PVN: Thăm và tặng quà các thương binh nặng tại Bắc Ninh

14:44 | 22/07/2013

749 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 22/7, Đoàn cán bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) do đồng chí Trịnh Ngọc Bộ, Phó Chánh văn phòng Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (CCB Tập đoàn) dẫn đầu đã tới thăm hỏi, tặng quà cho các thương bệnh binh đang được chăm sóc, chữa trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh.

Cùng đi có đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban chấp hành Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Vũ Ngọc Thuyên, Chủ tịch Công đoàn Công ty Mẹ, đại diện văn phòng Hội CCB, Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Khắc Dư, Giám đốc Trung tâm đã báo cáo về kết quả hoạt động của Trung tâm trong thời gian qua. Hiện Trung tâm đang trực tiếp chăm sóc 97 thương binh nặng, hạng 1/4, tỷ lệ thương tật 81-100%; với 90% bị thương vào cột sống, liệt nửa người, phải di chuyển sinh hoạt bằng xe lăn, xe lắc, 10% bị thương tật tổng hợp.

Có 2 thương binh từ thời kỳ kháng chiến chống Pháp, 90 thương binh không tự đi lại được, phải sử dụng xe lăn, nhiều thương binh nằm liệt giường phải đeo dây dẫn nước tiểu, nhiều thương binh bại liệt có vết thương hở to, các chuyên gia y tế hàng đầu của đất nước đã sử dụng phương pháp điều trị cấy tế bào nhưng vẫn không làm kín vết thương được.

Trong điều kiện đó, đội ngũ cán bộ, nhân viên điều dưỡng của Trung tâm đã tận tình chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ để các thương binh vơi đi nỗi đau chiến tranh, thêm niềm tin vào cuộc sống. Những năm gần đây, công tác chăm sóc người có công được xã hội hóa, nhiều cơ quan, doanh nghiệp thường xuyên đến thăm, tặng quà cho thương binh.

Đoàn cán bộ Tập đoàn Dầu khí chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, thương bệnh binh tại Trung tâm

Đặc biệt là tình cảm gắn bó của ngành Dầu khí dành cho trung tâm trong thời gian qua. Hằng năm, nhân dịp các ngày lễ tết, sự kiện lớn của đất nước cán bộ, nhân viên đại diện cho Đảng uỷ, Hội CCB, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã thực hiện các chuyến thăm, các chương trình trợ giúp khó khăn cho trung tâm. Những việc làm thiết thực đó được tập thể cán bộ, thương bệnh binh trung tâm ghi nhận và đánh giá cao.

Thăm hỏi, động viên các thương binh nặng tại trung tâm

Thay mặt lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tập đoàn Dầu khí, Phó chủ tịch Hội CCB Công ty Mẹ - PVN Trịnh Ngọc Bộ đã gửi lời chúc tốt đẹp đến các thương bệnh binh, đồng thời khẳng định Tập đoàn Dầu khí luôn quan tâm đến công tác đền ơn, đáp nghĩa.

Tại đây, các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần các thương bệnh binh và trao tặng 50 triệu đồng cùng những suất quà đến toàn thể thương binh, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm.

Kiên Nguyễn

DMCA.com Protection Status