PVC - Thách thức và cơ hội phát triển

13:53 | 28/03/2013

485 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 26/3/2013, tại trụ sở Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty PVC đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2013), trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, cuộc Hội thảo về Chính sách kinh tế Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và đối thoại với Tổng giám đốc Tổng công ty về chủ đề “PVC - Thách thức và cơ hội phát triển”.

Đây là một chuỗi các hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ Tổng công ty hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tham dự lễ mít tinh có đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Trần Đình Thiên - Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam. Về phía Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn. Đại diện lãnh đạo Tổng công ty PVC có đồng chí Trần Minh Ngọc, Tổng giám đốc; đồng chí Nguyễn Ngọc Quý, Phó Chủ tịch HĐQT; đồng chí Nguyễn Việt Nga - Uỷ viên HĐQT; đồng chí Dương Sơn Hào - Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Hoàng Hữu Thành - Bí thư Đoàn Thanh niên và hơn 80 đoàn viên thanh niên các đơn vị trực thuộc tại khu vực phía Bắc.

Thời gian qua, tuổi trẻ PVC đã viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả, không chỉ phát triển các hoạt động bề nổi mà từng bước đi vào chiều sâu, chất lượng như: triển khai sâu rộng công tác tuyên truyền giáo dục, quan tâm chú trọng đến công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, chăm lo đến đời sống của đoàn viên thanh niên, tiếp tục phát triển phong trào thi đua đăng ký và thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, đẩy mạnh phong trào phát động thi đua trên các công trường trọng điểm ngành Dầu khí...

Đồng chí Nguyễn Long Hải (giữa) - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho lãnh đạo PVC

Tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và lịch sử 30 năm xây dựng, trưởng thành của Đoàn Thanh niên Tổng công ty, với sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, với niềm tin và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với sự chỉ đạo sát sao và sự ủng hộ của Đảng uỷ, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, sự đoàn kết và thống nhất của các cấp bộ đoàn, đồng chí Bí thư Đoàn PVC đã thể hiện sự tin tưởng tuổi trẻ Tổng công ty sẽ “đoàn kết một lòng, xung kích sáng tạo, khắc phục khó khăn, đổi mới quyết liệt, quyết tâm hành động, xây dựng Tổng công ty ổn định và phát triển" và kêu gọi: “đứng trước những khó khăn, thách thức chung của toàn Tổng công ty, mỗi đoàn viên thanh niên phải nỗ lực phấn đấu lao động sản xuất để cùng tập thể CBCNV Tổng công ty vượt qua khó khăn, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013”.

Tại lễ mít tinh, các đồng chí Nguyễn Việt Nga - Uỷ viên HĐQT PVC; Hoàng Ngọc Tuyên - Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc Công ty CP Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT); Nguyễn Đình Chiến - Kế toán trưởng Công ty CP Xây lắp Điện Dầu khí (PEC) đã vinh dự được trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên PVC đã được nghe PGS.TS Trần Đình Thiên - Viện Trưởng Viện Kinh tế Việt Nam thuyết trình về những vấn đề của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn 2011-2020. Bài thuyết trình sinh động, đa chiều đã mang lại cho tuổi trẻ PVC những thông tin tổng quan, thú vị và hữu ích về thực trạng của nền kinh tế đất nước, qua đó nhận định, đánh giá được những tác động đến hoạt động của các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

PGS.TS Trần Đình Thiên - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam trình bày tại Hội thảo

Một sự kiện đặc biệt đã được Đoàn Thanh niên Tổng công ty tổ chức là buổi đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Trần Minh Ngọc - Tổng giám đốc, đồng chí Nguyễn Ngọc Quý - Phó Chủ tịch HĐQT với đoàn viên thanh niên Tổng công ty về chủ đề: “PVC - Thách thức và cơ hội phát triển”. Các bạn trẻ PVC đại diện cho 08 Đoàn cơ sở khu vực phía Bắc lần đầu tiên có dịp đối thoại, đề xuất cởi mở, thẳng thắn những vấn đề khó khăn, vướng mắc, thực trạng tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị; bày tỏ mong muốn được làm việc, được cống hiến, được nắm bắt đầy đủ thông tin về đơn vị và đã mạnh dạn đề xuất các giải pháp, ý tưởng, sáng kiến với đồng chí Tổng giám đốc.

Các ý kiến tập trung vào các nội dung trọng tâm như: ảnh hưởng của công tác tái cấu trúc/định biên nhân sự đến tâm lý, tinh thần của đoàn viên thanh niên; khó khăn trong công tác quản lý tài chính, công tác lập hồ sơ, công tác quản trị điều hành tại các dự án của Tổng công ty; đề nghị lãnh đạo PVC tạo cơ chế, chính sách đặc thù cho đoàn viên thanh niên đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên…

Trong thời gian đối thoại, Tổng giám đốc Tổng công ty PVC đã trực tiếp trả lời những ý kiến liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác Đoàn của từng đơn vị/Ban điều hành. Đồng thời thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty ghi nhận những kiến nghị, đưa ra những giải pháp kịp thời đối với các đề xuất hợp lý của thanh niên và định hướng những công việc tiếp theo mà tuổi trẻ PVC phải làm.

Đồng chí Trần Minh Ngọc cũng khẳng định lãnh đạo Tổng công ty luôn hỗ trợ, tạo điều kiện để tổ chức Đoàn phát huy được thế mạnh của mình, tuy nhiên mỗi đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên cần tự đặt ra câu hỏi “mình đang và sẽ đóng góp được gì cho đơn vị” để tăng cường tinh thần học hỏi, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực của mình. Khép lại chương trình, Tổng giám đốc PVC Trần Minh Ngọc đã đề nghị Đoàn Thanh niên phát động “cuộc thi sáng kiến, sáng tạo” trong phạm vi toàn Tổng công ty nhằm động viên, khích lệ tuổi trẻ, người lao động đóng góp những ý tưởng hữu ích, giải pháp hay, hiến kế cho lãnh đạo Tổng công ty.
 

PV

DMCA.com Protection Status