PVC-MS phấn đấu trở thành thương hiệu mạnh trong khu vực

13:30 | 27/04/2013

684 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 25/4 tại TP Vũng Tàu, Công ty CP Kết cấu kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS), mã chứng khoán PXS đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013.

Tại đại hội, các cổ đông đã thảo luận và thông qua một số nội dung chính như: Báo cáo của HĐQT và Ban giám đốc về kết quả hoạt động năm 2012 và kế hoạch năm 2013; báo cáo của Ban kiểm soát; báo cáo tài chính năm 2012 đã được kiểm toán; phương án phân chia lợi nhuận năm 2012; phương án cơ cấu tài chính;…

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Ông Đỗ Văn Quang - Chủ tịch HĐQT PVC-MS nhấn mạnh: Năm 2012 là một năm cực kỳ khó khăn của nền kinh tế thế giới và đất nước. Trong bối cảnh này, HĐQT PVC-MS đã đưa ra các quyết định chính xác, kịp thời nhằm thực hiện tốt nghị quyết đại hội đồng cổ đông năm 2012.

Cùng với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và sự hỗ trợ của các đơn vị trong ngành dầu khí, PVC-MS đã vượt qua mọi khó khăn thách thức, cơ bản hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt việc chăm lo đời sống cho người lao động, đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông của công ty.

HĐQT PVC-MS cũng đã lãnh đạo công ty thực hiện tốt công tác sắp xếp và đổi mới doanh nghiệp theo định hướng tái cấu trúc của Tổng công ty PVC và Tập đoàn; đảm bảo bộ máy điều hành và các đơn vị sản xuất của công ty hoạt động theo hướng chuyên sâu, chuyên nghiệp và phù hợp với tình hình phát triển.

Năm 2012, PVC-MS đã đạt mức tăng trưởng khá ở tất cả các chỉ tiêu. Hàng loạt công trình trọng điểm của ngành được PVC-MS thực hiện đạt chất lượng, tiến độ và đảm bảo an toàn. Ngoài việc triển khai các hợp đồng xây lắp chuyên ngành, trong năm 2012 PVC-MS đã thực hiện thành công việc cung ứng các thiết bị cơ khí dầu khí cho các nhà thầu khai thác dầu khí, mở ra một hướng sản xuất chuyên ngành nhiều tiềm năng cho PVC-MS.

Năm 2013, PVC-MS sẽ phấn đấu thực hiện tổng doanh thu 1.380 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 131,62 tỉ, dự kiến chia cổ tức 13%.

Cổ đông biểu quyết thông qua các nội dung tại đại hội

Với tư cách sẽ là nhà đầu tư chiến lược của PVC-MS, ông Philip Lim - Giám đốc điều hành Công ty McPEC (Singapore) cho biết: McPEC là nhà thầu chuyên nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật cao cho ngành dầu khí Singapore và có tầm hoạt động ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. McPEC đánh giá rất cao tiềm năng của PVC-MS và đã quyết định lựa chọn PVC-MS là nhà đầu tư chiến lược.

Ông Philip Lim cam kết, McPEC sẽ cùng PVC-MS xây dựng PVC-MS thành thương hiệu mạnh trong khu vực, đồng thời thông báo với các cổ đông PVC-MS về các dự án chế tạo giàn khoan lớn mà McPEC cùng PVC-MS đang phối hợp xúc tiến triển khai tại các nước khu vực Đông Nam Á và Trung Đông, hứa hẹn mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho PVC-MS trong năm nay và nhiều năm tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, về phía Công ty mẹ - Tổng công ty PVC, ông Trần Minh Ngọc - Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PVC nhấn mạnh, PVC luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để PVC-MS phát triển theo đúng chiến lược và định hướng đã được phê duyệt và tin tưởng PVC-MS sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra, đảm bảo đời sống cho người lao động, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đặc biệt là đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông, xứng đáng là lá cờ đầu của PVC.

PV

DMCA.com Protection Status