PVEP tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới

20:57 | 09/06/2017

884 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 9/6, tại TP Vũng Tàu, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tổ chức chương trình “Ngày hội PVEP – Vì một môi trường bền vững” hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 2017.  

Tham dự ngày hội, về phía lãnh đạo TP Vũng Tàu có đồng chí Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cùng Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành và nhân dân địa phương.

Về phía PVEP có Tiến sĩ Ngô Hữu Hải, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Tổng Giám đốc PVEP; các đồng chí lãnh đạo trong Thường trực Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, lãnh đạo và CBCNV Chi nhánh PVEP - Hồ Chí Minh; lãnh đạo các đơn vị thành viên, liên doanh của PVEP: PVEP POC, Cửu Long, Hoàng Long Hoàn Vũ, Thăng Long, Lam Sơn, Côn Sơn, JVPC, VRJ.

pvep to chuc chuoi hoat dong huong ung ngay moi truong the gioi
Đoàn dâng hương và làm lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho nền độc lập tự do của Tổ quốc tại Đền thờ Liệt sỹ TP Vũng Tàu

“Ngày hội PVEP - Vì một môi trường bền vững” gồm nhiều hoạt động ý nghĩa: Dâng hương và làm lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho nền độc lập tự do của Tổ quốc tại Đền thờ Liệt sỹ Thành phố; trồng hàng cây xanh lớn tại Đền thờ Liệt sỹ Thành phố Vũng Tàu; đi bộ tuần hành hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới trên các tuyến đường từ khu vực cột cờ đường Thùy Vân đến đỉnh dốc mũi Nghinh Phong; tổ chức nhặt rác và dọn sạch bãi biển tại khu vực mũi Nghinh Phong. Sự kiện này cũng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 10 năm PVEP (04/5/2007- 04/5/2017).

Ngày hội quy tụ gần 200 thành viên tham gia hoạt động và phát tặng các túi đựng rác thân thiện với môi trường cho người dân địa phương nhằm kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng.

pvep to chuc chuoi hoat dong huong ung ngay moi truong the gioi
Lãnh đạo TP Vũng Tàu và PVEP trồng hàng cây xanh lớn tại Đền thờ Liệt sỹ Thành phố Vũng Tàu
pvep to chuc chuoi hoat dong huong ung ngay moi truong the gioi
Tiến sĩ Ngô Hữu Hải tặng túi rác thân thiện với môi trường cho người dân địa phương nhằm kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng
pvep to chuc chuoi hoat dong huong ung ngay moi truong the gioi
Đi bộ tuần hành hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới

Hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới luôn được PVEP chú trọng triển khai hàng năm. Với mong muốn tổ chức những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhất, PVEP đã lựa chọn địa điểm triển khai tại TP Vũng Tàu - địa bàn gắn bó mật thiết, lâu dài với hàng loạt dự án, cơ sở không chỉ của PVEP mà cả ngành Dầu khí.

Các hoạt động đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với các đại biểu tham dự đồng thời giúp truyền tải rộng rãi thông điệp “Sống hòa hợp với thiên nhiên” của Ngày Môi trường Thế giới 2017 cũng như khẳng định chủ trương và những cam kết mạnh mẽ của PVEP trong việc tuân thủ nghiêm ngặt nhất các quy trình, quy định về bảo vệ môi trường, hành động trách nhiệm nhất vì một môi trường bền vững.

pvep to chuc chuoi hoat dong huong ung ngay moi truong the gioi
Lãnh đạo cùng CBCNV PVEP nhặt rác và dọn sạch bãi biển tại khu vực mũi Nghinh Phong
pvep to chuc chuoi hoat dong huong ung ngay moi truong the gioi
Đây cũng là hoạt động nhằm kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng
pvep to chuc chuoi hoat dong huong ung ngay moi truong the gioi
Tập kết rác đưa về nơi xử lý

Tiến sĩ Ngô Hữu Hải, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Tổng Giám đốc PVEP khẳng định, chung tay với cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, chống lại các tác động của biến đổi khí hậu, triển khai những quy trình nghiệp vụ, trang thiết bị hỗ trợ tối ưu để đảm bảo các hoạt động thăm dò khai thác tuyệt đối an toàn đối với môi trường là một nhận thức luôn gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP.

pvep to chuc chuoi hoat dong huong ung ngay moi truong the gioi
Tiến sĩ Ngô Hữu Hải, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Tổng Giám đốc PVEP

Với thực tế chưa để xảy ra sự cố gây hại nào về môi trường trong các hoạt động của PVEP ở các dự án thăm dò khai thác dầu khí cả trong và ngoài nước suốt những năm qua đã cho thấy tính đúng đắn của việc đề cao và làm tốt công tác an toàn môi trường. Bởi hơn ai hết, Ban Lãnh đạo và mỗi thành viên PVEP đều hiểu rõ những tác động và thiệt hại khôn lường, khó có cơ hội khắc phục khi mất kiểm soát an toàn, điều mà cả những tập đoàn dầu khí khổng lồ trên thế giới đã từng phải trải nghiệm.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status