PVFCCo đạt nhiều kết quả khả quan trong năm 2017

10:19 | 30/12/2017

825 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của PVFCCo năm 2017 cho thấy, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức nhưng PVFCCo đã nỗ lực trong tất cả các hoạt động và đạt được kết quả rất đáng khích lệ.   
pvfcco dat nhieu ket qua kha quan trong nam 2017
Quang cảnh hội nghị

Sáng ngày 29/12, tại Văn phòng Tổng công ty (TP HCM), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng và hoạt động SXKD năm 2017; Triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2018.

Đến tham dự hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc PVN; đồng chí Đinh Văn Sơn, Thành viên HĐTV PVN; đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc PVN; đồng chí Nguyễn Sinh Khang, Phó Tổng giám đốc PVN; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt nam.

Về phía PVFCCo có đồng chí Lê Cự Tân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVFCCo; đồng chí Đoàn Văn Nhuộm, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVFCCo, cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát, lãnh đạo các Ban chức năng, các đơn vị thành viên, các tổ chức chính trị, đoàn thể tổng công ty.

pvfcco dat nhieu ket qua kha quan trong nam 2017
Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Lê Cự Tân đã báo cáo với Hội nghị về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác Đảng trong năm 2017. Trong năm 2017, Đảng ủy cùng với tập thể HĐQT và Ban Tổng giám đốc đã lãnh đạo, chỉ đạo CBCNV TCT hoàn thành tốt việc xây dựng chương trình, kế hoạch và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị mà thể hiện bằng kết quả SXKD đều hoàn thành, hoàn thành vượt mức kế hoạch; tích cực trong triển khai thực hiện các dự án đầu tư trọng điểm NH3, NPK…

Đồng thời, Đảng ủy chỉ đạo toàn Đảng bộ quán triệt, triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy cấp trên; chỉ đạo tổ chức thành công đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2017-2020; chỉ đạo rà soát, sửa đổi và ban hành bổ sung các quy trình, quy chế, quy định phù hợp với tình hình thực tế để phục vụ cho công tác quản lý, điều hành của Tổng công ty ngày càng chuyên nghiệp hơn; chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện đồng bộ, không ngừng đổi mới, nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng các cấp, gắn công tác lãnh đạo của Đảng với công tác kiểm tra giám sát, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định của Đảng nhằm tiếp tục xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

pvfcco dat nhieu ket qua kha quan trong nam 2017
Đồng chí Lê Cự Tân

Trong năm 2017, Đảng ủy Tổng công ty đã ra quyết định kết nạp 24 đảng viên mới, công nhận đảng viên chính thức cho 26 đảng viên dự bị; thường xuyên cử quần chúng ưu tú và đảng viên mới tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng, lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp đảng và đảng viên mới do Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các Trung tâm bồi dưỡng chính trị tổ chức. Tính đến ngày 30/11/2017, toàn Đảng bộ có 09 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và 601 đảng viên, trong đó 572 đảng viên chính thức, 29 đảng viên dự bị.

Về tình hình SXKD, đồng chí Đoàn Văn Nhuộm báo cáo: Trong năm 2017, PVFCCo đã phải đối mặt với những khó khăn và thách thức rất lớn; đó là vấn đề giá và lượng cung phân bón thế giới cũng như trong nước biến động tăng, giảm bất thường, khó đoán định; sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng lớn bởi diễn biến bất thường của thời tiết, thiên tai như các đợt mưa trái mùa, lũ lụt lớn và kéo dài; phân bón giả, kém chất lượng hoành hành…

pvfcco dat nhieu ket qua kha quan trong nam 2017
Đồng chí Đoàn Văn Nhuộm

Trong tình hình đó, tập thể PVFCCo đã nỗ lực trong tất cả các hoạt động và đạt được kết quả rất đáng khích lệ. Cụ thể, Nhà máy Đạm Phú Mỹ luôn duy trì vận hành an toàn, ổn định và vào cuối năm đã thực hiện đợt bảo dưỡng tổng thể định kỳ 2017. Đây là đợt bảo dưỡng lớn và phức tạp nhất trong suốt hơn 13 năm hoạt động của Nhà máy vì ngoài công tác bảo dưỡng định kỳ còn có phần tích hợp, đấu nối giữa Nhà máy hiện hữu với dự án nâng công suất Xưởng NH3.

Trong năm 2017, sản lượng sản xuất Đạm Phú Mỹ (bao gồm cả sản lượng NH3 quy đổi) ước đạt 825.939 tấn - đạt 107% kế hoạch năm. Kinh doanh Đạm Phú Mỹ quy đổi ước đạt 810.887 tấn - đạt 103% kế hoạch năm, tiếp tục giữ vững thị phần hơn 40% của phân đạm toàn quốc. Kinh doanh các loại phân bón khác ước đạt 379.421 tấn - đạt 122% kế hoạch năm. Ngoài ra, dấu ấn quan trọng của PVFCCo trong năm 2017 đã cán mốc sản lượng 10 triệu tấn Đạm Phú Mỹ cả trong sản xuất và kinh doanh.

pvfcco dat nhieu ket qua kha quan trong nam 2017
Đồng chí Từ Cường, Phó Tổng giám đốc PVFCCo trình bày tham luận

Nhìn chung trong năm 2017, PVFCCo giữ được thị phần của Đạm Phú Mỹ và tăng trưởng khả quan cho Kali Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ…, đồng thời đóng góp thiết thực cho nền nông nghiệp nước nhà bằng cung ứng nguồn phân bón ổn định, chất lượng cao, đóng góp vào thành tích chung trong năm 2017 của Tập đoàn.

Về công tác triển khai Nhà máy NPK công nghệ hóa học, hiện đang thực hiện tiền chạy thử và dự kiến ra sản phẩm vào năm 2018. Bên cạnh đó, PVFCCo cũng đã thực hiện kỹ lưỡng quá trình chuẩn bị nhân sự vận hành, chuẩn bị thị trường cho sản phẩm do Nhà máy sản xuất, chuẩn bị nguyên liệu cho chạy thử và vận hành các Nhà máy mới.

Hội nghị cũng nghe đại diện các đơn vị thành viên, công ty vùng miền trình bày các tham luận về tình hình SXKD ở đơn vị, đặc biệt là công tác bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ, triển khai Tổ hợp dự án nâng công suất xưởng NH3-Nhà máy NPK công nghệ hóa học…

pvfcco dat nhieu ket qua kha quan trong nam 2017
Đồng chí Trịnh Văn Khiêm, Thành viên HĐQT, Giám đốc Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam Bộ trình bày tham luận

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn đã chúc mừng và biểu dương tập thể PVFCCo đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt được kết quả khả quan trong năm 2017. Đồng chí vui mừng thông báo với hội nghị, dù trong bối cảnh rất nhiều khó khăn và thách thức, nhưng Tập đoàn cũng đạt và vượt các chỉ tiêu SXKD của năm 2017 và với kết quả hoạt động của mình, PVFCCo đã có những đóng góp tích cực vào thành công chung đó của Tập đoàn.

Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn lưu ý trong năm 2018, PVFCCo cần nỗ lực để đưa Dự án NH3- Nhà máy NPK công nghệ hóa học sớm đi vào hoạt động hiệu quả; thực hiện việc tối ưu hóa chi phí; tái cơ cấu bộ máy, hệ thống phân phối, cùng với các Ban chức năng của Tập đoàn đưa ra bức tranh dài hạn về giá khí nguyên liệu đầu vào trên cơ sở góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và an ninh nông nghiệp.

Thay mặt Ban lãnh đạo và CBCNV PVFCCo, đồng chí Lê Cự Tân đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, và cam kết sẽ cụ thể hóa bằng những hành động, giải pháp cụ thể.

pvfcco dat nhieu ket qua kha quan trong nam 2017
PVFCCo nhận cờ thi đua của Tập đoàn
pvfcco dat nhieu ket qua kha quan trong nam 2017
Các tập thể nhận cờ thi đua của Tập đoàn

Trong chương trình, đồng chí Lê Mạnh Hùng đã thay mặt lãnh đạo Tập đoàn trao Cờ thi đua của Tập đoàn cho Tổng công ty và một số tập thể tiêu biểu.

L.T

DMCA.com Protection Status