PTSC khánh thành và bàn giao công trình trường học tại Thái Bình

08:47 | 28/08/2016

2,443 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 27/8, tại tỉnh Thái Bình đã diễn ra Lễ khánh thành trường THCS Thái Học, huyện Thái Thụy – Công trình do Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC (thuộc Tổng công ty PTSC) tài trợ với tổng giá trị 3 tỉ đồng.

Tham dự lễ khánh thành có ông Phan Đình Dực, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy; ông Đinh Văn Sơn, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); ông Nguyễn Hữu Hải, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty PTSC; ông Nguyễn Vinh Nhị Phương, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC cùng các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã Thái Học cùng đông đảo đồng bào nhân dân xã, các thầy cô giáo, các em học sinh của trường.

ptsc khanh thanh va ban giao cong trinh truong hoc tai thai binh
Lễ khánh thành và bàn giao trường THCS Thái Học

Lễ khánh thành Trường THCS Thái Học diễn ra trong không khí cả nước phấn khởi chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945 - 2016), chào đón năm học mới 2016 – 2017. Công trình trường THCS Thái Học được xây dựng từ tháng 6/2015 với tổng giá trị tài trợ của Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC là 3 tỉ đồng.

Công trình có tổng diện tích sử dụng là 554 m2 bao gồm khu nhà lớp học có quy mô 2 tầng, 8 phòng học. Các lớp học được trang bị đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ học tập cần thiết cho các em học sinh. Hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm Ban Lãnh đạo và tập thể CBNV Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC (Tổng công ty PTSC) với mảnh đất Thái Bình giàu truyền thống cách mạng và hiếu học, cái nôi của ngành Dầu khí, đồng thời cũng thể hiện nét truyền thống văn hóa tốt đẹp của Tổng công ty PTSC góp sức cùng cộng đồng trong công cuộc xã hội hóa giáo dục.

ptsc khanh thanh va ban giao cong trinh truong hoc tai thai binh
Ông Nguyễn Vinh Nhị Phương, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Vinh Nhị Phương, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC nhấn mạnh: Là công ty chuyên quản lý, vận hành, khai thác tàu FPSO/FSO; thực hiện các dịch vụ vận chuyển, lắp đặt, đấu nối, chạy thử, vận hành, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị, đường ống các loại, các công trình ngầm phục vụ ngành dầu khí, bảo dưỡng các công trình dầu khí, dịch vụ cung ứng lao động kỹ thuật cho vận hành khai thác dầu khí.

Song song với việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Hàng năm, ngoài số tiền trích lập để thực hiện công tác an sinh xã hội, cán bộ công nhân viên của Công ty cũng làm thêm 2 - 3 ngày lương, đóng góp hàng chục tỉ đồng cho các hoạt động như: xây dựng nhà tình nghĩa, trường học, trạm y tế, tu sửa các di tích văn hóa…

ptsc khanh thanh va ban giao cong trinh truong hoc tai thai binh
Ông Đinh Văn Sơn, Thành viên HĐTV PVN tặng quà lưu niệm cho Trường THCS Thái Học.
ptsc khanh thanh va ban giao cong trinh truong hoc tai thai binh
Ông Nguyễn Vinh Nhị Phương, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC tặng quà lưu niệm cho Trường THCS Thái Học.

Việc tài trợ xây dựng trường học là một trong những hoạt động an sinh xã hội của Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC nhằm góp phần cho sự nghiệp xây dựng và phát triển giáo dục của đất nước. Ông Nguyễn Vinh Nhị Phương mong rằng công trình đưa vào sử dụng hôm nay sẽ đáp ứng được nhu cầu thiết thực, tạo điều kiện tốt cho công tác giảng dạy, học tập cho thầy và trò Trường THCS Thái Học có một ngôi trường đồng bộ, khang trang, dạy và học tốt hơn.

Bên cạnh những phần quà ý nghĩa, thiết thực của Lãnh đạo Tập đoàn PVN và Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC trao tặng cho địa phương và nhà trường, tại buổi lễ, Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn cũng dành 27 suất học bổng cho các học sinh xuất sắc mầm non, cấp tiểu học, THCS của xã, góp phần động viên kịp thời cho phong trào rèn luyện, học tập của các lứa học sinh địa phương trong dịp chào đón năm học mới.

ptsc khanh thanh va ban giao cong trinh truong hoc tai thai binh
Ông Đinh Văn Sơn, Thành viên HĐTV PVN trao học bổng khuyến học cho các em học sinh xuất sắc của xã Thái Học.
ptsc khanh thanh va ban giao cong trinh truong hoc tai thai binh
Tòa nhà 2 tầng mới của Trường THCS Thái Học do Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC tài trợ xây dựng

Thay mặt địa phương, ông Phan Đình Dực, Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến tập thể người lao động Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC đã tài trợ cho địa phương một ngôi trường khang trang, hiện đại phục vụ thiết thực cho việc giảng dạy và học tập của nhà trường. Ông cũng mong rằng, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về mọi mặt từ các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Tổng công ty PTSC để góp phần đẩy mạnh công tác chăm lo giáo dục thế hệ trẻ của địa phương.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status