PVC tổ chức Hội nghị Tiếp thị đấu thầu năm 2018

10:10 | 18/08/2018

1,124 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 17/08/2018 tại Thành phố Vũng Tàu, Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã tổ chức Hội nghị Tiếp thị đấu thầu năm 2018.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Bùi Ngọc Thắng - Chủ tịch HĐQT PVC, đồng chí Nguyễn Đình Thế - Tổng giám đốc PVC, các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc; các đồng chí trong Tổ tiếp thị đấu thầu Tổng Công ty PVC; và các đại biểu là lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tổng Công ty PVC khu vực phía Nam.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới năm 2018 tiếp tục phục hồi chậm và chưa thực sự bền vững, tác động bất lợi không nhỏ tới nền kinh tế Việt Nam, nhiều doanh nghiệp trong nước trong đó có PVC vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung cũng như công tác thương mại, mua sắm - đấu thầu và cung cấp dịch vụ nói riêng đã được lãnh đạo Tổng Công ty và các đơn vị thành viên nỗ lực khắc phục khó khăn để dần đi vào ổn định và phát triển.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Minh Tuấn - Tổ trưởng Tổ Tiếp thị đấu thầu PVC cho biết: Trên cơ sở các thông tin đã trao đổi với các bộ phận liên quan của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đánh giá sơ bộ của Tổ Công tác trong quá trình tìm hiểu về các dự án trong và ngoài ngành. Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban chuyên môn Tiếp thị đấu thầu Tổng Công ty sẽ đưa ra các kiến nghị, đề xuất và giải pháp để hoàn thành tốt công tác quản lý đấu thầu năm 2018, trong đó có các giải pháp chung về chủ trương, chính sách của Tổng Công ty và các đơn vị thành viên.

pvc to chuc hoi nghi tiep thi dau thau nam 2018
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đơn vị PVC-MS, PVC-IC, DOBC, PVC Bình Sơn… đã có các tham luận đánh giá khách quan những kết quả đã đạt được và chưa đạt được trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, chỉ ra những tồn tại và nguyên nhân của những tồn tại, từ đó xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển dịch vụ và công tác quản lý đấu thầu năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Thế - Tổng Giám đốc Tổng PVC đánh giá cao những kết quả đạt được của các đơn vị trong lĩnh vực dịch vụ. Để toàn Tổng Công ty PVC phát triển mạnh trong thời gian tới, Tổng giám đốc đề nghị các đơn vị phải nâng cao chất lượng và tính cạnh tranh, nỗ lực đưa công tác tiếp thị đấu thầu không chỉ trong ngành, ngoài ngành và quốc tế. Ngoài ra, Tổng giám đốc đề nghị cần nâng cao nền quản trị doanh nghiệp, vạch rõ chương trình hành động cụ thể; chủ động trong phát triển, tránh bị động trong các đơn vị.

pvc to chuc hoi nghi tiep thi dau thau nam 2018
Đồng chí Nguyễn Đình Thế - Tổng Giám đốc PVC phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Đình Thế cũng cho biết: Tổng Công ty PVC đã dự thảo kế hoạch xây dựng Công ty PVC-MS và DOBC là đơn vị nòng cốt trong công tác Tiếp thị đấu thầu, đặc biệt là về lĩnh vực xây lắp đường ống và kết cấu kim loại. Trong đó PVC-MS là anh cả đỏ có rất nhiều lợi thế để phát triển mở rộng công tác tiếp thị đấu thầu như: Kết cấu hạ tầng của Bãi cảng chế tạo Kết cấu kim loại và Thiết bị Dầu khí thuận lợi cho PVC-MS sử dụng làm căn cứ dịch vụ cho Dự án Hóa Dầu Long Sơn khi thực hiện gói A2 đã ký trị giá gần 2.500 tỷ và tạo lợi thế cạnh tranh rất lớn trong việc tham gia xây dựng các dịch vụ bảo trì sau này.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Ngọc Thắng - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty PVC nhận định, 2018 và các năm tiếp theo, khối lượng công việc không nhiều, tính cạnh tranh ngày càng tăng, xuất hiện Luật Đấu thầu mới với nhiều thay đổi… đòi hỏi sự nỗ lực lớn, phấn đấu liên tục của tất cả các đơn vị trong toàn Tổng Công ty PVC.

pvc to chuc hoi nghi tiep thi dau thau nam 2018
Đống chí Bùi Ngọc Thắng - Chủ tịch HĐQT PVC Kết luận chỉ đạo tại Hội nghị

Bên cạnh việc đề xuất các chủ trương để phù hợp với chính sách Nhà nước trong tình hình mới, Tổng Công ty PVC và các đơn vị trước hết phải chủ động, tăng cường hợp tác phối hợp chặt chẽ, chia sẻ, cam kết, thông cảm lẫn nhau để cùng phát triển công tác Tiếp thị đấu thầu. Tổng Công ty sẽ có những cơ chế rõ ràng để các đơn vị phát huy nội lực của mình tạo sự thống nhất trong toàn Tổng Công ty.

Các đơn vị trong toàn Tổng Công ty, không còn con đường nào khác ngoài việc tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, bao gồm: chất lượng, giá cả, tiến độ… Năng lực cạnh tranh mỗi đơn vị không ai khác tự mỗi đơn vị phải xây dựng, sẵn sàng cạnh tranh trong bối cảnh mới và đặc biệt là xây dựng lòng tin, có thế mới bền vững, duy trì và phát triển được” - Chủ tịch HĐQT PVC Bùi Ngọc Thắng nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐQT PVC đồng thời cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục tập trung vào chuyên môn hóa sâu cao, chủ động và hợp tác, phối hợp chặt chẽ, thông cảm, chia sẻ để công tác Tiếp thị đấu thầu năm 2018 và các năm tiếp theo tiếp tục phát triển, giữ vững truyền thông 35 năm xây dựng của ngành Xây lắp Dầu khí Việt Nam.

Anh Thơ

pvc to chuc hoi nghi tiep thi dau thau nam 2018Vietsovpetro lắp dựng thành công sàn Upper Deck giàn Cá Tầm 1
pvc to chuc hoi nghi tiep thi dau thau nam 2018Thủ tướng kết luận về Dự án Khu công nghiệp Dịch vụ Dầu khí Soài Rạp

DMCA.com Protection Status