PVFCCo năm 2012: Xác lập nhiều kỷ lục ấn tượng

14:00 | 25/01/2013

303 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn, cạnh tranh giữa các đơn vị trong cùng lĩnh vực ngày càng gay gắt, năm 2012, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) vẫn tiếp tục gặt hái được những thành công ấn tượng với nhiều kỷ lục được xác lập.

Những con số biết nói

Ông Cao Hoài Dương- Tổng giám đốc Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết: năm 2012, Tổng công ty tiếp tục đảm bảo vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ an toàn- ổn định- hiệu quả; thời gian tạm dừng máy để bảo dưỡng chỉ bằng ½ theo hạn mức quy định (2,6%) nên đã nâng cao được sản lượng, tiết giảm chi phí sản xuất. Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã cán mốc sản lượng 6 triệu tấn vào tháng 10/2012.

Đồng thời, đây cũng là năm đầu tiên, sau 9 năm vận hành, nhà  máy đã đạt sản lượng kỷ lục 856 ngàn tấn đạm, vượt 56 ngàn tấn so với công suất, và về đích kế hoạch sản lượng cả năm trước 23 ngày. Về mặt kinh doanh, năm 2012, Tổng công ty đã đạt tổng doanh thu 13.590 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.600 tỷ đồng, đây là mức doanh thu và lợi nhuận trước thuế kỷ lục, cao nhất từ trước tới nay. Ông Cao Hoài Dương tự hào cho biết: tính ra, mỗi CBCNV của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí trong năm 2012 đã làm ra doanh thu tới 7 tỷ đồng, tạo lợi nhuận 2 tỷ đồng. Đây  thực sự là những con số cực kỳ ấn tượng trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế hiện nay.

Năm 2012 cũng là năm mà thị trường phân đạm lần đầu tiên cung đã vượt cầu, sự cạnh tranh giữa các đơn vị cùng lĩnh vực trở nên gay gắt. Với chủ trương giảm bớt áp lực cạnh tranh trong nước, tạo đầu ra ổn định cho sản xuất, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu tại thị trường Campuchia, Myanmar… với những phương pháp tiếp thị hiệu quả.

Sản phẩm Đạm Phú Mỹ của PVFCCo

Tại Myanmar, Tổng công ty đã dựng những tấm biển pano quảng cáo lớn tại sân bay, tại trung tâm thành phố lớn. Còn tại Campuchia, bên cạnh những tấm biển quảng cáo lớn tại trung tâm thủ đô Phnompenh, Tổng công ty còn thực hiện quảng cáo trên các xe tuctuc, vốn là phương tiện vận chuyển chủ yếu của người dân Campuchia, len lỏi vào các ngõ phố, thôn xóm, giúp người dân sở tại làm quen với hình ảnh ngọn lửa thắp sáng và thương hiệu Đạm Phú Mỹ… Nhờ các giải pháp tích cực, năm 2012, tổng công ty đã xuất khẩu được 100 ngàn tấn đạm ra thị trường nước ngoài, mở ra triển vọng lớn về xuất khẩu phân đạm trong những năm tiếp theo.

Bên cạnh nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng công ty còn luôn là đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội với hơn 100 tỷ đồng cho hoạt động cộng đồng năm 2012. Đặc biệt, Tổng công ty đã hợp tác chặt chẽ với lực lượng Hải quân đang trực tiếp bảo vệ quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa: tặng học bổng cho con em các chiến sỹ, tặng các thiết bị âm thanh để nâng cao đời sống tinh thần cho chiến sỹ, tặng sân bóng đá… tất cả nhằm hướng về biển đảo thân yêu của Tổ quốc.

Tăng cường năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu

Bước sang năm 2013, tình hình kinh tế thế giới, khu vực và trong nước vẫn còn nhiều khó khăn; thị trường chuyển sang trạng thái dư cung, dự báo nhu cầu chỉ khoảng 1,9 triệu tấn phân đạm/năm, trong khi lượng cung đã lên tới trên 2,2 triệu tấn, sẽ là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp sản xuất phân đạm do sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt. Với phương châm “Biến thách thức thành cơ hội”, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã sẵn sàng bước vào giai đoạn thử thách mới.

Cùng với việc tiếp tục đảm bảo vận hành các Nhà máy an toàn, ổn định và hiệu quả; nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm; chủ động và sáng tạo hơn trong công tác kinh doanh, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác xuất khẩu.

Ông Dương cho biết: Tổng công ty đã chuẩn bị cho việc xuất khẩu phân bón từ 2 năm nay, thành lập các chi nhánh, văn phòng đại diện tại Campuchia, Myanmar cùng với nhiều hoạt động phát triển thị trường; đồng thời hợp tác với các công ty kinh doanh xuất nhập khẩu phân bón quốc tế để mở rộng thêm thị trường xuất khẩu thông qua kênh phân phối này. Ông Dương cho biết thêm, trước đây, Tổng công ty chỉ xuất khẩu hàng bao, giờ đã có thể xuất khẩu hàng rời, đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng, tăng được tính cạnh tranh do độ linh hoạt cao, mở ra cơ hội xuất khẩu lớn.

Ông Dương khẳng định, trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt, Tổng công ty đã xác định: phải cạnh tranh bằng chất lượng, dịch vụ kỹ thuật, và dịch vụ hậu mãi với bà con nông dân. Tổng công ty sẽ tiếp tục triển khai chương trình bán hàng trực tiếp tới bà con nông dân, nhằm đảm bảo cung cấp được hàng chính phẩm, góp phần đẩy lùi nạn phân bón giả; đồng thời tăng cường các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn bà con sử dụng phân bón đúng cách… Hiện Tổng công ty đã có sản phẩm gối đầu cho năm 2013 là 30 ngàn tấn phân đạm đảm bảo cung ứng cho vụ Đông Xuân sắp tới.

Năm 2013, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí sẽ kỷ niệm 10 năm thành lập. Tổng giám đốc Cao Hoài Dương khẳng định: toàn thể CBCNV Tổng công sẽ nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững vị trí số 1 trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón.

Năm 2012, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đạt cổ tức 25%, vươn lên trong Top những đơn vị có cổ tức cao nhất hiện nay. Trong bối cảnh thị trường chứng khoán suy giảm, cổ phiếu DPM của PVFCCo vẫn tăng điểm mạnh mẽ, đem lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư.

Báo Công Thương

DMCA.com Protection Status