PVFCCo khánh thành công trình trường học tại Thanh Hóa

07:49 | 05/08/2012

1,784 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 4/8/2012, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo) phối hợp Ban giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo địa phương tổ chức Lễ khánh thành Nhà lớp học bộ môn Trường THPT Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa với tổng giá trị tài trợ gần 5,9 tỉ đồng.

Các đồng chí lãnh đạo cùng thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành

Đến dự lễ khánh thành, về phía tỉnh Thanh Hóa có ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc, Ban giám hiệu nhà trường, cùng đông đảo các em học sinh Trường THPT Vĩnh Lộc.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc tập đoàn; ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó tổng giám đốc; ông Lê Minh Hồng, Phó tổng giám đốc, cùng đại diện các phòng ban. Về phía PVFCCo có ông Bùi Minh Tiến – Chủ tịch HĐQT; ông Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc.

Công trình Nhà lớp học bộ môn Trường THPT Vĩnh Lộc được xây dựng từ tháng 8/2011, kinh phí tài trợ trích từ Quỹ An sinh Xã hội 2011-2012 của PVFCCo. Công trình gồm 3 tầng với 6 phòng học được trang bị đầy đủ thiết bị học tập hiện đại nhằm hỗ trợ các em học sinh. Bên cạnh việc hỗ trợ kinh phí xây dựng khu nhà lớp học bộ môn, PVFCCo còn hỗ trợ trường kinh phí mua sắm trang thiết bị phục vụ việc học tập gồm hơn 60 bộ máy vi tính tốc độ cao, 58 bàn vi tính đôi, bàn học sinh, máy chiếu, trang thiết bị tại phòng thí nghiệm hóa sinh…

Trường PTTH Vĩnh Lộc là ngôi trường được thành lập từ năm 1960, trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Hơn 50 năm qua, đã có trên 7.000 học sinh tốt nghiệp ra trường, trong đó có trên 2.000 người đã vào học ở các trường đại học trong nước và ngoài nước và có hàng chục người trở thành tiến sĩ và tiến sĩ khoa học.

Dự án Nhà lớp học bộ môn Trường THPT Vĩnh Lộc nằm trong hoạt động hỗ trợ xây dựng các công trình giáo dục, y tế – một trong các hoạt động an sinh xã hội thường niên của PVFCCo. Cho đến nay, PVFCCo đã hỗ trợ xây dựng gần 16 nghìn căn nhà Đại đoàn kết, 50 công trình trường học, bệnh viện, trạm y tế được xây dựng.

Ngoài ra, PVFCCo còn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, xóa cầu khỉ, trao học bổng cho học sinh sinh viên và nhiều hoạt động cộng đồng khác nhằm đã góp phần vào chương trình bảo an sinh xã hội của Chính phủ. Đặc biệt, tại tỉnh Thanh Hóa, là một trong những tỉnh có bề dày lịch sử hào hùng và truyền thống văn hóa độc đáo, PVFCCo đã hỗ trợ tỉnh gần 26 tỉ đồng để thực hiện các dự án An sinh Xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bày tỏ lòng cảm ơn đến Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã tài trợ nhiều công trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Thanh nói chung, Nhà lớp học bộ môn Trường THPT Vĩnh Lộc nói riêng. Ông Phạm Đăng Quyền mong rằng trong thời gian tới nhân dân tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục nhận được sự quan chia sẻ nhiều hơn nữa của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Được biết, trong năm 2012, PVFCCo sẽ dành 57,486 tỉ đồng từ Quỹ an sinh xã hội để tiếp tục xây dựng khoảng 16 công trình giáo dục, y tế trên cả nước. Trong 7 tháng đầu năm, đã có 07 công trình được cấp vốn để triển khai xây dựng, góp phần cải thiện chất lượng giáo dục, y tế của các địa phương trên cả nước.

Văn Dũng – Mạnh Thắng

DMCA.com Protection Status