PVFCCo SE: Doanh nghiệp có cổ tức thu hút chào sàn

10:15 | 16/03/2015

593 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 18/3, Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCo SE) sẽ chính thức niêm yết 12,5 triệu cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán PSE.

Việc lên sàn giao dịch chứng khoán được kỳ vọng sẽ tạo sức bật mới cho PVFCCo SE trên lĩnh vực chủ lực là kinh doanh phân bón các loại cũng như mảng kinh doanh mới là hóa chất.

PVFCCo SE là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm phân bón Phú Mỹ (Đạm, SA, Kali, DAP, NPK) của cổ đông lớn là Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – DPM) tại khu vực Đông Nam Bộ, bao gồm 11 tỉnh, thành phố: TP HCM, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận.

Công nhân đang làm việc tại Xưởng hóa chất của PVFCCo SE

PVFCCo SE đã xây dựng mạng lưới hệ thống phân phối rộng khắp, chuyên nghiệp, uy tín, đáp ứng gần 70% nhu cầu phân Urê cho thị trường Đông Nam Bộ. Hiện tại, ngoài Đạm Phú Mỹ chiếm hơn 60% doanh thu của PVFCCo SE, công ty còn kinh doanh các loại phân bón khác mang thương hiệu Phú Mỹ như: NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ, SA Phú Mỹ và phân phối Đạm Cà Mau tại thị trường Đông Nam Bộ.

Với mục tiêu phát triển bền vững, PVFCCo SE đã tập trung nghiên cứu và tiến hành khảo nghiệm để công bố hợp quy 6 công thức phân bón hữu cơ khoáng và hữu cơ vi sinh trong năm 2015. Trong thời gian tới,  PVFCCo SE sẽ tiếp tục phối hợp các công ty Nhật Bản, Hà Lan… nghiên cứu phát triển và kinh doanh các sản phẩm phân hữu cơ vi sinh chất lượng cao, thích hợp với cây trồng, thổ nhưỡng vùng Đông Nam Bộ.

Bên cạnh đó, hiện nay PVFCCo SE đã hoàn toàn đủ năng lực thực hiện sản xuất các loại hóa chất phục vụ cho giai đoạn khai thác dầu, khí mà trước đây toàn bộ phải nhập khẩu từ Anh, Mỹ. Trong năm 2014, các JOC như: Hoàng Long Hoàn Vũ, Lam Sơn, Thăng Long… Biển Đông POC đã sử dụng hóa chất được sản xuất tại Xưởng của PVFCCo SE với giá cả cạnh tranh hơn và chất lượng tương đương với hàng nhập khẩu.

Với chủ trương tiếp tục nghiên cứu, đầu tư phát triển mảng kinh doanh hóa chất dầu khí và phân bón hữu cơ để gia tăng lợi nhuận và phát triển bền vững, PVFCCo SE sẽ phát sinh nhu cầu về vốn đầu tư và vốn lưu động trong thời gian tới. Vì vậy, việc niêm yết cổ phiếu PSE trên thị trường chứng khoán không chỉ nhằm mục tiêu minh bạch, nâng cao năng lực cạnh tranh mà còn giúp PVFCCo SE thực hiện mục tiêu đầu tư mở rộng và phát triển kinh doanh ở những lĩnh vực còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Đây cũng là cơ hội đầu tư tốt đối với các nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu có tiềm năng.

PV (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status