PVEP đối thoại người lao động Quý I năm 2017

16:04 | 30/04/2017

1,343 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 28-4, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Hội nghị đối thoại với người lao động định kỳ quý I năm 2017 và Lễ phát động Tháng công nhân năm 2017. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với 2 điểm cầu Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha. Về phía PVEP có Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải, các đồng chí lãnh đạo trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc cùng đông đảo người lao động PVEP có mặt tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo PVEP, Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải đã thông báo tới các cán bộ, người lao động PVEP tình hình sản xuất kinh doanh quý I của Tổng Công ty.

Bước vào năm 2017, hoạt động SXKD của PVEP vẫn phải đối mặt với những thách thức to lớn. Tuy nhiên, với những nỗ lực rất lớn của Ban Lãnh đạo cùng tập thể CBCNV Tổng Công ty, hoạt động sản xuất kinh doanh Quý I của PVEP được triển khai tuyệt đối an toàn trên 52 dự án, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch về sản lượng khai thác dầu khí, về tài chính theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

pvep doi thoai nguoi lao dong quy i nam 2017
PVEP đối thoại người lao động Quý I năm 2017

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2017, PVEP đạt sản lượng khai thác 1,25 triệu tấn quy dầu (tổng sản lượng bao gồm cả các bên liên doanh là 2,24 triệu tấn quy dầu). Tình hình tài chính của PVEP đã có sự cải thiện rõ rệt. PVEP đã hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch tài chính quý I do PVN giao, tiếp tục có đóng góp lớn cho Ngân sách Nhà nước: Doanh thu toàn Tổng Công ty ước tính đạt 8.694 tỷ VNĐ, lợi nhuận trước thuế ước tính đạt 2.290 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế ước tính đạt 797 tỷ đồng. Nộp ngân sách Nhà nước là 2.325 tỷ VNĐ.

Phát huy những kết quả đáng ghi nhận đạt được trong Quý I, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh theo kế hoạch, PVEP sẽ bám sát triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong quý II như: tiếp tục rà soát chặt chẽ công tác góp vốn/giãn góp vốn cho các dự án dầu khí; chủ động đề xuất triển khai công tác tái cấu trúc đơn vị, báo cáo Tập đoàn phê duyệt… PVEP cũng sẽ đặc biệt chú trọng tới các giải pháp đột phá trong kỹ thuật, sáng kiến sáng chế, nâng cao hiệu quả hoạt động và cải thiện dòng tiền.

pvep doi thoai nguoi lao dong quy i nam 2017
Người lao động đặt câu hỏi với ban lãnh đạo Tổng Công ty

Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải đã giải đáp các câu hỏi của người lao động gửi đến về các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty, giải quyết các thắc mắc, kiến nghị của người lao động về các chế độ trong công việc cũng như các vấn đề khác. Tất cả các câu trả lời, giải đáp đều được người lao động tiếp nhận một các thỏa đáng, đồng tình.

pvep doi thoai nguoi lao dong quy i nam 2017
Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải và Chủ tịch Công đoàn PVEP Nguyễn Văn Cư trao Bằng khen cho các cá nhân "Người lao động Dầu khí tiêu biểu 2017"

Cũng tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải và Chủ tịch Công đoàn PVEP Nguyễn Văn Cư đã trao Bằng khen “Người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2017” cho các cán bộ, kỹ sư đang làm việc tại PVEP.

pvep doi thoai nguoi lao dong quy i nam 2017
Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha biểu dương các hoạt động vì người lao động của PVEP trong thời gian qua, đồng thời mong muốn tập thể ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên người lao động của PVEP trong thời gian tới tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, nêu cao tinh thần dân chủ, minh bạch trong các hoạt động, tăng tình đoàn kết giữa tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVEP để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Với niềm tự hào về truyền thống và sự tự trọng nghề nghiệp, tập thể CBCNV PVEP sẽ tự tin vững bước, phấn đấu vượt mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ được đặt ra trong Quý II và cả năm 2017, hướng tới chào mừng 10 năm Ngày Thành lập Tổng Công ty (04/5/2007 – 04/5/2017), xứng đáng với trọng trách là đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status