PVCFC liên kết tổ chức Chương trình Cánh đồng vàng

13:59 | 24/10/2015

722 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 23/10, tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về chương trình Cánh đồng vàng.

Đây là một trong những chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020, do Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Hội Nông dân Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức. Chương trình nhằm biểu dương những mô hình cánh đồng năng suất, chất lượng, hiệu quả, có giá trị tiêu biểu cho thành tựu về phát triển sản xuất nông nghiệp.

pvcfc lien ket to chuc chuong trinh canh dong vang
Họp báo giới thiệu về chương trình Cánh đồng vàng

Đây cũng là hoạt động nổi bật của Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam năm 2015 nhằm hưởng ứng phong trào xây dựng Cánh đồng lớn và triển khai thực hiện Quyết định số 62/2013/QĐ-TTg ngày 25/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng Cánh đồng lớn. Chương trình được phát động từ tháng 4/2015 tới 63 tỉnh, thành trong cả nước. Chương trình được triển khai trong 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1: Đề cử và giới thiệu của các địa phương; đề cử của các hội, các doanh nghiệp về các cánh đồng năng suất, chất lượng tham gia chương trình. Sau 2 tháng phát động (từ tháng 4-6), Ban Tổ chức đã nhận được danh sách đề cử, giới thiệu của hơn 50 tỉnh, thành với tổng số 533 mô hình cánh đồng năng suất.

Giai đoạn 2: Ban Tổ chức tổng hợp và đánh giá, lựa chọn trên tiêu chí về xếp hạng, triển khai thẩm tra thực hiện. Ở giai đoạn này, từ danh sách đề cử, Ban Tổ chức đã chọn ra được 257 mô hình để tham gia bình chọn.

Giai đoạn 3: Ban Tổ chức sẽ tập trung tuyên truyền, quảng bá cho các cánh đồng đã được chọn. Dự kiến tháng 12/2015, Ban Tổ chức sẽ tổ chức lễ vinh danh 100 Cánh đồng vàng tiêu biểu, xuất sắc nhất trong cả nước.

dangcongsan.vn

DMCA.com Protection Status