PVN gặp mặt các Tham tán xúc tiến đầu tư tại nước ngoài

20:28 | 15/10/2012

1,689 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng 15/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức buổi gặp mặt các Tham tán phụ trách xúc tiến đầu tư tại nước ngoài. Buổi gặp mặt nhằm chia sẻ những kinh nghiệm và đẩy mạnh công tác kêu gọi đầu tư của PVN ngày một hiệu quả hơn.

Đến dự có Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đào Quang Thu; lãnh đạo Cục Đầu tư nước ngoài cùng các Tham tán phụ trách xúc tiến đầu tư tại nước ngoài. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu; Phó Tổng giám đốc Nguyễn Tiến Dũng; lãnh đạo các đơn vị thành viên và Trưởng, Phó các Ban chuyên môn.

Mở đầu buổi gặp mặt, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu giới thiệu về công tác đầu tư của PVN trong 5 lĩnh vực sản xuất, kinh doanh chính là: Tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí; Lọc hóa dầu; Công nghiệp Khí; Công nghiệp Điện; Dịch vụ dầu khí chất lượng cao. Đặc biệt, trong hai lĩnh vực Công nghiệp Điện và Lọc Hóa dầu, PVN đã và đang triển khai các dự án cần kêu gọi đầu tư từ nước ngoài. Nguồn vốn đầu tư của PVN ra nước ngoài chủ yếu tập trung vào lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí.

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu nhấn mạnh: “Hiện nay, các dự án đầu tư của PVN đang rất cần các nguồn đầu tư từ nước ngoài. Mong rằng các vị Tham tán xúc tiến đầu tư nước ngoài, Cục đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch Đầu tư tạo mọi điều kiện giúp đỡ để các nhà đầu tư nước ngoài có thể đầu tư vào các dự án của PVN một cách hiệu quả nhất”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đào Quang Thu đánh giá cao công tác đầu tư của PVN, các dự án do PVN làm chủ đầu tư là những dự án trọng điểm của đất nước, chiếm lượng lớn nguồn kinh phí đầu tư của nước ngoài vào Việt Nam.

Thứ trưởng Đào Quang Thu đề nghị Cục đầu tư nước ngoài, các Tham tán xúc tiến đầu tư tại nước ngoài và Ban đầu tư của PVN cần thường xuyên trao đổi thông tin nhằm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào các dự án của PVN.

Buổi gặp mặt đã diễn ra sôi nổi, các thành viên tham dự đã nêu ra những hạn chế từ hai bên cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động kêu gọi đầu tư nước ngoài, tìm kiếm các cơ hội đầu tư ra nước ngoài.

Văn Dũng

DMCA.com Protection Status