PTSC M&C tổ chức Hội thi “An toàn giao thông và an toàn lao động”

11:00 | 23/05/2013

502 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, tại Hội trường Lầu 6, Văn phòng 7 tầng, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty PTSC M&C đã tổ chức Hội thi “An toàn giao thông và an toàn lao động” trong toàn đơn vị.

Tham dự Hội thi, đại diện lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, UV BTV Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro); đồng chí Vũ Đức Cường, UV BCH Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí (PTSC); Về phía khách mời với sự tham dự của đồng chí Nguyễn Phi Hùng, Phó Phòng chính sách lao động và việc làm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và trên 400 thí sinh, cổ động viên là người lao động của Công ty đã về dự Hội thi.

Ông Đồng Xuân Thắng, Giám đốc Công ty PTSC M&C phát biểu chỉ đạo, chúc mừng Hội thi

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Bùi Văn Thường, Chủ tịch Công đoàn Công ty, Trưởng ban tổ chức Hội thi nêu rõ: Hội thi “An toàn giao thông và an toàn lao động” là một hình thức sinh hoạt phong phú, bổ ích, thiết thực trong việc chào mừng các ngày lễ lớn, giúp Người lao động trong Công ty hiểu rõ và nhận thức sâu sắc hơn về các vấn đề an toàn giao thông, an toàn lao động, tuân thủ nội quy lao động, phát huy phong trào 5S; từ đó tạo môi trường làm việc, sinh hoạt lành mạnh, an toàn, ngăn nắp và hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc xây dựng, phát triển Công ty/Tổng Công ty PTSC và cộng đồng xã hội. Hội thi còn là nơi phát hiện những cá nhân có năng khiếu và khả năng truyền đạt, thuyết trình tốt để bổ sung vào đội ngũ báo cáo viên tuyên truyền tại các tổ chức đoàn thể/Bộ phân/Ban dự án của đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo Hội thi, đồng chí Đồng Xuân Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty nhấn mạnh: Trải qua 12 năm hoạt động từ năm 2001 đến nay và thực hiện hơn 40 dự án công trình dầu khí tiêu biểu, các thế hệ Lãnh đạo Công ty luôn xác định công tác an toàn là một trong những nhiệm vụ quan trọng, đặt vấn đề an toàn của Người lao động lên hàng đầu. Vì thế, Hội thi “An toàn giao thông và an toàn lao động” năm 2013 do Công ty tổ chức là một nỗ lực chung của cả Công ty vì một PTSC M&C ngày càng phấn đấu trở thành một trong các nhà cung cấp dịch vụ cơ khí Dầu khí tiêu biểu, công nghệ hiện đại và chuyên nghiệp. 

Hội thi đã thu hút trên 100 thí sinh ưu tú thuộc 08 Công đoàn/Chi đoàn trực thuộc đại diện cho gần 2.000 người lao động Công ty PTSC M&C tham gia. Với 08 đội thi đã tranh tài ở nội dung: Chào hỏi, kiến thức trắc nghiệm, kiến thức tự luận và kịch/tiểu phẩm hết sức sôi nổi và mang tính thi đua cao. Đặc biệt, Hội thi đã cung cấp cho CBCNV nhiều kiến thức liên quan đến công tác an toàn giao thông, an toàn lao động, nội quy Công ty, phong trào 5S bằng các hình thức rất sinh động và thiết thực.

Ông Đồng Xuân Thắng trao giải nhất cho Đội Khối Văn phòng 1

Do có sự đầu tư chu đáo của các thí sinh/Bộ phận nên hầu hết các Đội thi đều thể hiện những kiến thức vững chắc theo nội dung yêu cầu và cống hiến cho khán giả những tiết mục đặc sắc trong phần thi năng khiếu. Ngoài các phần thi, các cổ động viên cũng đã có dịp tham gia các phần trả lời câu hỏi, xử lý các tình huống về an toàn giao thông/an toàn lao động, từ đó giúp khán giả được trực tiếp tham gia thi và kiểm tra kiến thức của chính mình.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất: Khối Văn phòng 1; giải nhì: Khối Văn phòng 2; giải ba: Xưởng Cơ khí Lắp máy. Ban tổ chức cũng đã trao Giải phần thi chào hỏi hay nhất thuộc về Khối Văn phòng 2; Giải thi kiến thức trắc nghiệm xuất sắc thuộc về Khối Văn phòng 1 và Xưởng Dịch vụ Tổng hợp; Giải thi tự luận xuất sắc thuộc về Khối Văn phòng 2, Xưởng Kết cấu Thép 1.

Với phương châm “Mỗi Người lao động là một tấm gương sáng về thực hiện văn hóa an toàn giao thông và an toàn lao động”, Hội thi đã đạt được mục đích tuyên truyền đến tất cả mọi người về an toàn giao thông, an toàn lao động, phong trào 5S, nội quy Công ty… từ đó để xây dựng môi trường làm việc an toàn, ngăn nắp và hiệu quả; góp phần quan trọng vào việc xây dựng, phát triển Công ty/Tổng Công ty PTSC và cộng đồng xã hội.

MC.UV

DMCA.com Protection Status