PV GAS: Một trong những "Anh cả đỏ" của Ngành dầu khí

23:09 | 21/03/2018

1,248 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 21/3, tại TP HCM, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).
pv gas mot trong nhung anh ca do cua nganh dau khi
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu chỉ đạo.

Tham gia cùng đoàn công tác còn có các đồng chí Thành viên HĐTV Phạm Xuân Cảnh, Đinh Văn Sơn; các đồng chí Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng, Lê Mạnh Hùng; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thuỳ Lan; đại diện lãnh đạo, trưởng các phòng/ban chuyên môn, văn phòng PVN.

Về phía lãnh đạo PV GAS có các đồng chí Lê Như Linh - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Dương Mạnh Sơn - Tổng giám đốc; cùng các đồng chí Thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các đơn vị thành viên, các phòng ban chuyên môn.

pv gas mot trong nhung anh ca do cua nganh dau khi
Chủ tịch HĐQT PV GAS Lê Như Linh báo cáo với đoàn công tác PVN.

Tại buổi làm việc, các đồng chí Lê Như Linh, Dương Mạnh Sơn đã thay mặt Ban lãnh đạo PV GAS báo cáo với đồng chí Trần Sỹ Thanh cùng đoàn công tác khái quát về quá trình hình thành và phát triển của PV GAS, chiến lược, quy hoạch, mô hình ngành công nghiệp khí, các dự án dầu tư xây dựng, công tác an sinh xã hội, tái cấu trúc, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trong những năm gần đây, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2017, quý I/2018, phương hướng kế hoạch của năm 2018 và những năm tiếp theo.

Tổng giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn nhấn mạnh các đề xuất, kiến nghị liên quan đến sản xuất ethane; về phương án sửa đổi các Hợp đồng bán khí (GSA) với các Nhà máy điện; về việc hợp tác Dự án phát triển mỏ Sư Tử Trắng; về các Dự án đường ống khí ngoài biển do PV GAS làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư lớn, vai trò quan trọng, điều kiện thi công phức tạp không kém các Dự án thăm dò khai thác. Nếu áp dụng như các Dự án đầu tư xây dựng thông thường sẽ gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Do đó, cần được áp dụng cơ chế đặc thù tương tự như các Dự án lọc hóa dầu, điện, khai thác mỏ…

pv gas mot trong nhung anh ca do cua nganh dau khi
Tổng giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn báo cáo với đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh, lãnh đạo PVN, trưởng các ban chuyên môn PVN cùng lãnh đạo PV GAS đã cùng trao đổi, thảo luận, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc hiện nay, về các đề xuất, kiến nghị của PV GAS.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động, các thế hệ lãnh đạo cùng tạo nên một PV GAS như ngày nay. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cho rằng, với đóng góp, tầm ảnh hưởng, PV GAS đã trở thành một trong những "Anh cả đỏ" của Ngành dầu khí, PV GAS phải luôn giữ vị thế ấy. Đồng chí Trần Sỹ Thanh cũng nhắc nhở, trong bối cảnh hiện nay, chuẩn bị cho một tương lai tốt đẹp, PV GAS không được ngủ quên trên chiến thắng, PV GAS đang có lợi thế, với quyết tâm làm chủ nền công nghiệp khí, cần có những bước đi táo bạo, quyết liệt nhưng thận trọng, để PV GAS có tầm nhìn tốt, phát triển vững vàng. Đồng chí Trần Sỹ Thanh mong muốn lãnh đạo cùng người lao động PV GAS tiếp tục phát huy sức mạnh nội lực, truyền thống anh hùng, vượt qua các khó khăn, thách thức, tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của PVN.

pv gas mot trong nhung anh ca do cua nganh dau khi
Toàn cảnh buổi làm việc.

Kết thúc năm 2017, PV GAS đánh dấu thêm một năm đầy ấn tượng với việc hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng từ 2-46%, sản xuất và cung cấp cho các khách hàng trên 9,6 tỷ m3 khí, trên 1,3 triệu tấn LPG, trên 78 ngàn tấn condensate. Các chỉ tiêu tài chính vượt mức kế hoạch từ 28-68%, tăng 9 – 15% so với thực hiện năm 2016. Cụ thể, doanh thu 66.001 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 10.560 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước gần 4.690 tỷ đồng.

Nổi bật trong năm qua, PV GAS đã ký một loạt các Biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư, kinh doanh trong và ngoài nước. Đặc biệt tại Hội nghị APEC, PV GAS ký Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn AES và Tập đoàn Alaska Gasline Development Corporation (AGDC) của Hoa Kỳ về lĩnh vực đầu tư, cung cấp LNG. Tổng công ty đã hoàn thành công tác đầu tư, đưa dự án GPP Cà Mau vào hoạt động góp phần gia tăng giá trị khí; Hoàn thành ký các hợp đồng/phụ lục hợp đồng với các khách hàng tiêu thụ khí theo giá khí, cước phí mới được Chính phủ phê duyệt; Xây dựng và đưa vào sử dụng thương hiệu, bộ nhận diện mới về thương hiệu PV GAS.

Nhóm PV

DMCA.com Protection Status