PV Trans tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2018

14:02 | 13/04/2018

1,126 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/4, tại TP HCM, Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2018.  

Đến tham dự đại hội có các cổ đông lớn như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), đại diện là ông Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV PVN; đại diện PVcomBank, các quỹ đầu tư chứng khoán trong và ngoài nước đại diện cho 80,10% cổ phần của PV Trans có quyền biểu quyết.

Về phía PV Trans có ông Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch HĐQT TCT; ông Phạm Việt Anh, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc TCT cùng HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, Lãnh đạo các đơn vị thành viên, cán bộ chủ chốt của Tổng công ty. Ngoài ra còn có khách mời là Đại diện của các Quỹ đầu tư, các Công ty chứng khoán, các cơ quan báo đài.

pv trans to chuc thanh cong dai hoi dong co dong thuong nien nam 2018
Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2018 của PV Trans

Đại hội đồng Cổ đông đã trình bày và thông qua các nội dung quan trọng như: Báo cáo về tình hình SXKD năm 2017 và các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2018 của Tổng giám đốc; Báo cáo hoạt động năm 2017 và kế hoạch hoạt động năm 2018 của HĐQT; Báo cáo hoạt động năm 2017 và kế hoạch năm 2018 của Ban Kiểm soát; Báo cáo tài chính năm 2017 và Phương án phân phối lợi nhuận, trích lập quỹ năm 2017…

Là đơn vị chuyên về lĩnh vực vận tải biển, PV Trans cũng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng chung của ngành, tuy nhiên với tình hình tài chính tốt được tích lũy trong những năm qua, trong bối cảnh thị trường vận tải dư thừa tàu, giá tàu xuống thấp lại là cơ hội cho PV Trans đầu tư phát triển, giữ vững thị phần vận tải trong nước và từng bước phát triển ra thị trường Quốc tế. Công tác quản lý tiếp tục được kiện toàn, hệ thống quản trị được đánh giá tốt.

Với những gì đã đạt được, cổ phiếu PV Trans là một trong những cổ phiếu có tính thanh khoản tốt trên thị trường chứng khoán và là cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt được các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm. Trong năm 2017, PV Trans được tổ chức Việt Nam Report đưa vào danh sách Profit 500 - top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, và năm thứ 5 liên tục nằm trong danh sách VNR500 - 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam với thứ hạng 143/500.

Năm 2017, PV Trans tiếp tục đạt được kết quả cao nhất cả về doanh thu lẫn lợi nhuận từ khi thành lập cho đến nay, cụ thể: Doanh thu hợp nhất năm 2017 của PV Trans đạt 6.357 tỷ đồng, đạt 127% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt 671 tỷ đồng, đạt 168% kế hoạch năm.

pv trans to chuc thanh cong dai hoi dong co dong thuong nien nam 2018
Ông Phạm Việt Anh báo cáo tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2018

Đại diện Ban Lãnh đạo Tổng Công ty, Tổng Giám đốc Phạm Việt Anh báo cáo trước Đại hội kết quả sản xuất kinh doanh năm 2017, đề ra kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018.

Trong năm 2017, PV Trans đã tập trung triển khai công tác đầu tư phát triển. Đó là dự án đầu tư mua và nhận tàu chở dầu trọng tải 13.000 DWT (tàu Saturn) vào tháng 7/2017. Ngay sau khi nhận tàu, PV Trans đã đưa vào khai thác tuyến quốc tế đạt hiệu quả tốt. Ở các đơn vị thành viên, Công ty NV Trans thực hiện đầu tư mua tàu Annie Gas 09 trọng tải 4.000cbm và đã đưa vào khai thác tuyến quốc tế. PV Trans Hà Nội cũng bổ sung thêm 1 tàu hàng rời PV Trans Aroma trọng tải 27.000DWT phục vụ vận tải than của PV Trans.

Báo cáo tại đại hội, ông Phạm Việt Anh nhấn mạnh: năm 2017 cũng là năm đánh dấu 15 năm phát triển của PV Trans với thành tựu doanh thu và lợi nhuận lớn nhất kể từ khi thành lập đến nay. Đạt được kết quả đó là nhờ vào sự hỗ trợ mạnh mẽ của cổ đông lớn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, cùng với sự tin tưởng của quý cổ đông, sự hợp tác giúp đỡ của các đơn vị trong và ngoài ngành Dầu khí, thiện chí của khách hàng, đối tác trong và ngoài nước.

pv trans to chuc thanh cong dai hoi dong co dong thuong nien nam 2018
Ông Nguyễn Xuân Sơn thay mặt Hội đồng Quản trị báo cáo tại Đại hội

Sau phần báo cáo của Tổng giám đốc, ông Nguyễn Xuân Sơn thay mặt Hội đồng Quản trị đã báo cáo trước đại hội kết quả hoạt động quản trị của Tổng công ty trong năm 2017 và kế hoạch hoạt động năm 2018.

Trước những khó khăn thách thức đan xen với thuận lợi, cơ hội trong năm 2018, PV Trans sẽ tiếp tục phát huy tối đa và tiếp nối đà tăng trưởng của hành trình 15 năm phát triển. Tập trung đẩy mạnh công tác quản trị và điều hành, giải quyết triệt để các tồn tại, vướng mắc trong giai đoạn trước đây để đưa PV Trans tiếp tục phát triển một cách bền vững, đảm bảo kinh doanh hiệu quả và đảm bảo lợi ích tối đa của cổ đông, quyền lợi, điều kiện làm việc tốt cho người lao động và đóng góp tích cực cho cộng đồng - xã hội.

pv trans to chuc thanh cong dai hoi dong co dong thuong nien nam 2018
Ông Phạm Việt Anh đối thoại trực tiếp với các Cổ đông lớn, Quỹ Đầu tư, và các Công ty Chứng khoán tại Đại hội

Tại đại hội, Đoàn chủ tịch đã trao đổi, giải đáp chi tiết và rõ ràng các câu hỏi, ý kiến đóng góp của các cổ đông.

Kết thúc đại hội, các Tờ trình, Nghị quyết đều được thông qua với tỷ lệ biểu quyết cao, thể hiện ý chí quyết tâm cũng như sự ủng hộ, đồng thuận của các cổ đông với PV Trans. Cũng tại đại hội, bà Nguyễn Thị Kim Anh và ông Kim Kwang Hyuk đã trúng cử Kiểm soát viên với số phiếu ủng hộ cao.

pv trans to chuc thanh cong dai hoi dong co dong thuong nien nam 2018
Bà Nguyễn Thị Kim Anh và ông Kim Kwang Hyuk trúng cử Kiểm soát viên với số phiếu ủng hộ cao

Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2018 của PV Trans đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo niềm tin vững chắc cho Ban Lãnh đạo cùng toàn thể CBNV, sĩ quan thuyền viên phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2018, nhằm đem lại lợi ích cao nhất cho cổ đông, góp phần vào sự phát triển vững chắc của ngành Dầu khí.

T.V

DMCA.com Protection Status