PVFCCo phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

16:21 | 28/07/2017

786 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh (CCB) Tổng công ty tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

Sáng 27/7, Đoàn PVFCCo do đồng chí Lê Văn Quốc Việt - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc PVFCCo làm Trưởng đoàn; đồng chí Tống Xuân Phong - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo; đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Chủ tịch Hội CCB PVFCCo; đồng chí Vũ Thị Thanh Hương - Bí thư Đoàn PVFCCo và các đồng chí trong Hội CCB, Công đoàn, Đoàn Thanh niên PVFCCo đã phối hợp với Hội CCB xã Tân Thông Hội (huyện Củ Chi, TP HCM) đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Em và Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Kiều Oanh đang ngụ tại xã.

pvfcco phat huy truyen thong uong nuoc nho nguon
Đoàn đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Em

Mẹ Nguyễn Thị Em năm nay 82 tuổi, có chồng và con là liệt sĩ. Mẹ Lê Thị Kiều Oanh 73 tuổi, có cha và chồng là liệt sĩ. Mẹ Oanh cũng từng tham gia vào lực lượng du kích, từng bị giặc bắt tra tấn. Hiện tại, cuộc sống của mẹ Lê Thị Kiều Oanh vẫn còn rất khó khăn, vất vả.

Đến thăm hai mẹ tại nhà riêng, đại diện cho đoàn, đồng chí Tống Xuân Phong đã ân cần thăm hỏi, gửi lời chúc sức khỏe, đồng thời gửi tặng hai mẹ những phần quà ý nghĩa nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của tập thể CBCNV PVFCCo đến công ơn và sự hy sinh của các mẹ cho quê hương, đất nước.

pvfcco phat huy truyen thong uong nuoc nho nguon
Đoàn thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Kiều Oanh

Hai mẹ bày tỏ niềm vui và rất xúc động trước sự quan tâm cùng những tình cảm chân thành của các thành viên trong đoàn.

Trưa cùng ngày, đoàn tiếp tục di chuyển đến Đền tưởng niệm Bến Dược. Trong không khí trang trọng và thiêng liêng, đoàn đã làm lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng trong các cuộc kháng chiến vì độc lập dân tộc.

pvfcco phat huy truyen thong uong nuoc nho nguon
pvfcco phat huy truyen thong uong nuoc nho nguon
Đoàn công tác làm lễ dâng hương tại Đền Bến Dược

Buổi chiều, tại Phòng tưởng niệm của Văn phòng PVFCCo, đại diện lãnh đạo PVFCCo và đoàn công tác đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến công ơn và đức hy sinh vì dân, vì nước của Người.

Tiếp đó, Công đoàn và Hội CCB PVFCCo đã tổ chức buổi gặp mặt tri ân các CBCNV là thương binh và con liệt sĩ đang công tác tại PVFCCo và các đồng chí nguyên là CBCNV của PVFCCo.

pvfcco phat huy truyen thong uong nuoc nho nguon
pvfcco phat huy truyen thong uong nuoc nho nguon
Lễ dâng hương tại Phòng tưởng niệm Văn phòng TCT

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hiền - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT PVFCCo đã thay mặt lãnh đạo Tổng công ty gửi lời thăm hỏi, tri ân sâu sắc và những lời chúc tốt đẹp đến các đồng chí là thương binh, con liệt sĩ, là CCB có mặt tại buổi lễ cùng toàn thể gia đình, đồng thời biểu dương Công đoàn và Hội CCB đã phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của PVFCCo khi tổ chức chuỗi hoạt động hết sức ý nghĩa ngay trong không khí kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ..

pvfcco phat huy truyen thong uong nuoc nho nguon
Đồng chí Nguyễn Thị Hiền phát biểu tại buổi lễ
pvfcco phat huy truyen thong uong nuoc nho nguon
Đồng chí Đoàn Văn Nhuộm phát biểu

Thay mặt Ban Điều hành đồng thời cũng là con liệt sĩ, đồng chí Đoàn Văn Nhuộm - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVFCCo đã xúc động chia sẻ về hoạt động đầy ý nghĩa này. Đồng chí đề nghị tập thể CBCNV tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc bằng những việc làm cụ thể tại PVFCCo; chung tay góp sức để đưa PVFCCo vượt qua mọi khó khăn thách thức, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của PVFCCo.

pvfcco phat huy truyen thong uong nuoc nho nguon
Trao quà cho các đồng chí là thương binh, con liệt sĩ

Nhân dịp này, Công đoàn và Hội CCB PVFCCo đã gửi những phần quà đến các đồng chí là thương binh, con liệt sĩ đang công tác tại PVFCCo, các đồng chí nguyên là CBCNV PVFCCo. Các phần quà tượng trưng cho tình cảm, sự tri ân của tập thể người lao động PVFCCo với các đồng chí, đồng thời thể hiện văn hóa “Trách nhiệm, Sẻ chia” - một trong những nét văn hóa cốt lõi bao năm qua của PVFCCo.

Hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ là hoạt động thường niên của PVFCCo và các đơn vị thành viên. Đây là hoạt động nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc và nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ PVFCCo đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc.

L.Trúc

DMCA.com Protection Status