PVC-MS hoàn thành các dự án chế tạo bồn bể

07:00 | 04/02/2013

1,439 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Là đơn vị có truyền thống và thương hiệu trong lĩnh vực chế tạo bồn bể chứa xăng dầu, khí hoá lỏng, trong nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) đã thực hiện thành công nhiều dự án lớn nhỏ trong cả nước như: Kho trung chuyển xăng dầu Thái Bình, mở rộng Tổng kho xăng dầu Cù Lao Tào, Tổng kho xăng dầu Cần Thơ. Năm 2012, PVC-MS đã tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình thông qua việc hoàn thành các dự án trọng điểm của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam như: kho lạnh LPG Thị Vải, mở rộng tổng kho xăng dầu Nhà Bè, mở rộng Kho cảng xăng dầu Chân Mây- Thừa Thiên Huế, nâng cấp kho xăng dầu Liên Chiểu- Đà Nẵng.

Những kết quả mới

Trong hàng loạt dự án chế tạo bồn bể mà PVC-MS đã thực hiện thành công trong năm 2012, nổi bật nhất là dự án chế tạo Kho lạnh LPG Thị Vải. Đây là dự án LPG gồm 2 bồn lớn nhất tại Việt Nam, mỗi bồn có đường kính ngoài 49 m, chiều cao thành bồn tính tới đỉnh mái là 41 mét, thể tích chứa 30.000m3. Điểm khác biệt của dự án này là lần đầu tiên tại Việt Nam, PVC-MS chế tạo bồn chứa LPG có 2 lớp vỏ với yêu cầu công nghệ thi công mới và khắt khe nhất.

Với bề dày kinh nghiệm và với lực lượng lao động tay nghề cao, đội ngũ cán bộ kỹ sư giàu kinh nghiệm trong thi công xây lắp các công trình Dầu khí, những yêu cầu về khoa học công nghệ mới đã mau chóng được PVC-MS tiếp thu và ứng dụng thành công cho dự án kho lạnh LPG Thị Vải. Trong quá trình triển khai dự án, đội ngũ cán bộ, kỹ sư PVC-MS đã phát huy tính năng động, ứng dụng nhiều sáng kiến, giải pháp kỹ thuật vào sản xuất. Đặc biệt tại dự án này, lần đầu tiên tại Việt Nam công nghệ thổi mái trong thi công dự án bồn bể đã được PVC- MS thực hiện thành công cho mái che trên 300 tấn. Đây là phương pháp mới, tối ưu hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí trong thi công, xây lắp.

 Dự án kho lạnh LPG Thị Vải

Cũng trong năm 2012, PVC-MS đã thi công dự án mở rộng Tổng kho xăng dầu Nhà Bè giai đoạn 3, gồm 3 bồn có tổng sức chứa 70.000 m3, nâng sức chứa Tổng kho lên 170.000 m3; Dự án mở rộng Kho cảng xăng dầu Chân Mây- Thừa Thiên Huế gồm 03 bồn chứa xăng dầu với tổng dung tích 15.000 m3, 01 bồn xăng dầu 200m3, 01 bồn cứu hỏa 1.000 m3, hệ thống công nghệ xuất nhập xăng dầu và hệ thống PCCC, điện, điều khiến; Dự án nâng cấp kho xăng dầu Liên Chiểu Đà Nẵng gồm 01 bồn xăng dầu 6.000 m3, 01 bồn cứu hoả 500m3, hệ thống công nghệ xuất nhập xăng dầu và đấu nối hệ thống cứu hoả giai đoạn 2 cùng các hạng mục phụ trợ khác.

Đây là các dự án có nhiều áp lực về thời gian, chất lượng và đặc biệt là yêu cầu nghiêm ngặt về độ an toàn. Các kho chứa hoạt động xuất nhập xăng dầu liên tục, diện tích thi công chật hẹp và việc thi công chế tạo phải phát sinh lửa trong vùng nguy hiểm. Rất nhiều khó khăn, thách thức, song nhờ có biện pháp điều phối hiệu quả, kiểm soát tốt mọi hoạt động sản xuất nên PVC-MS đã thực hiện hoàn thành xuất sắc các dự án, đảm bảo tuyệt đối an toàn, đúng tiến độ và chất lượng do chủ đầu tư yêu cầu.

Thước đo của sự thành công

Tháng 9/2012, dự án mở rộng Tổng kho xăng dầu Nhà Bè do PVC-MS thi công đã hoàn thành và được Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) đưa vào khai thác. Ông Nguyễn Xuân Cường, trưởng Ban Quản lý Dự án phía chủ đầu tư PV Oil cho biết: “Tôi đã tham gia hơn 10 công trình thi công, chế tạo bồn bể xăng dầu lớn nhỏ trong cả nước, song 2 bồn chứa xăng dầu do PVC-MS chế tạo cho Tổng kho xăng dầu lần này là 2 bồn chất lượng tốt nhất, kỹ thuật chuẩn nhất và độ thẩm mỹ cao nhất. Điều này chứng minh trình độ quản lý dự án của PVC-MS chuyên nghiệp và tay nghề của người lao động PVC-MS rất cao, nhất là đội ngũ thợ hàn và thợ lắp ráp”.

Dự án mở rộng Tổng kho xăng dầu Nhà Bè giai đoạn 3

Dự án Mở rộng Kho cảng xăng dầu Chân Mây- Thừa Thiên Huế

Với dự án chế tạo bồn LPG lạnh Thị Vải, các chuyên gia điều hành dự án chủ đầu tư Công ty Possco đã bày tỏ sự hài lòng về tính năng động, sáng tạo và hiệu qủa công việc do PVC-MS  thực hiện. Dự án kho lạnh LPG Thị Vải đã được PVC-MS đã hoàn thành tốt nhất tất cả các phần việc của mình. Hiện nay, PVC-MS đang chờ bàn giao sau khi chủ đầu tư kết nối xong với các hệ thống công nghệ khác của toàn dự án.

Sau một năm khởi công xây dựng,  ngày 25/1, PVC-MS đã chính thức bàn giao 2 dự án: mở rộng Kho cảng xăng dầu Chân Mây- Thừa Thiên Huế và nâng cấp kho xăng dầu Liên Chiểu Đà Nẵng cho chủ đầu tư PV Oil. Tại lễ bàn giao, đại diện chủ đầu tư đã đánh giá rất cao sự nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn về thời tiết, vị trí, điều kiện môi trường thi công, PVC-MS để hoàn thành dự án đạt chất lượng cao nhất và đảm bảo tuyệt đối an toàn. Qua đó, PV Oil nhanh chóng đưa vào khai thác, đảm bảo việc cung ứng kịp thời xăng dầu  cho khu vực miền trung, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, điều tiết giá cả và gia tăng nguồn thu cho đơn vị.

Lãnh đạo công ty PVC-MS đi kiểm tra và bàn giao dự án nâng cấp kho xăng dầu Liên Chiểu Đà Nẵng

Tất cả các công trình bồn bể PVC-MS đã thi công, chế tạo và bàn giao đưa vào khai thác đều được chủ đầu tư hài lòng đánh giá rất cao về tính chuyên nghiệp, an toàn, chất lượng, tiến độ. PVC-MS coi đây là mục tiêu lớn nhất và là thước đo của sự thành công cho mỗi công trình. Sự thành công này cũng ghi dấu những bước tiến mới của PVC-MS trong lĩnh vực thi công, chế tạo bồn bể chứa xăng, dầu, khí hoá lỏng cho ngành Dầu khí Việt Nam.

PV

DMCA.com Protection Status