PVEP trao nhà Đại đoàn kết cho ngư dân nghèo

19:46 | 03/06/2017

838 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong hai ngày 01-02/06, Tổng công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP) phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BCH BĐBP) hai tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức bàn giao hai căn nhà Đại đoàn kết cho ngư dân nghèo trên địa bàn tỉnh.  

Nằm trong kế hoạch tuyên truyền bảo đảm an ninh an toàn các công trình dầu khí trên biển năm 2017, PVEP đã cùng các đơn vị/nhà thầu dầu khí (PVEP POC, CL JOC, HL-HV JOC, LS JOC, TL JOC, Petronas, JVPC) thực hiện tài trợ và thông qua BCH BĐBP hai tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp xây dựng hai căn Nhà Tình nghĩa Đại đoàn kết cho hai hộ ngư dân nghèo trên địa bàn, với sự cho phép của chính quyền địa phương.

pvep trao nha dai doan ket cho ngu dan ngheo
Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Đức Nghĩa

Hai hộ ngư dân nghèo được trao tặng nhà Đại đoàn kết là gia đình ông Nguyễn Đức Nghĩa, thường trú khu phố 2, phường Phước Lộc, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận và gia đình ông Nguyễn Hữu Nam, thường trú tại 194A đường Trần Phú, phường 5, TP Vũng Tàu. Ông Nguyễn Đức Nghĩa và ông Nguyễn Hữu Nam đều là ngư dân bám biển lâu năm, song đã mất sức lao động do gặp phải tai nạn trên biển, cả hai gia đình đều thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

pvep trao nha dai doan ket cho ngu dan ngheo
Trao quyết định bàn giao nhà Đại đoàn kết cho ông Nguyễn Hữu Nam

PVEP và các nhà thầu dầu khí đã hỗ trợ tổng kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết tại hai tỉnh là 120 triệu đồng (60 triệu đồng/căn). Sau thời gian thi công, được sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, đồn Biên phòng địa phương, cùng với kinh phí đóng góp thêm của gia đình, hai căn nhà đã được hoàn thành theo đúng kế hoạch và bàn giao lại cho các hộ ngư dân. Tại buổi bàn giao, đại diện PVEP cũng trao tặng cho mỗi hộ gia đình một số vật phẩm dùng trong nhà như tivi, quạt máy, nồi cơm điện… trị giá 10 triệu đồng.

pvep trao nha dai doan ket cho ngu dan ngheo
Ông Nguyễn Văn Cư, Chủ tịch Công đoàn PVEP phát biểu tại lễ bàn giao

“Sau những ngày tháng xây dựng với sự phối hợp nhiệt tình, chặt chẽ của phía BCH BĐBP tỉnh, Đồn Biên phòng địa phương, hôm nay, công trình đã được hoàn thành khang trang, đẹp đẽ với đầy đủ các trang thiết bị sinh hoạt. Chúng tôi rất vui mừng, hạnh phúc và tin tưởng rằng với một ngôi nhà mới, sẽ giúp cho gia đình ổn định được cuộc sống mới, yên tâm làm ăn và có cuộc sống mới hạnh phúc, tốt đẹp hơn” - ông Nguyễn Văn Cư, Chủ tịch Công đoàn PVEP phát biểu tại lễ bàn giao.

pvep trao nha dai doan ket cho ngu dan ngheo
Đoàn công tác PVEP trao tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Hữu Nam

Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, PVEP luôn đặc biệt chú trọng đến công tác an sinh xã hội, nhận thức rõ trách nhiệm chia sẻ khó khăn, chăm lo đến các gia đình diện chính sách, đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, các hộ gia đình nghèo… tại các địa phương trong cả nước bằng cả vật chất lẫn tinh thần. Với thành tích luôn đi đầu trong hoạt động An sinh xã hội với tổng số tiền đóng góp là 650 tỉ đồng trong những năm qua, PVEP cũng được vinh danh là Doanh nghiệp vì Người Lao động, Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội.

Chương trình tuyên truyền bảo đảm an ninh an toàn các công trình dầu khí trên biển năm 2017 của Tổng công ty PVEP được diễn ra từ ngày 1/6 đến hết ngày 9/6 tại hai tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu, bao gồm các hoạt động trao tặng nhà Đại đoàn kết cho ngư dân nghèo; tổ chức Hội nghị tuyên truyền trực tiếp và gián tiếp tới bà con ngư dân về các văn bản pháp luật liên quan đến an ninh, an toàn công trình dầu khí và hoạt động dầu khí; cung cấp tài liệu thông báo vị trí khu vực các công trình dầu khí và các yêu cầu đảm bảo an ninh an toàn khác đến cộng đồng ngư dân trong tỉnh…

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status