PVFCCo tổ chức nói chuyện về "Chiến thắng Điện Biên Phủ và cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp"

19:59 | 08/05/2014

918 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes)- Nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2014), chiều ngày 7/5/2014, tại trụ sở PVFCCo và trực tuyến tại các điểm cầu tại Công ty Miền Bắc, Công ty Miền Trung, Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Công ty Tây Nam Bộ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên PVFCCo đã tổ chức buổi "Nói chuyện chuyên đề về Chiến thắng Điện Biên Phủ và cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp".

Đến tham dự và là diễn giả của buổi nói chuyện là Nhà sử học Dương Trung Quốc - Đại biểu Quốc hội, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học lịch sử Việt Nam; về phía Ban lãnh đạo PVFCCo có đồng chí Lê Cự Tân, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Cao Hoài Dương, TGĐ và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ; HĐQT; Ban TGĐ; Đại diện các Phòng/Ban, các đơn vị thành viên và hội viên Hội Cựu chiến binh cùng các Đoàn viên Thanh niên của PVFCCo tại TP. HCM.

PVFCCo tổ chức nói chuyện chuyên đề về “Chiến thắng Điện Biên Phủ và cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp”

Nhà sử học Dương Trung Quốc chia sẻ về chiến thắng Điện Biên Phủ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, Nhà sử học Dương Trung Quốc đã chia sẻ và cung cấp cho những người tham dự thêm nhiều thông tin bổ ích, ý nghĩa liên quan đến chiến thắng Điện Biên Phủ, đặc biệt là quyết định mang tính lịch sử của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Chính nhờ sự lãnh đạo, chiến lược quân sự thiên tài của Bác Hồ, của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và sự quyết tâm, không ngại hi sinh của quân và dân ta đã tạo nên chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu cách đây 60 năm về trước.

Qua những thông tin mà Nhà sử học Dương Trung Quốc chia sẻ và thước phim tư liệu, những người tham dự - đặc biệt là thế hệ trẻ Đoàn viên Thanh niên, hiểu rõ hơn về tình yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam, sự hy sinh của quân và dân ta để có được hòa bình, độc lập như ngày hôm nay.

Kết thúc buổi nói chuyện, đồng chí Lê Cự Tân đã thay mặt toàn thể CBCNV Tổng công ty cảm ơn Nhà sử học Dương Trung Quốc đã dành thời gian đến chia sẻ những thông tin bổ ích và vô cùng ý nghĩa, đây cũng chính là động lực, sự nhắc nhở toàn thể CBCNV PVFCCo về vai trò và trách nhiệm của mỗi người đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước và sự phát triển của Tổng công ty PVFCCo.

P.V

DMCA.com Protection Status