6 tháng đầu năm 2017:

PVEP hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh

17:16 | 12/07/2017

1,325 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 12/7/2017, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 dưới hình thức trực tuyến tại hai điểm cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Vượt lên rất nhiều khó khăn thách thức, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty được triển khai đảm bảo tuyệt đối an toàn và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được Tập đoàn giao.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn – Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Thành viên phụ trách HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); các Phó Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập, Nguyễn Quỳnh Lâm, cùng lãnh đạo các Ban chức năng của Tập đoàn.

Về phía Tổng Công ty PVEP, đồng chí Nguyễn Văn Quế – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV và đồng chí Ngô Hữu Hải – Tổng Giám đốc đã chủ trì Hội nghị sơ kết; cùng với sự tham dự đông đủ của các đồng chí trong ban lãnh đạo Tổng Công ty, các tổ chức chính trị, xã hội của PVEP và các cán bộ chủ chốt của Tổng Công ty.

Hội nghị nhằm mục tiêu đánh giá kịp thời kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2017, phân tích những điểm làm được, chưa làm được để từ đó đưa ra những giải pháp, đề xuất phù hợp cho việc triển khai thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm và cả năm 2017 được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao.

pvep hoan thanh vuot muc cac chi tieu san xuat kinh doanh
Toàn cảnh hội nghị.

Bằng sự nỗ lực không ngừng và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị tại PVEP, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong 6 tháng đầu năm 2017 đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao. Cụ thể: Tổng sản lượng khai thác dầu và khí là 2,52 triệu tấn quy dầu, đạt 109% kế hoạch 6 tháng và 57 % kế hoạch năm; gia tăng trữ lượng khoảng 0,6 triệu tấn quy dầu, đạt 60% kế hoạch năm; các chỉ tiêu về tài chính đều hoàn thành. Đặc biệt, ngày 30/6/2017 vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và PVN, PVEP đã hoàn thành công tác tiếp nhận dự án Lô 01/97&02/97 đảm bảo tuyệt đối an toàn và duy trì khai thác liên tục.

Để có được những kết quả đáng khích lệ nêu trên, trong 6 tháng đầu năm 2017, PVEP đã thường xuyên rà soát tiến độ, tối ưu chi phí và sơ đồ tổ chức các dự án, cắt giảm các hạng mục đầu tư/chi phí chưa thực sự cần thiết, giảm chi phí vận hành khai thác cũng như chi phí hoạt động thường xuyên tại bộ máy điều hành.

Bên cạnh những kết quả đạt được, những mặt tích cực đó, PVEP vẫn đang phải tiếp tục gồng mình để vượt qua cơn bão giá dầu; kiên trì bám đuổi và thúc đẩy các cơ quan có thẩm quyền sớm xem xét, phê duyệt và ban hành những quy định, cơ chế mới phù hợp hơn cho các hoạt động dầu khí đặc thù như nguồn vốn đầu tư cho các dự án thăm dò; cơ chế hạch toán kế toán về tài sản dầu khí; chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp, các quy định về quản lý đầu tư dầu khí....

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn – Tổng Giám đốc đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể người lao động PVEP để hoàn thành nhiệm vụ và các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh mà Tập đoàn giao trong 6 tháng đầu năm, qua đó, PVEP tiếp tục có đóng góp quan trọng về sản lượng khai thác và doanh thu vào thành tích chung của Tập đoàn cũng như cho nền kinh tế đất nước.

Chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà PVEP/PVN hiện phải đối mặt cũng như đánh giá sâu sát về bối cảnh của ngành Dầu khí Việt Nam và thế giới hiện nay, Tổng Giám đốc Tập đoàn kêu gọi sự đoàn kết, đồng lòng của toàn thể người lao động dầu khí nói chung và PVEP nói riêng; đồng thời yêu cầu ban lãnh đạo và đội ngũ cán bộ chủ chốt của Tổng Công ty ngoài việc duy trì triển khai các giải pháp đã phát huy hiệu quả trong thời gian qua, cần tập trung giải quyết và tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại, thủ tục liên quan đến việc triển khai các dự án với cách tiếp cận phù hợp.

Đồng chí Nguyễn Văn Quế - Bí thư Đảng ủy/Chủ tịch HĐTV PVEP và đồng chí Ngô Hữu Hải – Tổng Giám đốc PVEP thay mặt PVEP gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn – Tổng Giám đốc Tập đoàn và ban lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các Phòng/Ban chuyên môn đã luôn sát sao, thấu hiểu và hỗ trợ PVEP, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn hiện nay. PVEP xin tiếp thu, lĩnh hội những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và sẽ đưa vào chương trình hành động cụ thể của PVEP trong thời gian tới.

Kết luận Hội nghị sơ kết, Bí thư Đảng ủy/Chủ tịch HĐTV PVEP – ông Nguyễn Văn Quế đã nhấn mạnh, nhằm triển khai thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm và cả năm 2017, đề nghị lãnh đạo các cấp của PVEP, các tổ chức chính trị, xã hội tiếp tục phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, nâng cao trách nhiệm cá nhân, nói đi đôi với làm, tính tiên phong, gương mẫu, làm việc và cống hiến với tinh thần quả cảm nhằm đưa PVEP từng bước vượt qua được giai đoạn vô cùng khó khăn hiện nay và các năm tiếp theo, góp phần vào thành công chung của PVN và mang lại lợi ích cho Chính phủ. Bên cạnh những nhiệm vụ sản xuất thường xuyên, PVEP cần tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như: nâng cao năng lực quản lý, quản trị doanh nghiệp; thúc đẩy thủ tục đầu tư các dự án dầu khí và các cơ chế/chính sách về tài chính phù hợp với đặc thù hoạt động của PVEP; rà soát lại tổng thể chất lượng tài sản dầu khí; cập nhật kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020; khẩn trương hoàn thiện đề án tái cơ cấu tổng thể PVEP; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị, xã hội của PVEP trong việc phổ biến, quán triệt những chủ trương mới của Tổng Công ty; tăng cường công tác thông tin, truyền thông phù hợp với bối cảnh, đảm bảo uy tín, thương hiệu của PVEP.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status