PVCFC trao 38 ngôi nhà đại đoàn kết đến các tỉnh ĐBSCL

11:15 | 15/09/2016

525 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vào đầu tháng 09/2016, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – thương hiệu Đạm Cà Mau) đã tổ chức lễ trao 38 căn nhà Đại đoàn kết cho bà con nghèo tại các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, An Giang, Trà Vinh với tổng chi phí hỗ trợ 2 tỷ đồng.

Thông qua các Đại lý cấp 1 ở các tỉnh ĐBSCL, Đạm Cà Mau đã dành nguồn hỗ trợ 2 tỷ đồng xây dựng 38 căn nhà Đại đoàn kết cho bà con nông dân khó khăn. Trước đó, tại 2 tỉnh An Giang và Đồng Tháp, Đạm Cà Mau cũng đã hỗ trợ các tỉnh xây dựng 35 căn nhà Đại đoàn kết tại mỗi tỉnh với tổng giá trị 2 tỷ đồng thông qua Trung ương MTTQVN. Đối với các tỉnh Tây Bắc, thông qua Ban chỉ đạo Tây Bắc, Đạm Cà Mau đã đồng hành với số tiền tài trợ 5 tỷ đồng. Hiện nay các địa phương đang triển khai và dự kiến bàn giao trong những tháng cuối năm 2016.

pvcfc trao 38 ngoi nha dai doan ket den cac tinh dbscl
10 căn nhà ĐĐK được trao cho bà con nghèo huyện Càng Long-Trà Vinh thông qua UBND huyện Càng Long

Chương trình an sinh xã hội của PVCFC đã góp phần thực hiện chủ trương của các địa phương: xóa nhà dột nát, tạm bợ, giúp người nghèo an cư, phấn khởi, từ đó hăng hái lao động sản xuất, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

pvcfc trao 38 ngoi nha dai doan ket den cac tinh dbscl
Trong chương trình, đoàn cũng hỗ trợ thêm cho các gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn

Song song cùng việc sẻ chia trách nhiệm cộng đồng, Đạm Cà Mau tiếp tục chứng minh năng lực sản xuất của một nhà máy công nghệ cao giúp bà con nông dân thỏa nguyện ước mơ làm giàu từ những "Hạt Ngọc Mùa Vàng". Gần 05 năm có mặt trên thị trường Việt Nam, mang đến cho người nông dân những sản phẩm phân bón chất lượng cao, gặt hái những vụ mùa thắng lợi, Đạm Cà Mau còn luôn quan tâm đến các hoạt động cộng đồng xã hội, đặc biệt là hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ xây dựng trường học, cơ sở giáo dục, trung tâm y tế ở các địa phương.

pvcfc trao 38 ngoi nha dai doan ket den cac tinh dbscl
Ông Châu Văn Thu, đại diện hệ thống đại lý cấp 1 của Đạm Cà Mau đồng hành với chương trình cùng những suất quà giúp bà con có cái tết Trung thu đầm ấm hơn cùng gia đình

Với quan điểm làm tốt công tác an sinh xã hội cũng chính là thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế, cùng chia sẻ trách nhiệm cộng đồng, gắn bó với nông dân và những người nghèo, những con đường mới mở, cây cầu mới xây, trường học mới được khánh thành... chính là những minh chứng thiết thực nhất về ý thức trách nhiệm của PVCFC với công tác an sinh xã hội. Sự hỗ trợ kịp thời và ý nghĩa của PVCFC đã trở thành nguồn động viên về vật chất và tinh thần quan trọng, giúp các gia đình vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

pvcfc trao 38 ngoi nha dai doan ket den cac tinh dbscl
Đại diện Đạm Cà Mau và Lãnh đạo MTTQ huyện An Phú - An Giang trò chuyện với bà con tại căn nhà vừa được trao

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status