PV Power hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2015

07:48 | 16/12/2015

1,139 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 15/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng, sản xuất kinh doanh và Hội nghị Người lao động năm 2015, triển khai kế hoạch 2016.
pv power hoan thanh xuat sac nhiem vu 2015
Tổng giám đốc PV Power Nguyễn Xuân Hòa báo cáo tại Hội nghị

Tham dự hội nghị có Quyền Bí thư Đảng ủy, Quyền Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Quốc Khánh; Thành viên HĐTV Đinh Văn Sơn; các Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Sinh Khang; Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí  Nghiêm Thùy Lan. Cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Lãnh đạo các ban chuyên môn, văn phòng Tập đoàn và PV Power.

Tại Hội nghị, Tổng giám đốc PV Power Nguyễn Xuân Hòa đã báo cáo những kết quả nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2015.  Năm vừa qua, các chủ trương, nghị quyết của Đảng ủy Tổng công ty đã nâng cao vai trò, vị trí, trách nhiệm của cấp ủy Đảng trong lãnh đạo nhiệm vụ SXKD, đóng góp tích cực vào kết quả đạt được trong năm 2015. Cụ thể, hoàn thành sản lượng điện đạt mức 19,3 tỷ kWh vào ngày 27/11/2015 và về đích trước 33 ngày, các chỉ tiêu tài chính, lợi nhuận, nộp NSNN cũng hoàn thành vượt mức kế hoạch 2015 được Tập đoàn giao. Công tác vận hành các nhà máy điện đều đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả.

pv power hoan thanh xuat sac nhiem vu 2015
Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Về công tác tái cấu trúc doanh nghiệp, Đảng ủy Tổng công ty đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các phương án tổ chức, tái cơ cấu theo đúng các quy định của Tập đoàn, đẩy mạnh tái cơ cấu, quản trị doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động.

Bước sang năm 2016, PV Power phấn đấu đạt tổng sản lượng điện 21 tỉ kWh, doanh thu đạt 29.445 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 676,8 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 603,3 tỉ đồng, nộp NSNN 1.113 tỉ đồng.

Hội nghị cũng đã được nghe tham luận của một số đơn vị tiêu biểu của PV Power như Nhơn Trạch, Cà Mau và PVPS, tại phần Hội nghị người lao động, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVPower Hồ Công Kỳ đã trả lời các kiến nghị và đưa ra những giải pháp nhằm mục đích đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh cũng như nâng cao đời sống của người lao động.

pv power hoan thanh xuat sac nhiem vu 2015
Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích
pv power hoan thanh xuat sac nhiem vu 2015
Đồng chí Đinh Văn Sơn trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
pv power hoan thanh xuat sac nhiem vu 2015
Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Nghiêm Thùy Lan tặng cờ thi đua đơn vị có thành tích xuất sắc

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả nổi bật của PV Power trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong bối cảnh khó khăn như vậy, PV Power đã hoàn thành  tốt nhiệm vụ được giao, lĩnh vực điện đã mang lại hiệu quả kinh tế rõ ràng.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, PV Power cần tiếp tục đảm bảo nhiệm vụ hàng đầu trong việc vận hành hiệu quả các nhà máy điện, đặc biệt, cần tích cực tham gia gia thị trường phát điện cạnh tranh, đẩy mạnh tái cơ cấu, thoái vốn khỏi những lĩnh vực đầu tư không hiệu quả. Về những đề xuất, kiến nghị của Tổng công ty, lãnh đạo Tập đoàn cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để PV Power hoàn thành tốt nhiệm vụ 2016.

Nhân dịp này, Hội nghị đã vinh danh các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015.

Năm 2015 được xem là một năm thắng lợi của PV Power. Vượt qua những khó khăn thách thức, PV Power đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh và gặt hái được nhiều thành công. Cụ thể, tổng sản lượng điện toàn Tổng Công ty ước đạt 21,123 tỷ kWh, bằng 106% KH năm, tăng 32% so với 2014; Doanh thu 25.316 tỉ đồng, đạt 101% KH năm, lợi nhuận trước thuế 3.100,9  tỉ đồng, đạt 289% KH năm, sau thuế 2.636 tỷ đồng, đạt 390% KH năm; nộp ngân sách Nhà nước 1.816,5 tỉ đồng.

Nguyễn Kiên

DMCA.com Protection Status