PV GAS hành động vì trẻ em khó khăn

10:14 | 02/06/2017

770 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tháng vì trẻ em năm 2017 và chào đón mùa hè, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các đơn vị trong toàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa cho thiếu nhi.   

Trong rất nhiều chương trình từ thiện vì trẻ em khó khăn được tổ chức dịp này, phải kể đến sự kiện khởi công xây dựng công trình học tập và phụ trợ cho Trường Tiểu học Võ Cường số 3, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh.

Đây là cơ sở giáo dục được thành lập đã 10 năm nhưng cơ sở vật chất hết sức thiếu thốn. Trường có 19 lớp với gần 700 học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 5. Hàng năm, số học sinh đều tăng nên trường phải bổ sung từ 2 đến 3 lớp mới. Do không đủ lớp học và nhiều lớp đã xuống cấp nên nhà trường phải tận dụng toàn bộ các phòng chức năng để làm lớp học cho học sinh. Vì vậy, nhu cầu xây dựng thêm các phòng học là rất bức thiết.

pv gas hanh dong vi tre em kho khan
Ông Nguyễn Thanh Nghị, Phó tổng giám đốc PV GAS phát biểu tại Lễ khởi công công trình giáo dục Trường Tiểu học Võ Cường số 3

Để hỗ trợ trường, PV GAS đã ủng hộ 2 tỷ đồng cùng với UBND phường Võ Cường và các nhà tài trợ khác xây dựng công trình học tập và phụ trợ bổ sung cho trường. Công trình bao gồm, dãy nhà 2 tầng với các phòng học, phòng giáo viên, khu vệ sinh, hệ thống phụ trợ điện, cấp thoát nước…, được khởi công vào dịp kết thúc năm học 2016-2017.

Một hoạt động nổi bật khác, nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Công đoàn Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí Miền Nam (PV Gas South) đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em ở Trung tâm chăm sóc trẻ em mồ côi Cơ sở Bảo trợ xã hội Mai Ân, 523A Lê Đức Thọ, phường 16, quận Gò Vấp, TP HCM. Đây cơ sở thiện nguyện, nhận chăm sóc cho gần 50 các em nhỏ mồ côi, các em sơ sinh bị bỏ rơi, trong đó nhiều em còn chịu những khuyết tật.

pv gas hanh dong vi tre em kho khan
Công đoàn PV Gas South thăm và tặng quà cho trẻ em ở Trung tâm chăm sóc trẻ em mồ côi Cơ sở Bảo trợ xã hội Mai Ân

Tại đây, Công đoàn PV Gas South cùng sinh hoạt, vui chơi, chăm sóc cho các em nhỏ và đã trao những phần quà thiết thực như: sữa, bánh, dầu ăn, cháo ăn liền, đường, gạo… với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng. Số tiền trích từ nguồn quỹ Công đoàn Công ty. Tuy số tiền không lớn nhưng bày tỏ tình yêu thương, chia sẻ của người lao động PV Gas South, góp phần động viên những nghĩa cử cao đẹp và mang đến cho các em nhỏ nhiều niềm vui trong ngày 1/6.

Ngoài các hoạt động thiện nguyện, tại các đơn vị trực thuộc và thành viên PV GAS đều có những chương trình, những món quà gửi tới con em CBCNV đơn vị, để các em đón Ngày Quốc tế Thiếu nhi và một mùa hè vui tươi, ý nghĩa.

PV

DMCA.com Protection Status