PV Trans OFS cung cấp dịch vụ O&M cho tàu FPSO Song Doc

14:20 | 27/06/2017

2,261 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/6, Công ty Song Doc MV 19 B.V, Công ty Dịch vụ Ngoài khơi phía Nam (SPO) và Công ty Dịch vụ Hàng hải Dầu khí (PV Trans OFS) đã tiến hành lễ bàn giao tàu FPSO Song Doc Pride MV 19 và ký hợp đồng cung cấp dịch vụ vận hành và bảo dưỡng (O&M).

Theo đó, PV Trans OFS chính thức trở thành nhà cung cấp dịch vụ O&M tàu FPSO Song Doc Pride MV19, tạo điều kiện kéo dài hoạt động khai thác dầu thô mỏ Sông Đốc của PVEP.

pv trans ofs cung cap dich vu om cho tau fpso song doc
Modec, SPO và PV Trans OFS ký hợp đồng chuyển giao tàu FPSO Song Doc Pride MV 19

Trước đó, vào ngày 22/6 tại Hà Nội cũng đã diễn ra Lễ ký hợp đồng thuê tàu FPSO giữa PVEP và SPO sau quá trình đàm phán kéo dài từ tháng 3/2016 giữa các bên liên quan gồm PVEP, Song Doc MV19 B.V, SPO/PV Trans OFS.

pv trans ofs cung cap dich vu om cho tau fpso song doc
PVEP POC, Modec, SPO ký hợp đồng thuê tàu FPSO cho mỏ Sông Đốc

Tàu FPSO Song Doc Pride MV19 trước đây thuộc sở hữu của Công ty Song Doc MV19 (Công ty con của Modec) được Công ty Điều hành chung Truong Son JOC đưa vào khai thai tại mỏ Sông Đốc và cho dòng dầu đầu tiên vào ngày 24/11/2008. Từ ngày 24/11/2013, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã giao nhiệm vụ cho PVEP tiếp nhận và vận hành mỏ Sông Đốc cho đến nay.

pv trans ofs cung cap dich vu om cho tau fpso song doc
Modec, SPO và PV Trans OFS trao biểu trưng chuyển giao tàu FPSO Song Doc Pride MV 19

PV Trans OFS hiện đồng thời đang quản lý vận hành tàu FPSO Lewek Emas (Lô 12W) và tàu FSO PVN DaiHung Queen (Lô 05-1a). Việc khai thác hiệu quả và có thành tích an toàn nổi bật, tính cạnh tranh cao trong các dự án FSO/FPSO khiến thương hiệu của PV Trans ngày càng được biết đến rộng rãi trên thị trường FSO/FPSO trong và ngoài nước.

Việc giành được hợp đồng O&M tàu FPSO Song Doc MV19 một lần nữa đã chứng minh sự tin tưởng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PVEP và các nhà đầu tư đối với năng lực dịch vụ chuyên nghiệp của PV Trans, đồng thời cũng mang lại hiệu quả lớn cho sự phát triển của Tổng Công ty trong lĩnh vực này.

P.V

DMCA.com Protection Status