PVN bàn giao quyền điều hành CCOP Việt Nam

13:04 | 30/12/2015

2,285 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 30/12 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã diễn ra Lễ bàn giao quyền điều hành Tiểu ban Điều phối các chương trình nghiên cứu khoa học địa chất khu vực Đông và Đông Nam Á (CCOP Việt Nam) giữa PVN và Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT).

Đến dự Lễ bàn giao có Phó Tổng giám đốc thường trực PVN Nguyễn Quốc Thập, Trưởng Tiểu ban CCOP Việt Nam; ông Đỗ Nam Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế - Bộ TN&MT cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Tiểu ban CCOP Việt Nam.

CCOP là một tổ chức liên chính phủ được thành lập vào năm 1966 dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc (thuộc Uỷ ban Kinh tế – Xã hội châu Á và Thái Bình Dương – UN/ESCAP).

Các nước thành viên tham gia gồm có: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Papua New Guinea, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

pvn ban giao quyen dieu hanh ccop viet nam
Phó Tổng giám đốc Thường trực PVN Nguyễn Quốc Thập bàn giao quyền điều hành CCOP Việt Nam cho ông Đỗ Nam Thắng

Mục tiêu chính của CCOP là đối chiếu và lập dữ liệu khu vực; trao đổi thông tin chuyển giao công nghệ; sử dụng thể chế đào tạo; sử dụng hữu ích nguồn thông tin khoa học địa chất; trao đổi thông tin pháp luật và quản lý hành chính.

Tiểu ban CCOP Việt Nam được thành lập từ năm 1989, Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam nay là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được Chính phủ giao điều hành hoạt động của Tiểu ban kể từ khi thành lập đến nay.

Theo trao đổi sơ bộ giữa các bên, PVN và Bộ TN&MT đã thống nhất trong thời gian chuyển tiếp, PVN sẽ tiếp tục điều phối các hoạt động của CCOP Việt Nam đến hết năm 2015 và Bộ TN&MT sẽ tiếp nhận vai trò điều hành hoạt động CCOP Việt Nam kể từ ngày 1/1/2016. PVN cũng đã bàn giao các tài liệu cơ bản, liên quan đến tổ chức và hoạt động của CCOP Việt Nam cho Bộ TN&MT.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng giám đốc thường trực PVN Nguyễn Quốc Thập cam kết, PVN với vai trò là cơ quan đầu mối lâu năm sẽ truyền đạt kinh nghiệm, giúp đỡ, hỗ trợ Bộ TN&MT và các đơn vị liên quan nắm bắt và điều hành hoạt động của CCOP Việt Nam một cách thuận lợi, hiệu quả, giữ uy tín của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status