PV Power tổ chức hội thảo công tác pháp chế trong doanh nghiệp

17:23 | 15/02/2017

1,005 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 4/11 tại Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã tổ chức Hội thảo Công tác pháp chế trong doanh nghiệp. Đây là sự kiện nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11).

Tới dự và tham gia thuyết trình tại Hội thảo có Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Công Thương Trần Đỗ Quyên; Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế, Bộ Tư pháp Nguyễn Hồng Hải.

Về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có các Phó Tổng giám đốc Lê Minh Hồng, Đỗ Chí Thanh; Trưởng ban Pháp chế Tập đoàn Phan Anh Minh. Về phía PV Power có Chủ tịch HĐTV Hồ Công Kỳ; Tổng giám đốc Trần Xuân Hòa cùng các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, đại diện các cán bộ phụ trách công tác pháp chế tại Tổng công ty và các đơn vị thành viên.

pv power to chuc hoi thao cong tac phap che trong doanh nghiep 491906
Phó tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Tổng giám đốc PV Power Nguyễn Thị Ngọc Bích nhấn mạnh: “Sau 9 hình thành và phát triển, PV Power đã đạt được những thành tựu nhất định. Để có được thành công đó phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của những cán bộ, người lao động làm công tác tham mưu, nhằm tăng cường tính đảm bảo, tính tuân thủ các quy định của Pháp luật trong công tác quản lý, điều hành sản xuất của Tổng Công ty.”

Với định hướng mô hình quản lý và kế hoạch chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh trong thời gian sắp tới của Tổng Công ty, được sự chấp thuận của Tập đoàn, ngày 01/9/2016, PV Power đã ban hành quyết định thành lập Ban Pháp chế & Quan hệ công chúng, với chức năng tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo Tổng Công ty về công tác pháp chế; quan hệ công chúng – phát triển thương hiệu – văn hóa doanh nghiệp và công tác hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước.

pv power to chuc hoi thao cong tac phap che trong doanh nghiep 491906
Các diễn giả trình bày tham luận tại Hội thảo

Thông qua buổi Hội thảo, PV Power mong muốn cùng bàn bạc, trao đổi về vai trò của công tác pháp chế tại đơn vị, những thuận lợi và khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện. Đồng thời, lắng nghe ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; những ý kiến đóng góp, trao đổi, gợi ý về nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác pháp chế doanh nghiệp, để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh điện năng và đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm tăng cường hơn nữa hoạt động pháp chế trong toàn Tổng Công ty.

Với chuyên đề “Vai trò pháp chế của doanh nghiệp trong ngành công thương. Những gợi ý để hoàn thiện công tác pháp chế tại PV Power – một doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng”, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Công Thương Trần Đỗ Quyên đã làm rõ các vai trò của pháp chế đối với các doanh nghiệp, đưa ra các đánh giá hiện tại về tình hình thực hiện công tác pháp chế tại PV Power cũng như đưa ra những gợi ý để hoàn thành công tác pháp chế tại đơn vị.

pv power to chuc hoi thao cong tac phap che trong doanh nghiep 491906
Các đại biểu tham gia trao đổi tại Hội thảo

Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế, Bộ Tư pháp Nguyễn Hồng Hải trình bày tham luận “Một vài ý kiến về vai trò quản trị rủi ro pháp lý của pháp chế doanh nghiệp, trong đó có pháp chế PV Power”. Tham luận đã nhận diện vai trò của pháp chế và nhân viên pháp chế trong quản trị rủi ro pháp lý và lưu ý một số vấn đề cần quan tâm trong quản trị rủi ro pháp lý của doanh nghiệp.

Trưởng ban Pháp chế PVN Phan Anh Minh đã giới thiệu chung về tổ chức pháp chế của Tập đoàn, trong đó có tổ chức pháp chế tại các đơn vị thành viên và khẳng định sự cần thiết của hoạt động pháp chế trong doanh nghiệp theo tinh thần Nghị định số 55/2011/NĐ-CP; hệ thống quy chế, quy định của Tập đoàn được xây dựng rà soát liên tục để đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật.

Tại Hội thảo, lãnh đạo các đơn vị, cán bộ phụ trách công tác pháp chế tại đơn vị đã cùng các chuyên gia trao đổi về việc phổ biến, tuyên truyền pháp luật; xử lý các vấn đề vướng mắc trong quá trình thực thi pháp luật, thực hiện các quy định của Tập đoàn cũng như việc tăng cường công tác pháp chế trong doanh nghiệp.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng biểu dương việc thực hiện Hội thảo công tác pháp chế của PV Power cũng như sự quan tâm của lãnh đạo PV Power đối với công tác pháp chế doanh nghiệp đồng thời nhấn mạnh các nội dung trao đổi tại buổi hội thảo sẽ được phổ biến sâu rộng làm tư liệu để nâng cao sự hiểu biết về pháp luật trong toàn thể CBCNV, đồng thời nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, tư vấn của CBCNV pháp chế.

Phó Tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng mong muốn các ý kiến, trao đổi về công tác pháp chế tại các đơn vị sẽ đóng góp cho việc triển khai tốt công tác pháp chế của Tập đoàn trong thời gian tới.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status