PVEP với thông điệp “Phép màu cuộc sống - Nhắn gửi yêu thương”

13:14 | 09/02/2018

1,267 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 9/2, tại Hà Nội, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) phối hợp cùng Công ty CIMAS Việt Nam tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với thông điệp “Phép màu cuộc sống - Nhắn gửi yêu thương”.

Tham dự chương trình có Thành viên HĐTV PVEP Đặng Việt Long; các Phó Tổng giám đốc PVEP Nguyễn Tiến Long, Phạm Như Khánh, Cao Hữu Bình; Chủ tịch Công đoàn PVEP Nguyễn Văn Cư cùng khoảng 100 cán bộ công nhân viên PVEP, CIMAS và các tình nguyện viên.

can bo nhan vien pvep hien mau nhan dao dip xuan mau tuat
Lãnh đạo PVEP tham gia chương trình hiến máu nhân đạo

Trong những này cuối năm Đinh Dậu, chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất, trên cả nước đang tràn ngập không khí đón xuân mới thì theo số liệu thống kê của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương thì tại 180 bệnh viện trên cả nước đang thiếu hụt lượng máu hiến tặng, để dự trữ cũng như điều trị rất nghiêm trọng. Hiện nay, hàng trăm bệnh nhân đang thấp thỏm chờ máu để trị bệnh, phẫu thuật, hàng ngàn gia đình bệnh nhân khắc khoải chưa thể có một cái Tết trọn vẹn. Đặc biệt là lượng máu dự phòng cho hàng ngàn ca cấp cứu do tai nạn giao thông trong dịp Tết.

Nắm bắt được thông tin trên, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên PVEP đã phối hợp cùng Công ty CIMAS tổ chức kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị cũng như các doanh nghiệp đang hoạt động tại tòa nhà Charmvit - Hà Nội cùng tham gia chương trình hiến máu nhân đạo.

can bo nhan vien pvep hien mau nhan dao dip xuan mau tuat
Bí thư Đoàn Thanh niên PVEP Đỗ Thế Hoàng khai mạc chương trình.

Bí thư Đoàn Thanh niên PVEP Đỗ Thế Hoàng nhấn mạnh: Hàng ngày, hàng giờ có hàng trăm tính mạng đồng bào ta bị đe dọa vì thiếu máu, trong những giây phút cận kề giữa sự sống và cái chết thì những giọt máu nhân đạo là nguồn sống, là cơ hội thứ hai vô cùng quý giá cho mỗi người. “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” là phép màu trong cuộc sống đời thường được tạo nên bởi chính chúng ta. Hiến máu nhân đạo cũng thể hiện truyền thống đạo lý của dân tộc ta nên cán bộ nhân viên và đoàn viên thanh niên PVEP luôn hưởng ứng mạnh mẽ coi đó như một phần trách nhiệm của chúng tôi”.

can bo nhan vien pvep hien mau nhan dao dip xuan mau tuat
Toàn cảnh chương trình hiến máu nhân đạo của PVEP.

Theo đánh giá sơ bộ của Ban tổ chức, dự kiến sẽ có khoảng 100 đơn vị máu được hiến tặng trong đợt phát động này. Đây là lượng máu nhân đạo đặc biệt quan trọng vào đúng dịp Tết cổ truyền của dân tộc, góp phần dự phòng cũng như điều trị cho các bệnh nhân.

Với cuộc phát động hiến máu nhân đạo đúng dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền, một lần nữa PVEP thể hiện đậm nét văn hóa doanh nghiệp rất nhân văn và đáng trân trọng.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status