PVCFC: Duy trì sức khỏe, nâng cao năng suất

20:10 | 13/09/2016

437 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Với mục tiêu “Làm mới bản thân” trên phương diện về thể chất, phong trào rèn luyện sức khỏe do Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - thương hiệu Đạm Cà Mau) tổ chức đã bước đầu gặt hái được nhiều kết quả tích cực, hướng tập thể CBNV đến với những chế độ tập luyện thể dục thể thao khoa học nhằm duy trì sức khỏe tốt, nâng cao năng suất lao động.

Hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe, từ tháng 6/2016, PVCFC đã bắt đầu triển khai Ngày hội “Làm mới bản thân”, chương trình nằm trong khuôn khổ phong trào rèn luyện sức khỏe cho toàn thể CBCNV. Đây là một hoạt động nhằm nâng cao thể lực, giúp CBCNV làm mới chính mình và thắt chặt tình đoàn kết trong công ty. Với sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo CBNV từ tất cả các phòng ban và đơn vị, chương trình đã thật sự thành công trong việc lan tỏa ý nghĩa, khơi dậy tinh thần rèn luyện sức khỏe và thắt chặt tình đoàn kết trong tập thể PVCFC.

pvcfc duy tri suc khoe nang cao nang suat
Ngày hội “Làm mới bản thân” tại PVCFC

Ngày hội còn có sự tham gia của ông Nguyễn Đức Thành – Chủ Tịch HĐQT Công ty, ông Bùi Minh Tiến – Tổng Giám đốc Công ty, Ban lãnh đạo các phòng ban. Tại ngày hội, toàn bộ Ban lãnh đạo và CBNV PVCFC đã thực hiện đi bộ thể lực với quãng đường 4km xung quanh tòa khu nhà tập thể Khí - Điện - Đạm. Ngoài ra, các tập thể và đơn vị cũng được khuyến khích đăng ký tham gia thi đấu các môn thể thao như bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông… PVCFC cũng tiến hành trao cờ lưu niệm, bằng khen và giấy khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc nhằm động viên, khích lệ và nhân rộng tinh thần thể dục thể thao của CBNV trong môi trường làm việc.

pvcfc duy tri suc khoe nang cao nang suat
Ban lãnh đạo và CBNV PVCFC đi bộ thể lực quanh khu nhà tập thể Khí - Điện - Đạm với quãng đường 4km

Theo chương trình rèn luyện sức khỏe, PVCFC sẽ bắt đầu triển khai mô hình kiểm tra thể lực của CBNV hàng quý, tổng hợp kết quả của từng đơn vị, phòng ban để bình xét thi đua khen thưởng. Việc kiểm tra được phân chia theo độ tuổi, giới tính, bằng hình thức chạy bền hoặc đi bộ, tùy theo mức độ công việc của từng CBNV... để đảm báo sức khỏe cho sinh hoạt hàng ngày cũng như đáp ứng cho nhu cầu công việc.

Chị Đặng Thị Quỳnh, CBNV của PVCFC chia sẻ: “Tôi rất vui vì Ban lãnh đạo công ty đã quan tâm, xây dựng, tổ chức một chương trình thiết thực và ý nghĩa như vậy. Đây là dịp để những cán bộ, nhân viên công ty được giao lưu, gặp gỡ, gắn kết với nhau. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng được rèn luyện thể lực, tăng cường sức khỏe. Có sức khỏe thì mới đảm bảo đủ sáng tạo và năng lượng để hoàn thành công việc mà chúng tôi tâm huyết.”

pvcfc duy tri suc khoe nang cao nang suat
Chương trình khuyến khích 100% CBNV PVCFC cùng người thân tham gia rèn luyện sức khỏe

Đây là năm đầu tiên PVCFC tổ chức chương trình này với mục tiêu khuyến khích 100% CBCNV cùng người thân tham gia rèn luyện sức khỏe bằng nhiều hình thức khác nhau. Định kỳ 3 tháng, Ban An toàn - Sức khỏe - Môi trường sẽ chủ trì việc kiểm tra sức khỏe của người lao động theo quy định và có báo cáo kết quả về cho Ban Tổ chức nhân sự để xét thi đua.

Rèn luyện thể thao, nâng cao thể lực là cơ sở của việc phát triển bản thân. Mỗi cá nhân khỏe mạnh là nền tảng vững chắc giúp công ty tận dụng tiềm năng sáng tạo và sự cống hiến bền bỉ của CBCNV. Từ đó, đưa PVCFC trở thành một tập thể vững mạnh, hoàn thành xuất sắc những mục tiêu đề ra cũng như gặt hái những thành tựu trong giai đoạn mới.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status