PV OIL “Lướt cùng đội đua 38 – Spirit of Race” chiến thắng vòng 1 ở Buriam – Thái Lan

17:48 | 21/05/2017

1,115 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/5/2017, tại Giải đua xe Blancpain GT Series Asia,  Mastronardi và Aguas của đội đua 38 – Spirit of Race chiến thắng vòng 1 ở Buriam – Thái Lan.  

Đội đua 38 (cặp đôi Rino Mastronardi và Rui Aguas) - Spirit of Race’s và phiên bản Châu Á đầu tiên Blancpain GT của Ferrari đã chiến thắng trong 60 phút đọ sức tại đường đua quốc tế Chang Thái Lan vào ngày 20/05.

Cặp đôi về đích chậm một giây là Hunter Abbott và Maxi Buhk điều khiển chiếc Mercedes-AMG GT3, trong vòng cuối chiếc này bị phạt 30 giây vì gây ra va chạm tại khúc cua tay áo. Điều đó đã thúc đẩy những người đoạt cúp bạc Marchy Lee và Shaun Thong về thứ 2 sau khi chiếc Audi Hong Kong R8 LMS GT3 cán đích liên tiếp lần thứ 2 trên đường đua trải qua một trận chiến căng thẳng với các đồng đội Alex Au và Alex Yoong.

pv oil luot cung doi dua 38 spirit of race chien thang vong 1 o buriam thai lan
Đội đua 38 – Spirit of Race chiến thắng vòng 1 ở Buriam – Thái Lan

Am Cup đã được quyết định ở vòng cuối cùng với ưu thế thuộc về Takuya Shirasaka và Naoto Takeda, trong khi Jean Marc Merlin và Frank Yu của Craft-Bamboo đã giành chiến thắng từ cuộc đua GT4.

Buổi chiều cùng ngày bắt đầu với Anthony Liu duy trì sự dẫn dắt từ Mastronardi ở top đầu tiên. Tuy nhiên, va chạm giữa Abbott và Mitch Gilbert tại khúc cua 3 đã làm chiếc Audi tụt xuống và vào trạm tiếp tế để sửa chữa và cuối cùng thấy chiếc xe số 999 giảm xuống thứ sáu trong kết quả cuối cùng. Cuộc giằng co đó cho phép Martin Kodric giành được vị trí thứ ba từ nơi ông bắt đầu và đứng thứ ba trước Abbott, đội đua FFF của Aidan Read lái ACM Lamborghini là Darryl O'Young và Marchy Lee.

Mastronardi tiếp tục giữ Liu trong 12 phút đầu tiên trước khi đội TTR của Terence chạy chiếc SARD Porsche GT4 va chạm với chiếc BBT Ferrari tại khúc cua 3, ngay lập tức đã kết thúc cuộc đua của hãng. Mastronardi đang theo rất sát và chỉ lướt qua không bị tổn thương, nhưng Kodric ít may mắn hơn khi Tse tiếp tục với Lamborghini khi cố gắng tham gia lại.

pv oil luot cung doi dua 38 spirit of race chien thang vong 1 o buriam thai lan
Rino Mastronardi và Rui Aguas giành chiến thắng vòng 1

Chiếc Yellow Course phiên bản đầy đủ tiếp theo đã sớm được nâng cấp thành chiếc xe an toàn để loại bỏ cả ba chiếc xe ra khỏi đường đua và khi đua tiếp tục chỉ còn lại bốn phút nữa là đến khi cửa trạm tiếp tế mở ra.

Sự khởi đầu sét đánh của Mastronardi, cùng với chiếc xe GT4 giữa ông và những người đồng hành của ông, có nghĩa là người Ý đã lên đường ngay khi đồng hồ đã chỉ qua trong 25 phút và những người chạy phía trước bắt đầu dừng lại. Tuy nhiên, Spirit of Race vẫn tiếp tục thêm ba vòng trước khi đổi qua Aguas, vào lúc Buhk - người đã thay thế Abbott - chỉ còn 1,5 giây ở phía sau.

Chiếc Mercedes-AMG lộng lẫy trong những tấm gương của Aguas cho một vòng hay như vậy trước khi người lái xe Bồ Đào Nha từ từ lướt lên rõ ràng. Có một thời điểm dẫn trước đã hơn bốn giây trước khi đồng đội người Đức của ông ta đóng cửa trong giai đoạn cuối.

Trở lại sau một trận chiến vĩ đại đã phát triển giữa Yoong và Thong. Người đồng đội của anh, Marchy Lee đã né tránh sự cố sớm hơn và chiếm lại vị trí khi khởi động lại để chạy thứ ba trước khi bị phạt thêm 5 giây trong suốt quãng đường pitstop của mình để hoàn thành thứ ba tại Sepang. Tuy nhiên, chiếc Thong mới được kéo ra khỏi trạm của anh chỉ dài một đoạn xe trước Yoong trong chiếc Audi R8 LMS Cup mà Alex Au đã đạt được trong thời gian mở màn.

Cặp đôi này cùng với chiếc J-Fly của Alessio Picariello cho cả hãng trước khi cả ba đều vượt qua chiếc Lamborghini của Alberto Di Folco, chiếc xe này đã xuất hiện từ trạm tiếp thế thứ ba. Bộ ba của R8 cuối cùng đã lấy cờ che phủ chỉ trong hai giây, và cuối cùng đã được khen thưởng với vị trí thứ hai, thứ ba và thứ tư trong phân loại cuối cùng.

Sanghwi Rick Yoon mở rộng KCMG của mình bằng chiếc Champion Racing Audi trong vòng mở đầu nhưng đã được hưởng lợi từ chiếc xe an toàn để bù đắp thời gian bị mất. Đồng đội Martin Rump sau đó tiếp tục làm chủ sau đường pitstops và về thứ năm trong kết quả cuối cùng.

Carlo van Dam cũng đã để mắt tới đội đua xe thể thao Singha của Thailand Ferrari 458, anh ấy chia sẻ với Voravud Bhirombhakdi, người đã tham gia vào một vụ va chạm tại khúc cua 5 với Jiang Xin ngay trước khi cửa trạm tiếp tế mở. Tuy nhiên, Van Dam là một người đàn ông đi làm nhiệm vụ và đi qua cánh đồng để đòi lại chiếc thứ 7 trong GT3 thế hệ cũ.

Chiếc Spirit of Race thứ hai của Ferrari được điều khiển bởi Xin và Max Wiser đã kết thúc thứ tám trước Vutthikorn Inthraphuvasak và Maxime Jousse của Porsche Thái Lan và Naiyanobh Bhirombhakdi và Chris van der Drift đã về đích sau đó.

Điểm đến của chiếc cúp vô địch Am Cup chỉ được quyết định ở vòng đua cuối cùng khi Shirasaka của đội KCMG và FFF của đội ACM Lin Yue đã đụng độ ở khúc cua 5. Stewards quyết định rằng cuộc va chạm tiếp theo của Yue xảy ra là kết quả của việc Lamborghini gia nhập lại đội đua và rằng không có hành động sau khi đua là cần thiết. Như vậy Shirasaka và đồng đội Takeda đã giành chiến thắng Am Cup thứ hai của họ trong ba cuộc đua.

Chiếc GT4 đã giành chiến thắng trên con đường Craft-Bamboo bởi Frank Yu và Jean Marc Merlin, trước khi chiếc xe được loại trừ sau cuộc đua cho loại thứ hai gây khó khăn trong việc tiếp xúc với EKS Motorsport Porsche của Byron Tong trong cuộc đua. Chiến thắng vì thế đã đến Keo Chang và Jeremy Wang của đội đua Đài Loan.

Tong và đồng tài xế Eric Lo, người ban đầu bắt đầu khó khăn đã hồi phục từ một trạm tiếp tế không theo lịch thi đấu sau khi liên lạc với Merlin để kết thúc ở vị trí thứ hai.

Trong khi đó, sự tham gia của Terence Tse trong vụ việc kết thúc buổi chiều của Liu và Kodric đã dẫn đến việc TTR Team SARD bị đình chỉ hoạt động vào ngày hôm nay.

P.V (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status