PV Trans đạt kết quả ấn tượng trong 6 tháng đầu năm

08:05 | 28/06/2016

1,227 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 27/6, đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans).

Đi cùng đoàn công tác còn có Thành viên HĐTV PVN Phan Đình Đức, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng và đại diện các Ban chuyên môn, văn phòng Tập đoàn.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe Tổng giám đốc PV Trans Phạm Việt Anh báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD); tình hình lao động, thu nhập CBNV của đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2016.

pv trans dat ket qua an tuong trong 6 thang dau nam
Đoàn công tác Tập đoàn làm việc tại PV Trans

Theo báo cáo, hiện PV Trans có số lao động bình quân 1.750 người, thu nhập bình quân ước đạt 16,7 triệu đồng/người/tháng, năng suất lao động đạt 296 triệu đồng/người/tháng (tương đương 150% kế hoạch 6 tháng đầu năm); trong đó đã thực hiện đào tạo 1.126 lượt người, vượt 6% kế hoạch, kinh phí đào tạo ước đạt 1,2 tỷ đồng.

Về sản xuất kinh doanh, đơn vị đã thực hiện tốt các hợp đồng vận chuyển dầu thô, dầu sản phẩm, LPG, hóa chất,… đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ cho các khách hàng BSR, PV OIL, PV GAS và các khách hàng trong nước; tiếp tục khai thác 5 – 6 tàu tại thị trường Trung Đông; vận hành an toàn và liên tục các tàu FSO/FPSO cho các mỏ Đại Hùng, Chim Sáo với tỷ lệ uptime trên 99,5%...

Song song đó, thực hiện tốt hợp đồng vận chuyển than với TKV cho Nhà máy điện Vũng Áng, xúc tiến hợp đồng đối với các nhà máy điện Thái Bình 1, Thái Bình 2, Long Phú, Sông Hậu. Ngoài ra các dịch vụ thương mại, đại lý hàng hải, cung ứng thuyền viên, vận tải đường bộ, vận tải CNG vẫn duy trì ổn định và ngày càng hiệu quả.

Trong hoạt động quản trị, PV Trans đã tiến hành rà soát và ban hành lại định mức tiêu hao nhiên liệu, tối ưu hóa quá trình vận hành đội tàu, tiết giảm từ 5 – 10% chi phí nhiên liệu, tiết giảm các chi phí sửa chữa lớn… Kết quả trong 6 tháng đầu 2016 đã tiết kiệm được 24 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch.

Tổng kết lại tình hình SXKD 6 tháng, PV Trans ước đạt doanh thu 3.103 tỷ đồng, bằng 120% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế 270 tỷ đồng, bằng 136% kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước 163 tỷ đồng, bằng 156% kế hoạch.

pv trans dat ket qua an tuong trong 6 thang dau nam
Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu chỉ đạo

Theo đánh giá chung của lãnh đạo PV Trans, trong năm 2016, bên cạnh những thuận lợi thì PV Trans cũng đối mặt với không ít những khó khăn, thử thách lớn. Cụ thể là thị trường vận tải dư thừa tàu, cạnh tranh gay gắt, giá cước giảm sâu làm cho ngành vận tải biển nói chung gặp rất nhiều khó khăn. Việc giá dầu thô giảm mạnh cũng ảnh hưởng lớn đên thị trường giao dịch của PV Trans, các khách hàng chính liên tục cắt giảm chi phí, ngân sách, dịch vụ làm ảnh hưởng đến hoạt động của PV Trans…

Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tập đoàn cùng với sự đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo của ban lãnh đạo và toàn thể CBNV, từ đầu năm 2016 đến nay PV Trans đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu về doanh thu lẫn lợi nhuận đã được đề ra trong kế hoạch 6 tháng đầu năm.

Trong báo cáo tại cuộc họp, Tổng giám đốc Phạm Việt Anh cũng nêu ra những nhiệm vụ kế hoạch trọng tâm mà tập thể đội ngũ CBCNV PV Trans cần nỗ lực thực hiện để đưa Tổng công ty tiếp tục vượt qua khó khăn, phát triển ổn định và hoành thành tốt kế hoạch 2016 đã đề ra.

pv trans dat ket qua an tuong trong 6 thang dau nam
Tổng giám đốc PV Trans Phạm Việt Anh báo cáo tình hình SXKD 6 tháng đầu năm 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn đã chúc mừng và biểu dương những thành tích mà PV Trans đã đạt được sau 6 tháng đầu năm 2016. Tổng giám đốc nhận định: 6 tháng đầu năm 2016 được đánh giá là khoảng thời gian khó khăn nhất trong lịch sử của toàn ngành, rất nhiều các đơn vị trong ngành bị sụt giảm cả về doanh thu lẫn lợi nhuận… Vì vậy, những kết quả mà tập thể PV Trans đạt được càng trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Về những kiến nghị mà PV Trans đề xuất tại cuộc họp, đặc biệt đối với các hạng mục đầu tư tàu chở thành phẩm 13.000 DWT phục vụ dự án Nghi Sơn; xà lan 10.000 DWT phục vụ vận chuyển than cho dự án nhiệt điện Long Phú, Sông Hậu… Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn đã yêu cầu đơn vị phối hợp chặt chẽ với tập đoàn hoàn thiện chi tiết chương trình đầu tư dài hạn, đồng thời chỉ thị các Ban chuyên môn của Tập đoàn nhanh chóng xem xét phê duyệt ngay sau khi PV Trans đệ trình hồ sơ.

Song song đó, Tổng giám đốc cũng khẳng định, Ban lãnh đạo Tập đoàn sẽ tiếp tục có những chỉ đạo chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi trong lĩnh vực vận tải dầu khí, vận tải biển để hoạt động SXKD của PV Trans trong thời gian tới ngày càng phát triển. “Với văn hóa truyền thống của PV Trans, với những nỗ lực, cố gắng hết mình từ phía lãnh đạo và tập thể CBNV PV Trans, tôi tin tưởng PV Trans sẽ tiếp tục đạt được những thành tích khả quan trong hoạt động SXKD cũng như mọi mặt trong cả năm 2016” - Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn kết luận.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status