PVEP sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng năm 2018

15:33 | 21/07/2018

1,147 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 20/7 tại Hà Nội, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.
pvep so ket hoat dong san xuat kinh doanh 6 thang nam 2018 PVEP đặt mục tiêu hoàn thành sản lượng khai thác 4,06 triệu tấn quy dầu
pvep so ket hoat dong san xuat kinh doanh 6 thang nam 2018 “Trạm y tế” trên biển của ngư dân
pvep so ket hoat dong san xuat kinh doanh 6 thang nam 2018 PVEP ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc

Tham dự hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có Thành viên HĐTV Phan Ngọc Trung, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập, đại diện các Ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn.

Về phía PVEP có Chủ tịch HĐTV Trần Hồng Nam, Tổng giám đốc Trần Quốc Việt cùng các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, các Trưởng Ban chuyên môn/ Văn phòng Tổng Công ty, lãnh đạo các đơn vị thành viên, trưởng đại diện PVEP tại các dự án. Hội nghị được trực tuyến tại 2 điểm cầu Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

pvep so ket hoat dong san xuat kinh doanh 6 thang nam 2018
Toàn cảnh Hội nghị

Bước vào thực hiện các nhiệm vụ 2018, bên cạnh những thuận lợi chung của thị trường dầu khí, hoạt động của PVEP tiếp tục gặp nhiều khó khăn, tồn tại. Tuy nhiên, bằng nỗ lực của cả tập thể, PVEP đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch được giao 6 tháng năm 2018. Trong đó, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu khai thác dầu khí với 2,17 triệu tấn quy dầu, đạt 106% kế hoạch 6 tháng và 56% kế hoạch năm Tập đoàn giao; trong đó dầu là 1,62 triệu tấn (đạt 105% kế hoạch 6 tháng) và khí bán là 558 triệu m3 (đạt 109% kế hoạch 6 tháng).

Tổng Doanh thu ước tính 18.294 tỷ VNĐ, đạt 135% kế hoạch 6 tháng và đạt 71% kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế: đạt 6.653 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 3.362 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ năm trước; nộp ngân sách Nhà nước là 4.935 tỷ VNĐ, đạt 147% kế hoạch 6 tháng và đạt 77% kế hoạch năm.

PVEP đã chuẩn bị cho công tác thu nổ địa chấn và các giếng khoan thăm dò sắp triển khai, đánh giá/chuẩn bị cho khoan các giếng phát triển; đưa mỏ Bunga Pakma (Lô PM3-CAA) vào khai thác đúng tiến độ đồng thời triển khai công tác phát triển tại các dự án khác theo kế hoạch đề ra; kiểm soát vận hành hệ thống ổn định các mỏ hiện có nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác.

Trong 6 tháng cuối năm 2018, PVEP sẽ tiếp tục triển khai nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, cụ thể: Hoàn thành thu nổ 2.900 km2 địa chấn 3D lô B&48/95 và Lô 52/97; hoàn thành khoan 4 giếng khoan, đảm bảo mục tiêu gia tăng trữ lượng 1 triệu tấn theo kế hoạch được phê duyệt. Cùng với đó, PVEP sẽ triển khai các hoạt động phát triển mỏ Cá Tầm (Lô 09-3/12) để phấn đấu có First Oil vào tháng 12 năm 2018.

pvep so ket hoat dong san xuat kinh doanh 6 thang nam 2018
Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam phát biểu tại Hội nghị

PVEP đặt mục tiêu hoàn thành sản lượng khai thác 6 tháng cuối năm 2018 đạt 1,89 triệu tấn quy dầu và mục tiêu sản lượng khai thác cả năm đạt 4,06 triệu tấn quy dầu cũng như hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính Tập đoàn giao.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã có những tham luận, trao đổi, đưa ra các giải pháp cụ thể để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh những tháng cuối năm và hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch của cả năm 2018. Các tham luận, giải pháp tập trung vào các vấn đề như phát triển mỏ để đảm bảo mục tiêu gia tăng trữ lượng, các giải pháp tái cơ cấu, thực hiện đầu tư, cũng như các giải pháp giải quyết các vấn đề khó khăn đang gặp phải trong lĩnh vực tài chính. Trong thời gian tới, PVEP sẽ song hành cùng Tập đoàn theo đuổi phương án tái cơ cấu/tối ưu bộ máy cũng như tiếp tục các giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong quản lý đầu tư/cơ chế tài chính của lĩnh vực tìm kiếm thăm dò dầu khí.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam nhấn mạnh trong các tháng còn lại của năm 2018, PVEP cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát và tháo gõ khó khăn để kiểm soát tốt việc thực hiện kế hoạch đề ra. Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam tin tưởng với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVEP sẽ đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt những chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đã đặt ra, xứng đáng với truyền thống anh hùng của đơn vị.

pvep so ket hoat dong san xuat kinh doanh 6 thang nam 2018
Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập biểu dương những thành tích mà PVEP đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đóng góp lớn vào thành tích chung của cả Tập đoàn. Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập cũng đề nghị PVEP tập trung triển khai ngay những giải pháp đã đề ra để thực hiện tốt nhiệm vụ của những tháng cuối năm đồng thời lãnh đạo Tập đoàn sẽ tiếp tục có những hỗ trợ, giúp đỡ PVEP trong các mặt hoạt động để PVEP hoàn thành được những nhiệm vụ, kế hoạch đề ra.

pvep so ket hoat dong san xuat kinh doanh 6 thang nam 2018
Tổng giám đốc PVEP Trần Quốc Việt kết luận hội nghị

Kết luận Hội nghị, Tổng giám đốc PVEP Trần Quốc Việt bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn đã quan tâm, chỉ đạo sát sao PVEP để PVEP hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng đầu năm đồng thời tiếp thu những chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, quán triệt tới từng đơn vị, dự án các nhiệm vụ, giải pháp đã được đề ra để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của năm 2018, tạo tiền đề phát triển cho PVEP trong giai đoạn mới.

H.A

DMCA.com Protection Status