PV Oil tiếp sức cho học sinh vùng cao đến trường

12:27 | 06/09/2013

582 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 5/9/2013, tại xã Thanh Kim, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin” và Quỹ “PV OIL chung một tấm lòng” của Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) đã trao tặng 3.500 cuốn vở viết, 30 suất quà trị giá 300 nghìn đồng cùng 1 bộ tivi, đầu DVD và 10 chiếc áo ấm, đồ dùng học tập, sách, truyện cho các em học sinh Liên trường mầm non, tiểu học, phổ thông dân tộc bán trú THCS Thanh Kim nhân dịp khai giảng năm học 2013 - 2014.

Đến dự, có đồng chí Lê Anh Dũng - Phó Trưởng Công an huyện Sapa; đồng chí Chảo Láo Lủ - Bí thư Đảng bộ xã Thanh Kim cùng đại diện lãnh đạo Công đoàn PV Oil, Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin”; các thầy cô giáo và 560 em học sinh Liên trường mầm non, tiểu học, phổ thông dân tộc bán trú THCS Thanh Kim.

Đại diện Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin” - ông Nguyễn Trọng Đạt trao tặng 3.500 cuốn vở viết cho các em học sinh tiểu học và THCS Thanh Kim

Đây là chương trình an sinh xã hội trong năm 2013 của PV Oil nhằm hỗ trợ các em học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn và mong muốn sát cánh cùng các em học sinh trên mỗi bước đi, chắp cánh ước mơ cho các em được đến trường.

“Qua chương trình này, PV Oil mong muốn các em cần cố gắng phấn đấu trong học tập ngay từ những giờ học đầu tiên, tự giác, tự chủ và sáng tạo trong học tập cũng như các hoạt động tập thể, bởi các em đang mang trên vai một sứ mệnh, một hoài bão cho tương lai, mỗi bước các em đi, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo dựng nên hình ảnh của mái trường thân yêu”, Trưởng Ban Truyền thông - Gây quỹ Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin” Nguyễn Trọng Đạt nhấn mạnh.

Trong chuyến hành trình này, PV Oil phối hợp với các đơn vị thành viên của mình tại các vùng miền như: PV Oil Hà Nội, Xí nghiệp tổng kho Đình Vũ, PV Oil Thái Nguyên và các sinh viên tình nguyện tại Lào Cai đã không quản ngại đường xa, mưa bão đến trường trao tận tay các phần quà ý nghĩa bao gồm vở, đồ dùng học tập và tiền mặt cho các em học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Thường vụ Công đoàn Tổng Công ty Dầu Việt Nam cho biết: "Song song với các hoạt động của Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin”, trong nhiều năm qua, PV Oil đã đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội và thành lập Quỹ “PV OIL chung một tấm lòng” với tôn chỉ mỗi CBCNV Tổng Công ty dành 3 ngày lương của mình để đóng góp tham gia vào các hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội của cộng đồng. Nhân dịp khai giảng năm học mới, đoàn công tác của PV Oil đến thăm và tặng quà cho các en học sinh vùng cao còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Chúng tôi mong muốn đây sẽ là cầu nối lâu dài giúp Quỹ học bổng và Quỹ PV OIL chung một tấm lòng sẽ đến được với nhiều em nhỏ hiếu học".

Đại diện Quỹ “PV OIL chung một tấm lòng” tặng 1 bộ tivi và đầu DVD cho trường Tiểu học Thanh Kim

Thay mặt lãnh đạo Liên trường mầm non, tiểu học, phổ thông dân tộc bán trú THCS Thanh Kim, đồng chí Nguyễn Đức Hưởng - Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú THSC Thanh Kim cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã quan tâm hỗ trợ cho các em học sinh những món quà mang nhiều ý nghĩa đúng vào dịp năm học mới. Đồng chí cho biết: Trong năm học qua (2012 - 2013), Liên trường vẫn luôn giữ vững phong trào giáo dục về chất lượng dạy và học. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý đã có những tiến bộ vượt bậc, nhiều giáo viên đã trang bị máy tính và sử dụng thành thạo internet để dạy học và khai thác kiến thức qua mạng. Bên cạnh đó, chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường cũng luôn duy trì và phát triển tốt. Phong trào thi đua dạy tốt của các thầy cô giáo tiếp tục được đẩy mạnh, nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh.

Đại diện PV Oil Hà Nội trao tặng 10 chiếc áo ấm và đồ dùng học tập, sách truyện cho các cháu trường Mầm non Thanh Kim

Học sinh Liên trường mầm non, tiểu học, phổ thông dân tộc bán trú THCS Thanh Kim phấn khởi trong ngày khai giảng năm học mới

Phát huy những kết quả đạt được trong năm học mới 2013 - 2014, nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh; tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”…

Được biết, Liên trường mầm non, tiểu học, phổ thông dân tộc bán trú THCS Thanh Kim là trường có đa số học sinh là con em các dân tộc thiểu số như: Dao, Mông… Trong năm 2012, PVFCCo cũng đã tài trợ khoảng 270 triệu đồng để xây dựng trường.

Kiều Vân

DMCA.com Protection Status