PTSC tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình

09:37 | 15/11/2012

797 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 – Khoá XI; Chỉ thị, Kế hoạch của Bộ Chính trị, hướng dẫn của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; kế hoạch của Đảng uỷ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN); triển khai kế hoạch thực hiện của Đảng uỷ Tổng công ty Cổ phận dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC), sáng ngày 14/11, tại TP Vũng Tàu, Ban Thường vụ Đảng uỷ PTSC đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" đối với các tập thể, cá nhân trong ban lãnh đạo Tổng công ty.

Đảng uỷ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có Đoàn công tác đến tham dự Hội nghị, dẫn đầu là đồng chí Lê Minh Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó tổng giám đốc Tập đoàn, Trưởng đoàn. Đoàn công tác còn có các đồng chí: Trần Quang Dũng, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn, Phó đoàn; đồng chí Lê Xuân Vệ, Trưởng ban Tổ chức nhân sự Tập đoàn… Về phía  Tổng công ty PTSC có các đồng chí Thái Quốc Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PTSC; các ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, thành viên HĐQT, thành viên Ban Tổng giám đốc, các thành viên Ban kiểm soát, Kế toán trưởng của Tổng công ty PTSC.

Phó tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Ngay sau khi Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI được ban hành, thực hiện các Chỉ thị, Kế hoạch của Bộ Chính trị, Hướng dẫn của cấp ủy cấp trên, Ban Thường vụ Đảng ủy PTSC đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 trong toàn Tổng công ty, bảo đảm đúng yêu cầu, nội dung và tiến độ quy định. Đồng thời, Đảng ủy đã khẩn trương triển khai Đề cương kèm theo các mẫu biểu đóng góp ý kiến cho các tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban lãnh đạo Tổng công ty.

Trong quá trình chuẩn bị, Đảng ủy Tổng công ty luôn liên hệ chặt chẽ, báo cáo đầy đủ, thường xuyên với Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Đây chính là những nội dung chính được đưa ra báo cáo, thảo luận và nghiêm túc đánh giá tại Hội nghị lần này.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC Thái Quốc Hiệp báo cáo kiểm điểm tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Thái Quốc Hiệp đã yêu cầu Hội nghị xác định rõ mục đích, yêu cầu kiểm điểm các tập thể và cá nhân trong Ban lãnh đạo Tổng công ty là: Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình các tập thể và cá nhân nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng Đảng; bám sát những vấn đề cấp bách đã nêu trong Nghị quyết, Chỉ thị, Kế hoạch của Bộ Chính trị và cấp ủy các cấp; Tổ chức kiểm điểm cụ thể, nghiêm túc, thận trọng, đảm bảo kết quả thực chất, không làm lướt, tránh hình thức, chiếu lệ; tránh tình trạng xuê xoa, nể nang cũng như lợi dụng kiểm điểm để nói xấu, thổi phồng khuyết điểm, hạ uy tín với động cơ không trong sáng; Cá nhân từng đồng chí lãnh đạo Tổng công ty nghiêm túc tự kiểm điểm và tiếp thu ý kiến góp ý xác đáng của các tổ chức và cá nhân; tự giác, trung thực xem xét nhìn lại mình để phát huy ưu điểm, tự thấy rõ khuyết điểm và tự sửa chữa; đồng thời thực sự khách quan, chân thành, thẳng thắn đóng góp ý kiến cho các đồng chí khác và tập thể. Cá nhân nhận được góp ý kiểm điểm không được thành kiến người góp ý.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Hồng cho biết, sau khi kiểm tra toàn bộ báo cáo của PTSC chuẩn bị, tổ công tác đánh giá hồ sơ chuẩn bị đạt yêu cầu, chu đáo, nghiêm túc. Đồng chí Lê Mình Hồng đề nghị hội nghị tiến hành kiểm điểm, tự phê bình, phê bình, bám sát hướng dẫn của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, kiểm điểm một cách sâu sắc nhất, dân chủ, khách quan, không né tránh sai lầm, khuyết điểm của cá nhân, tập thể…

Toàn cảnh hội Nghị

Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI của PTSC góp phần vào sự thành công của đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình tại PTSC, là dịp để toàn Đảng bộ PTSC nhận được những chỉ đạo sáng suốt và trực tiếp của Đảng ủy Tập đoàn về đợt sinh hoạt chính trị thiết thực này, tiếp tục định hướng đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống lao động, xây dựng các tập thể vững mạnh, đội ngũ cán bộ xuất sắc trong vai trò lãnh đạo phong trào chung.

Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 tại Tổng công ty PTSC diễn ra trong 3 ngày 14,15,16 tháng 11 năm 2012.

PV

DMCA.com Protection Status