầu tập thể lãnh đạo và người lao động của công ty tiếp tục đoàn kết, nỗ lực để vượt qua những thách thức, chinh phục những mục tiêu mới trong giai đoạn tới đây, góp phần cho sự phát triển của PSW, nâng cao giá trị cổ phiếu và mang lại lợi tức tối đa nhất cho cổ đông nắm giữ cổ phiếu PSW.

Đồng thời, với vai trò là Công ty Mẹ, PVFCCo cam kết sẽ sát cánh và hỗ trợ tối đa trên mọi lĩnh vực để PSW hoàn thành các chỉ tiêu đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua. 

Thay mặt PSW, ông Phạm Quý Hiển - Chủ tịch HĐQT PSW đã trân trọng cảm ơn sự đồng hành của Tổng công ty và các Quý cổ đông, đồng thời cam kết sẽ cùng Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV công ty chung sức, đồng lòng, nỗ lực thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status