PVFCCo: 14 năm với những mốc son ý nghĩa

10:32 | 28/03/2017

720 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong tháng 3/2017, PVFCCo đã tổ chức kỷ niệm 14 năm Ngày thành lập, đây cũng là khoảng thời gian đánh dấu nhiều sự kiện đặc biệt ý nghĩa với PVFCCo.

Cách đây 14 năm, vào ngày 28/3/2003, Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí (tiền thân của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - PVFCCo) chính thức được thành lập. Kể từ đó đến nay, với sứ mạng sản xuất, cung ứng nguồn phân bón và hóa chất phong phú, đáng tin cậy với giá cả hợp lý và điều kiện tốt nhất cho khách hàng trên cơ sở đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp và kinh tế đất nước, PVFCCo đã không ngừng phát triển, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, quản trị doanh nghiệp.

Tháng 3/2017 - kỷ niệm 14 năm Ngày thành lập cũng là khoảng thời gian đánh dấu nhiều sự kiện ý nghĩa với PVFCCo. Vào ngày 2/3/2017, tại Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017, PVFCCo tiếp tục được trao tặng danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.

pvfcco 14 nam voi nhung moc son y nghia
PVFCCo được trao tặng danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao liên tiếp 14 năm qua

Việc PVFCCo được trao tặng danh hiệu này ngay từ năm đầu tiên sản phẩm Đạm Phú Mỹ tham gia thị trường và liên tục giữ vững danh hiệu này trong suốt 14 năm qua phần lớn là nhờ vào sự nỗ lực hết mình của toàn thể CBCNV để làm ra sản phẩm đạt chất lượng cao, ổn định, cung ứng kịp thời, cùng với các hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho nông dân; từ đó, Đạm Phú Mỹ đã chiếm được sự tin cậy, ủng hộ và bình chọn của người tiêu dùng. Đây cũng là động lực để cùng với sản phẩm chủ lực Đạm Phú Mỹ, PVFCCo tiếp tục phấn đấu đem đến cho người tiêu dùng gói sản phẩm phân bón Phú Mỹ với những sản phẩm chất lượng cao và đa dạng hơn.

Một thể hiện sinh động, thực tiễn của tinh thần phấn đấu đó là việc PVFCCo quyết tâm triển khai Tổ hợp dự án trọng điểm nâng công suất xưởng NH3 và xây dựng Nhà máy NPK Phú Mỹ công nghệ hóa học. Khởi công từ cuối năm 2015, Tổ hợp dự án đang được triển khai theo đúng tiến độ và hiện đã đi đến giai đoạn lắp ráp những thiết bị quan trọng nhất tại công trường.

Tháng 3/2017, Ban Quản lý dự án tiếp nhận 3 cụm thiết bị quan trọng đầu tiên từ Nhà cung cấp bản quyền Haldor Topsoe AS (Đan Mạch), bao gồm thiết bị tổng hợp Ammonia 10-R-5002, nồi hơi nhiệt thừa 10-E-5000 và thiết bị reforming trao đổi nhiệt 10-HE-2001. Đây là những thiết bị siêu trường siêu trọng, có vai trò tối quan trọng trong tổ hợp Nhà máy. Ngay sau khi tiếp nhận thiết bị, các đơn vị đã khẩn trương tiến hành lắp đặt tại công trường và vào lúc 16h ngày 26/3/2017, 3 cụm thiết bị này đã được lắp đặt thành công, đánh dấu một điểm mốc đầy ý nghĩa trong quá trình triển khai Tổ hợp dự án cũng như chào mừng tuổi 14 của PVFCCo.

pvfcco 14 nam voi nhung moc son y nghia
Lắp đặt cụm thiết bị quan trọng của Tổ hợp dự án nâng công suất xưởng NH3 và xây dựng Nhà máy NPK Phú Mỹ công nghệ hóa học

Được biết, Tổ hợp dự án này có công suất 90.000 tấn NH3 tăng thêm và 250.000 tấn NPK Phú Mỹ chất lượng cao theo công nghệ hóa học, dự kiến sẽ chạy thử vào đầu quý III/2017 và ra sản phẩm thương mại vào cuối năm 2017.

Với quá trình triển khai tích cực, chắc chắn trong năm tới, khi bước vào tuổi 15, PVFCCo sẽ bước lên một nấc thang phát triển mới và tiếp tục góp phần cho các vụ mùa bội thu của ngành nông nghiệp và kinh tế nước nhà.

T.Vân

DMCA.com Protection Status