PVFCCo chung tay tạo dựng môi trường giáo dục hiện đại

07:16 | 21/09/2017

713 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Năm 2012, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tài trợ Trường THPT Vĩnh Lộc (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) xây dựng khu phòng học bộ môn hiện đại, góp phần đưa trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2014.  

Đến Trường THPT Vĩnh Lộc vào giờ thực hành môn Sinh học của lớp 10A3, chúng tôi quan sát Phòng Thí nghiệm hóa sinh của trường có đầy đủ trang thiết bị để học tập và thực hành, từ kính hiển vi, chậu rửa gắn với bàn học để tiến hành các thí nghiệm cho đến kho chứa hóa chất, dụng cụ riêng, thiết bị thông gió, thoát khí thải, mùi, hơi độc… Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, học sinh say mê tiến hành thí nghiệm.

pvfcco chung tay tao dung moi truong giao duc hien dai
Học sinh trong giờ Tin học

Ở cùng khu nhà, học sinh lớp 11A4 đang tập trung vào những dàn máy vi tính trong giờ Tin học. Giáo viên vừa thông qua hệ thống máy chiếu để giảng bài bằng giáo án điện tử, vừa đến trực tiếp từng bàn để hướng dẫn các em.

Tại một phòng học khác đang diễn ra giờ học tiếng Anh. Trong phòng có 40 ca-bin được trang bị đầy đủ tai nghe, micro, từ điển điện tử, màn hình… giúp giáo viên thuận lợi trong việc truyền đạt, kiểm tra kiến thức cũng như hình thành các kỹ năng nghe, nói tiếng Anh của học sinh.

Những phòng học bộ môn với đầy đủ các thiết bị dạy học hiện đại đã phát huy tính tích cực của thầy và trò Trường THPT Vĩnh Lộc trong quá trình dạy và học.

Cô Trịnh Thị Phúc - giáo viên môn Sinh học tâm sự: “Các phòng học bộ môn phục vụ rất tốt cho công tác giảng dạy, việc truyền đạt kiến thức cho học sinh trở nên thuận lợi hơn. Các em khi được học trong phòng học bộ môn cũng cảm thấy rất hào hứng, tiếp thu kiến thức tốt hơn”. Từ khi các phòng học bộ môn hiện đại của trường đi vào hoạt động, các giáo viên luôn tìm tòi, thiết kế bài giảng sao cho phù hợp để học sinh được trao đổi, thảo luận, nghiên cứu, học tập theo nhóm, để các em được sống trong bầu không khí khoa học thực sự, nâng cao kỹ năng thực hành.

Những điều đó sẽ không thể có được khi thầy và trò Trường THPT Vĩnh Lộc phải giảng dạy và học tập trong những phòng học truyền thống, chỉ có bảng đen, phấn trắng, bàn, ghế… nhiều năm trước.

Góp phần vào những thay đổi tích cực của trường ngày hôm nay có sự đóng góp của PVFCCo. Từ năm 2012, với nguồn kinh phí tài trợ gần 5,9 tỉ đồng, PVFCCo đã giúp Trường THPT Vĩnh Lộc xây dựng công trình khu phòng học bộ môn có quy mô 3 tầng, gồm 1 thư viện và 5 phòng học chức năng được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như: 60 bộ máy tính tốc độ cao kết nối Internet, 58 bàn máy tính đôi, máy chiếu, trang thiết bị tại phòng thí nghiệm hóa sinh, lý công nghệ và nhiều dụng cụ trợ giảng hiện đại khác…

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hà cho biết: “Đối với nhà trường, khi được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam xây tặng khu phòng học bộ môn, chúng tôi rất phấn khởi. Nhờ sự giúp đỡ của Tập đoàn mà thầy và trò Trường THPT Vĩnh Lộc được học tập trong môi trường giáo dục hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Khu phòng học bộ môn đã tạo động lực cho chúng tôi hoàn thiện hơn nữa công tác giảng dạy. Vì vậy, chất lượng dạy và học của nhà trường ngày càng được nâng lên. Đến năm 2014, Trường THPT Vĩnh Lộc đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia”.

Giáo dục có vị trí quan trọng để phát triển nguồn nhân lực cho đất nước. Do đó, thời gian qua, vấn đề đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục nước ta đang được toàn xã hội quan tâm sâu sắc. Tuy nhiên, để thực hiện được những mục tiêu đổi mới giáo dục, rất cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội. Với trách nhiệm của mình, PVFCCo đã góp phần cùng với nhiều địa phương trên cả nước tạo dựng môi trường giáo dục hiện đại, góp phần đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng tích cực.

Từ năm 2012, với nguồn kinh phí tài trợ gần 5,9 tỉ đồng, PVFCCo đã giúp Trường THPT Vĩnh Lộc xây dựng công trình khu phòng học bộ môn có quy mô 3 tầng, gồm 1 thư viện và 5 phòng học chức năng được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại.

Đinh Hương

DMCA.com Protection Status