PVE tổ chức Hội thảo Khoa học Công nghệ lần thứ I

16:25 | 28/09/2012

2,132 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PVE) phối hợp cùng Khoa Địa Chất – Dầu khí thuộc trường Đại học Bách khoa TP HCM đã tổ chức Hội thảo Khoa học Công nghệ PVE lần thứ I năm 2012 .

       

      Toàn cảnh hội thảo khoa học công nghệ PVE

Tham dự hội thảo, về phía lãnh đạo PVE có ông Lê Hữu Bốn (Chủ tịch HĐQT), Đỗ Văn Thanh (Tổng giám đốc) cùng các chuyên gia kỹ sư chủ chốt. Về phía Đại học Bách khoa TP HCM có ông Tạ Quốc Dũng – Phó trưởng Khoa Địa chất – Dầu khí và một số cán bộ nghiên cứu, giảng viên của trường.

Ông Bùi Tuấn Anh, Phó tổng giám đốc PVE phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Bùi Tuấn Anh, Phó tổng giám đốc PVE nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội thảo Khoa học Công nghệ PVE và khẳng định: Là một đơn vị chuyên về Tư vấn thiết kế Dầu khí, Ban lãnh đạo PVE luôn coi trọng công tác khoa học công nghệ, coi đó là một trong những yếu tố chính tạo nên sự phát triển và thành công của tổng công ty. PVE đã phát động phong trào Nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cải tiến phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, tổ chức các buổi họp đánh giá hoạt động Khoa học Công nghệ và tổ chức báo cáo các đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng của cán bộ công nhân viên, coi đó là một trong những hoạt động chính hàng năm của PVE.

Ông Ngô Ngọc Thường, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Đầu tư và Thiết kế (DEC) thuộc PVE trình bày tham luận về "Phát triển công nghiệp khí miền Trung - Giải pháp và Quy hoạch"

Hội thảo đã diễn ra sôi nổi với nhiều báo cáo tham luận, đề tài nghiên cứu sát thực với ngành Tư vấn thiết kế Dầu khí của các chuyên gia PVE và các nhóm nghiên cứu, giảng viên của Khoa Địa chất – Dầu khí trường Đại học Bách khoa TP HCM.

Bên cạnh những tham luận mang tính giới thiệu tổng thể như: “Thực trạng công tác Khoa học Công nghệ của PVE và các giải pháp để phát triển Khoa học Công nghệ, lợi ích khi tham gia nghiên cứu khoa học”; “Phát triển công nghiệp khí miền Trung – Giải pháp và Quy hoạch” thì còn có những tham luận mang tính thời sự trong ngành Dầu khí như: “Đường ống Nam Côn Sơn 2 – những vấn đề và giải pháp vận chuyển khí và condensate”; “Sản xuất Biodiesel từ dầu ăn đã qua sử dụng; Xử lý khí CO2 trong khai thác khí tại Việt Nam”; “Ăn mòn và lựa chọn vật liệu trong công nghiệp Dầu khí”; “Nghiên cứu hiệu quả kinh tế của việc sử dụng tro xiử thải từ nhà máy nhiệt điện”.

Ông Trần Anh Tuấn trình bày tham luận “Thực trạng công tác Khoa học Công nghệ của PVE và các giải pháp để phát triển Khoa học Công nghệ, lợi ích khi tham gia nghiên cứu khoa học”

Tất cả các bài tham luận tại hội thảo thể hiện những trăn trở, lòng nhiệt huyết và tiềm năng Khoa học Công nghệ trong công cuộc xây dựng và phát triển ngành Tư vấn Thiết kế Dầu khí. Các bản tham luận cùng những câu hỏi của các đại biểu đã đặt đúng nhiều vấn đề của hội thảo đã giúp định hướng cho hoạt động Khoa học Công nghệ của PVE trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Phong (Trung tâm DEC) trình bày tham luận "Đường ống Nam Côn Sơn 2 - những vấn đề và giải pháp vận chuyển khí và condensate"

Phát biểu kết luận hội thảo, ông Đỗ Văn Thanh, Tổng giám đốc PVE cho biết về kế hoạch định hướng cho hoạt động nghiên cứu khoa học những tháng cuối năm 2012 và 2013 của PVE sẽ tập trung vào việc đẩy mạnh toàn diện hoạt động nghiên cứu khoa học toàn tổng công ty về cả chất lượng và số lượng.

PVE sẽ tiếp tục hoàn thiện các đề tài đã thực hiện để tiến hành nghiệm thu, đồng thời đăng ký bổ sung thêm các đề tài mới, cũng như các sáng kiến, sáng chế để Hội đồng Khoa học công nghệ PVE xem xét, đánh giá, công nhận và đưa vào áp dụng trong thực tế sản xuất kinh doạnh. Ngoài ra, sẽ tìm kiếm, liên hệ và tổ chức giới thiệu những công nghệ mới của PVE nói riêng và ngành Dầu khí nói chung với các đối tác trong và ngoài nước.

Ông Đỗ Văn Thanh, Tổng giám đốc PVE phát biểu tại hội thảo

Thông qua Hội thảo này, Ban lãnh đạo PVE cũng bày tỏ mong muốn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ PVE trong công tác phát triển Khoa học Công nghệ của tổng công ty trong thời gian tới. PVE cũng rất mong được hợp tác với các đơn vị để nghiên cứu phát triển các đề tài phục vụ phát triển cho PVE nói riêng và ngành Dầu khí nói chung.

Các giảng viên đến từ Khoa Địa chất - Dầu khí trường Đại học Bách khoa TP HCM đã đặt nhiều vấn đề giúp định hướng hoạt động khoa học công nghệ của PVE trong thời gian tới

Sau thành công của hội thảo lần này, PVE dự kiến sẽ tổ chức Hội thảo lần tiếp theo vào quý IV năm 2014 với chủ đề: “Ứng dụng KHCN trong Tư vấn thiết kế Dầu khí”với nhiều báo cáo nghiên cứu khoa học có chất lượng hơn, tính ứng dụng cao hơn. Cụ thể là nghiên cứu về công nghệ để ứng dụng trong công tác thiết kế của PVE bao gồm: Công nghệ về kho chứa và phân phối LNG; Công nghệ khai thác dầu/khí ngoài khơi (vùng nước nông và nước sâu) gồm: các loại giàn khoan, giàn khai thác, giàn công nghệ, ...); Công nghệ chế biến Condensate, nhà máy lọc dầu tiên tiến trên thế giới.

Thế Vinh

DMCA.com Protection Status