PVFCCo chia sẻ với đồng bào vũng lũ Mù Cang Chải, Yên Bái

15:31 | 12/09/2017

918 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhằm chia sẻ những khó khăn, thiệt hại mà nhân dân huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đang phải đối mặt do trận mưa lũ vừa qua, ngày 11/9, đoàn công tác Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cùng đơn vị thành viên là Công ty Cổ phần phân bón và hóa chất Dầu khí Miền Bắc (PVFCCo North) đã tổ chức thăm hỏi, động viên, trao tặng những suất quà nghĩa tình, giúp các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản do mưa lớn, lũ quét vượt qua thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.  

Tham gia đoàn công tác có ông Lê Văn Quốc Việt, Phó Tổng giám đốc PVFCCo; ông Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo; ông Phạm Trần Nguyễn, Phó Giám đốc PVFCCo North cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái.

Được biết, những ngày đầu tháng 8, trên địa bàn các tỉnh Tây Bắc, đặc biệt là khu vực huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) đã xảy ra mưa lũ, sạt lở đất trên diện rộng. Đây là trận lũ quét lớn nhất trong nhiều năm qua gây thiệt hại lớn về người và của. Hàng trăm ngôi nhà bị vùi lấp và bị lũ cuốn trôi, nhiều công trình đường sá, trường học, trạm y tế bị hư hỏng hoàn toàn, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Ngày 11/9, đoàn công tác PVFCCo đã đến thăm hỏi và trao kinh phí hỗ trợ nhân dân huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả bão lũ thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái với số tiền 255 triệu đồng và 15.000 cuốn vở.

pvfcco chia se voi dong bao vung lu mu cang chai yen bai
PVFCCo trao kinh phí hỗ trợ nhân dân huyện Mù Cang Chải cho lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái

Ông Lê Văn Quốc Việt, Phó Tổng giám đốc PVFCCo chia sẻ: “Biết tin mưa lũ đã làm cho nhiều người chết và mất tích, hàng chục ngàn ngôi nhà bị tốc mái, nước lũ cuốn trôi, hàng trăm ha hoa màu bị hư hại..., PVFCCo mong muốn thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cơ quan được giao tiếp nhận ủng hộ, chia sẻ khó khăn với các hộ gia đình bị thiệt hại cùng với lời thăm hỏi, động viên của CBNV PVFCCo, mong muốn các hộ gia đình sớm khắc phục hậu quả sau cơn lũ, ổn định cuộc sống”.

pvfcco chia se voi dong bao vung lu mu cang chai yen bai
Phó Tổng giám đốc PVFCCo Lê Văn Quốc Việt trao 14 suất quà cho đại điện 14 hộ gia đình chịu thiệt hại nặng do lũ quét.
pvfcco chia se voi dong bao vung lu mu cang chai yen bai

Chiều cùng ngày, tại trụ sở UBND xã Lao Chải (Mù Cang Chải), đoàn công tác PVFCCo đã thăm hỏi và động viên bà con nhân dân sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống và trao hỗ trợ 5 triệu đồng/ hộ gia đình cho 14 gia đình bị mất người thân do mưa lũ gây ra. Những phần quà mà người lao động PVFCCo gửi tới bà con tuy giá trị vật chất không thực sự lớn nhưng đó cũng là tình cảm, sự sẻ chia với những mất mát, khó khăn mà các hộ gia đình nơi đây đang gặp phải.

Ông Lý A Lù - phó Chủ tịch UBND Lao Chải - cho hay: “Những phần quà của người lao động ngành Dầu khí cùng với nhiều tấm lòng hảo tâm khác đã mang đến sức mạnh cho bà con nhân dân nơi đây, giúp bà con phần nào ổn định tinh thần để khắc phục những thiệt hại vừa qua”.

pvfcco chia se voi dong bao vung lu mu cang chai yen bai
Đoàn công tác đến thăm, chia sẻ, tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Lao Chải

Rời UBND xã Lao Chải, đoàn công tác đến thăm, chia sẻ, tặng 15.000 cuốn vở cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Lao Chải. Trường đang sửa chữa do ảnh hưởng của trận lũ quét vừa qua, làm hư hỏng nhiều thiết bị giảng dạy...

Đoàn cũng đã đến thăm hỏi và động viên gia đình anh Lê Doãn Dũng (trú tại tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải) bị mất nhà, mất vợ và 2 con trong cơn lũ vừa qua, với số tiền 15 triệu đồng.

pvfcco chia se voi dong bao vung lu mu cang chai yen bai
Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong chia sẻ, động viên bà con nhân dân xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Chia sẻ với bà con nhân dân Mù Cang Chải, ông Tống Xuân Phong, Chủ tịch công đoàn PVFCCo, đã gửi lời chia sẻ, động viên với tình cảm sâu sắc nhất với những mất mát rất lớn của bà con nhân dân địa phương đã phải chịu nhiều thiệt hại trong thời gian qua. Chủ tịch công đoàn PVFCCo khẳng định: Người lao động PVFCCo với tinh thần nhân ái, nghĩa tình và trách nhiệm xã hội của mình sẽ luôn đồng hành, chia sẻ, động viên góp phần giúp bà con vùng lũ vượt qua những khó khăn do thiên tai gây ra để sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status