PVE và ĐH Bách khoa TP HCM: Hợp tác cùng phát triển

17:24 | 06/04/2012

531 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 5/4, Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PVE) đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Trường Đại học Bách Khoa TP HCM.

PVE và Đại học Bách khoa TP HCM trong buổi làm việc thống nhất các nội dung thỏa thuận hợp tác

Trong chương trình này, PVE sẽ tiến hành trao giải thưởng cho đội tuyển Olympic Toán đã đoạt giải năm 2011, tài trợ kinh phí cho đội tuyển với số tiền gần 50 triệu đồng và thống nhất những nội dung chính trong thỏa thuận hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực giữa hai bên.

Theo nội dung thỏa thuận, hai bên sẽ xây dựng chương trình trao học bổng thường niên cho sinh viên xuất sắc trong trường với tổng số tiền dự kiến là 750 triệu/5 năm; hợp tác phát triển đào tạo cho cán bộ PVE và sinh viên của trường nhằm cập nhật và nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn; hợp tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ. Ngoài ra, PVE và Đại học Bách khoa sẽ cùng hợp tác, liên kết trong việc tìm kiếm các đối tác, tổ chức hội thảo quốc tế trong lĩnh vực dầu khí, điện và năng lượng mới; Phối hợp thực hiện các chương trình nghiên cứu, phát triển đề tài khoa học; Chuyển giao những công nghệ mới trong lĩnh vực tư vấn thiết kế dầu khí…

Đại diện PVE trao tiền tài trợ cho đội tuyển Olympic toán Đại học Bách khoa TP HCM năm 2012

Với thỏa thuận hợp tác này, PVE và Đại học Bách khoa TP HCM sẽ có những bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của hai bên. PVE sẽ có được sự đảm bảo về nguồn nhân lực có chất lượng cao trong lĩnh vực tư vấn thiết kế dầu khí tại Việt Nam, có cơ hội phát triển đào tạo nguồn nhân lực hiện nay thông qua các chương trình đào tạo. Bên cạnh đó, Đại học Bách khoa sẽ đào tạo và đảm bảo đầu ra cho các sinh viên đang theo học tại trường, giúp sinh viên phát triển định hướng nghề nghiệp trong tương lai, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng thực tế.

Ông Đặng Thanh Long - Trưởng ban TCNS PVE trao thưởng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic toán 2011

Trong thời gian tới, ngoài việc xúc tiến hợp tác đào tạo với các trường đại học danh tiếng trong nước, PVE sẽ đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học tại nước ngoài để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực cho tư vấn thiết kế dầu khí tại Việt Nam. Theo đó, từng bước phát triển nguồn lực trong nước ngang tầm quốc tế, đủ sức đảm nhận những công trình có yêu cầu kỹ thuật khó khăn nhất.

Tại buổi làm việc, Phó tổng giám đốc PVE Bùi Tuấn Anh nhấn mạnh tầm quan trọng trong kế hoạch hợp tác phát triển giữa hai bên và PVE luôn chào đón những sinh viên có nguyện vọng và tâm huyết muốn cống hiến cho sự phát triển của PVE.

Về phía trường Đại học Bách khoa TP HCM, PGS – TS Vũ Đình Thành đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, giúp đỡ của Tổng Công ty trong những năm qua. Ông hy vọng trong tương lai, PVE và Đại học Bách khoa TP HCM sẽ tiếp tục có nhiều chương trình hợp tác để cùng nhau xây dựng và phát triển.

Nguyễn Quang

DMCA.com Protection Status