PVN đặc biệt quan tâm đến công tác an toàn, sức khỏe, môi trường

14:04 | 29/03/2013

418 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 28/3, tại TP HCM, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức thành công hội nghị "An toàn - sức khỏe - môi trường" (ATSKMT) lần thứ VII.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV PVN; đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc PVN cùng các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc; đại diện Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công an, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn; lãnh đạo các tổng công ty, các công ty, các liên doanh, các nhà thầu, các ban chuyên môn thuộc Tập đoàn và gần 200 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên chuyên trách, bán chuyên trách về ATSKMT của Tập đoàn và các đơn vị cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Phó tổng giám đốc PVN, đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, cùng đồng chí Lê Hồng Thái - Trưởng ban ATSKMT PVN chủ trì hội nghị.

Đây là Hội nghị được PVN tổ chức thường niên tính từ năm 2006 nhằm đánh giá những kết quả đã thực hiện được trong năm về công tác xây dựng, triển khai, duy trì hệ thống quản lý ATSKMT, công tác bảo hộ lao động, bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy, phòng ngừa và ứng phó sự cố khẩn cấp, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc… và cũng là dịp để trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị cũng như vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATSKMT.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu (phải) xem các tài liệu tuyên truyền về công tác ATSKMT

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Phó Tổng giám đốc PVN đánh giá cao tầm quan trọng của công tác ATSKMT và chỉ rõ yêu cầu của hội nghị là: Đánh giá, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề tổ chức và quản lý ATSKMT cũng như những khó khăn, tồn tại trong quá trình triển khai công tác ATSKMT tại các đơn vị cơ sở, nâng cao kỹ năng và kiến thức về ATSKMT cho CBCNV.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Thái khẳng định: “Bộ máy tổ chức công tác ATSKMT của Tập đoàn và các đơn vị cơ sở đã đảm bảo yêu cầu pháp luật, thường xuyên được kiện toàn và tiếp tục được củng cố trong năm 2012; hệ thống quản lý ATSKMT của Tập đoàn và 11/16 Tổng công ty/công ty tiếp tục được duy trì, hoàn thiện; công tác quản lí chất thải và giám sát môi trường tiếp tục được quan tâm, chú trọng; Tập đoàn và các đơn vị tích cực hưởng ứng phong trào ATSKMT do các bộ, ngành phát động; điều kiện lao động, sức khỏe của người lao động được đảm bảo; văn hóa an toàn tiếp tục được thúc đẩy…

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các đơn vị thành viên của Tập đoàn chia sẻ những bài học kinh nghiệm, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện công tác ATSKMT tại cơ sở; qua đó cùng thảo luận, đóng góp ý kiến để giúp công tác ATSKMT của các đơn vị được kiện toàn hơn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu nhấn mạnh: Công tác ATSKMT luôn được các cấp, các thế hệ lãnh đạo, người lao động dầu khí đặc biệt quan tâm ngay từ khi thành lập cho đến nay. Đặc biệt, trong những năm gần đây, khi hội nhập sâu vào các hoạt động dầu khí quốc tế, công tác ATSKMT của Tập đoàn ngày càng đi vào chiều sâu và được đưa lên một tầm cao mới. Hệ thống quản lý ATSKMT mỗi năm một tốt hơn. Đặc biệt, trong năm 2012, Tập đoàn đã tổ chức rất tốt công tác tích hợp và đưa vào hoạt động hệ thống theo dõi công tác ATSKMT thống nhất trong toàn Tập đoàn. Công tác an toàn cũng được thực hiện tốt trên hầu hết các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn như: thăm dò, khai thác dầu khí, điện, lọc hóa dầu…

Đồng chí Tổng giám đốc biểu dương những thành quả các đơn vị đã đạt được trong công tác ATSKMT, đồng thời khẳng định công tác an toàn đóng góp cực kỳ quan trọng vào thắng lợi chung trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của toàn Tập đoàn. Hoạt động của ngành dầu khí tiềm ẩn nhiều rủi ro cháy nổ, xảy ra sự cố. Các sự cố xảy ra có thể gây thiệt hại rất lớn, thậm chí thành thảm họa. Do đó, đòi hỏi những người làm công tác an toàn phải đặc biệt lưu ý đến công tác này, không được phép lơ là, chủ quan để hạn chế tối đa những tai nạn đáng tiếc xảy ra, đóng góp xứng đáng vào thành công chung của Tập đoàn.

Đoàn chủ tịch Hội nghị ATSKMT lần thứ VII

Sau một ngày làm việc tích cực và hiệu quả, Hội nghị ATSKMT của Tập đoàn đã thành công tốt đẹp. Tổng kết hội nghị, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đánh giá: Mặc dù, còn một số tồn tại, hạn chế nhưng nhìn chung công tác ATSKMT của Tập đoàn trong những năm qua đã có nhiều đổi mới, cải tiến về nội dung, phương thức hoạt động, hiệu quả ngày càng nâng cao. Công tác quản lý ATVSLĐ, PCCN được thực hiện thường xuyên dưới nhiều hình thức; công tác quản lý chất thải, ứng cứu sự cố tiếp tục được chú trọng; công tác đào tạo ngày càng gắn kết với yêu cầu công tác,… hỗ trợ kịp thời, tích cực cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn.

Trong giai đoạn tới, để công tác an toàn phát huy hiệu quả hơn nữa, Tập đoàn đề nghị các đơn vị tiếp tục tục xây dựng và phát triển văn hóa an toàn; thường xuyên tổ chức đánh giá, duy trì, củng cố hoạt động của hệ thống quản lý ATSKMT; đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống quản lý ATSKMT ở những đơn vị chưa có hệ thống; tổ chức điều tra các tai nạn, sự cố, tìm ra nguyên nhân gốc để khắc phục triệt để sự cố và phổ biến bài học kinh nghiệm đến CBCNV, tránh để tái diễn tai nạn, sự cố; tuyên truyền nâng cao ý thức của người lao động và người sử dụng lao động về công tác an toàn; tăng cường trao đổi, học hỏi kinh nghiệm quản lý ATSKMT của các đơn vị trong ngành để nâng cao hiệu quả công tác.

Với những kết quả đạt được trong công tác an toàn năm 2012, nhiều đơn vị, cá nhân trong Tập đoàn đã vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương và Tổng giám đốc Tập đoàn (5 tập thể, 10 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương; 24 tập thể và 76 cá nhân được nhận bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn).

Bảo Sơn – Mai Phương

DMCA.com Protection Status